เปิดใจหนุ่มสวมบทแท็กซี่จำเป็น งงคนขับของีบ แถมจ่ายเต็ม ลด 1 บาท (คลิป)

24 ส.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Santiphap Khunchanmee โพสต์ภาพขณะนั่งขับรถและมีคนขับแท็กซี่กำลังนอนหลับอยู่ที่เบาะที่นั่งด้านข้างคนขับ และระบุข้อความในลักษณะว่า ขึ้นแท็กซี่แล้วคนขับง่วง จึงต้องขับรถแทน
ภาพขณะผู้โดยสารนั่งขับรถและมีคนขับแท็กซี่นอนหลับอยู่
วันที่ 23 ส.ค. 61 นายสันติภาพ คุณจันทร์มี หรือ เต้ ผู้โดยสารแท็กซี่ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (22 ส.ค. 61) เวลาประมาณ 12.00 น. ตนโบกแท็กซี่จากย่านเคหะรามคำแหง เพื่อไปที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งมีระยะทางถึง 18 กิโลเมตร ระหว่างทางนั้น ตนก็ไม่เห็นว่าคนขับแท็กซี่จะมีพฤติกรรมแปลก หรืออาการง่วงนอนแต่อย่างใด เพียงแต่คนขับแท็กซี่จะหาขนม ลูกอม กินอยู่ตลอดเวลา ตนก็เดาว่าคงกินแก้ง่วง กระทั่งขับถึงย่านพระราม 9 ซึ่งเป็นช่วงที่มีรถติดมาก ระหว่างรถติดไฟแดง คนขับแท็กซี่ก็หันมาบอกตนว่า ของีบซักแปบนึง ถ้าไฟเขียวให้ปลุกด้วย ตนเห็นว่าเป็นเหตุไม่เหมาะสม และอาจเกิดอันตรายได้ จึงได้เสนอตัวว่าขอขับเอง คนขับแท็กซี่ก็ยอม และได้จอดที่ปั๊มน้ำมันเพื่อเปลี่ยนที่นั่ง ซึ่งตนได้ขับจากปั๊มน้ำมันย่านพระราม 9 ไปจนถึงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นระยะทางไม่ไกลมากนัก ซึ่งระหว่างทางตนก็ได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับคนขับแท็กซี่ที่นอนหลับไว้โพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อความสนุกสนาน เมื่อถึงที่หมาย ตนก็ได้จ่ายค่าแท็กซี่ตามปกติ โดยค่าบริการทั้งหมดคือ 301 บาท แต่คนขับแท็กซี่คิดราคาตนเพียง 300 บาท โดยลดราคาให้ 1 บาท
นายสันติภาพ คุณจันทร์มี หรือ เต้ ผู้โดยสารแท็กซี่
นายสันติภาพ เล่าต่อว่า ตนไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็พูดคุยถูกคอกับคนขับแท็กซี่ดี และยังรู้สึกเห็นใจแท็กซี่มากกว่า เพราะเขาอาจจะออกมาทำงานตั้งแต่เช้า พอตกเที่ยงหลังกินข้าว ประกอบกับรถติดอย่างมาก ก็อาจจะทำให้ง่วงนอนได้ นายสันติภาพ กล่าวต่อว่า หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีองค์กรต่าง ๆ ของรัฐหลายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอข้อมูลทะเบียนรถแท็กซี่คันดังกล่าวกับตน เพื่อเอาผิดกับคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ซึ่งตนก็จำป้ายทะเบียนของแท็กซี่คันดังกล่าวไม่ได้ เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้ติดใจเอาเรื่องกับคนขับแท็กซี่ จึงไม่ได้จดจำทะเบียนไว้ อีกทั้งแท็กซี่คันดังกล่าวก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือคุกคามตนแต่อย่างใด ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยังมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเสียอีก ที่คนขับแท็กซี่บอกกับตนตรง ๆ ว่าง่วง และยอมให้ตนขับแทน เพราะถ้าปล่อยให้ขับทั้งง่วง ๆ แบบนั้น ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งจะสร้างความเสียหายทั้งตัวเอง และเพื่อนร่วมถนนอีกด้วย
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก
ด้านนายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรณีนี้คนขับแท็กซี่มีความผิดฐานทำให้ผู้โดยสารไม่ปลอดภัย มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามกฏกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่ง ส่วนผู้โดยสารอาจจะผิดฐานไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่จากกรณีนี้ถือว่าทำไปด้วยเหตุจำเป็น เพื่อป้องกันอันตรายต่อตัวเอง ซึ่งจะได้รับการยกเว้นโทษ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Santiphap Khunchanmee

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ