ต้องเข้มแข็ง ! “ซีแนม” เผยหลังพ่อล้มหัวฟาดพื้นจนตาบอด (คลิป)

26 ส.ค. 61
เป็นสาวสวยที่จิตใจเข้มแข็งมาก สำหรับ ซีแนม สุนทร ที่คุณพ่อเพิ่งจะเข้าห้องไอซียู เนื่องจากล้มแล้วศีรษะฟาดพื้น โชคดีที่แค่ศีรษะแตก ไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไร แต่จากการล้มก็ทำให้ตาด้านซ้ายที่เคยเป็นต้อกระจกบาดตา จนทำให้ตอนนี้มองไม่เห็น แต่เรื่องนี้เธอก็ไม่เคยบอกใคร และยังคงยิ้มได้อยู่
ซีแนม สุนทร
ล่าสุด ได้เจอสาวซีแนม เลยขออนุญาตให้เธออัปเดตอาการของคุณพ่อให้ฟังสักเล็กน้อย “คุณพ่อเป็นเส้นเลือดตีบในสมอง จะไม่ค่อยปกติอยู่แล้ว ต้องนอนอย่างเดียว ถ้าลุกเร็วก็จะล้ม ซึ่งล้มที่บ้านบ่อยมาก ล่าสุดคือล้มที่ห้องนอน หัวแตก แล้วเลือดนองเต็มบ้านเลย จนต้องเอารถฉุกเฉินมารับที่บ้าน แล้วก็ไปโรงพยาบาล เมื่อ 3-4 วันที่แล้ว แต่เราเป็นคนไม่ชอบลงรูป เราก็ไม่รู้ว่าคนจะคิดยังไง เดี๋ยวจะหาว่ามาดราม่า ตอนนี้เราก็เข้า-ออก โรงพยาบาลทุกวัน อย่างตอนเช้าก็เพิ่งไปมา เพราะเขาต้องไปตรวจ พ่อเคยผ่าตัดต้อ แล้วล้มหัวฟาด ทำให้เลนส์ตาฉีก ตอนนี้คุณพ่อก็เหมือนคนตาบอด มองไม่เห็นข้างหนึ่ง แล้วก็เส้นเลือดในสมองตีบ ตอนนี้ที่ทำได้ก็คือ เดินช้าๆ ต้องคอยประคองตลอด คุณแม่ก็ต้องนอนเฝ้าเหมือนเป็นพยาบาลเลย อยู่บนห้องนอนเพราะเขาลุกเองไม่ได้"
ซีแนม สุนทร ถ่ายรูปกับคุณพ่อ
คุณหมอบอกว่ายังไงบ้าง ? “ก็ได้แค่คอยดูแล้วก็ประคับประคองอย่างเดียว เพราะคนที่เป็นเส้นเลือดในสมองตีบ คือการที่เลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ถ้าลุกเร็วก็จะวูบ ถ้าเดินเร็วก็จะล้ม แต่เราก็เข้าใจ พอผู้ใหญ่แก่โรคมันต้องมา สิ่งหนึ่งที่ลูกทำได้ก็คือดูแลเขาให้ดีที่สุด เราต้องทำงาน เพราะมีค่าใช้จ่ายมา ตอนนี้ก็จะกลับบ้านบ่อยขึ้น พาเขาไปหาหมอ แต่เรื่องตาคือยากที่จะเยียวยา ถ้าไปผ่าตัดอีก มันก็จะแย่อีก" สภาพจิตใจเราเป็นยังไงบ้าง ? “พ่อไม่ได้เพิ่งเป็น อาการของพ่อเป็นมาปี สองปี เราเข้าใจในระดับหนึ่งอยู่แล้ว เราก็ต้องดูแลรักษากันไป แต่บางทีเราห่วงคนเป็นแม่เนอะ บางทีแม่ก็ป่วย แม่ก็แย่ แล้วตอนนี้แม่ก็ไม่กล้าลงมาข้างล่าง เพราะวันนั้นที่พ่อล้ม แม่กำลังทำกับข้าวอยู่ข้างล่าง แล้วเหมือนพ่อลุกเร็วมาก จะปิดแอร์ วันที่ไปเห็นคือเลือดกองเต็ม แล้วแม่บอกว่าไม่รู้พ่อล้มเมื่อไหร่ กลายเป็นตอนนี้เราต้องกลับบ้านบ่อยขึ้น เพื่อไปอยู่ข้างล่าง ช่วยทำอะไร แม่ก็ต้องไปเฝ้าว่าแม่จะลุกหรือเปล่า มันห่วงกันไปหมด แต่เราก็ไม่อยากแสดงความอ่อนแอ เพราะเราอ่อนแอในบ้านจะพังหมดเลย ทำได้แค่เรายังเข้มแข็งก่อน"  

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม zeenam_m

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส