ผัวห่มขาวหอบลูกเมียป่วยจิตสมาธิในถ้ำช็อกดับ 1 ศพ ตะลึงสร้างบ้านใต้ชะง่อนหิน (คลิป)

11 มิ.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 ศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งเหตุพบศพหญิงอายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในถ้ำอ่างสีเสียด บ้านอ่างบูรพา หมู่ที่ 5 ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู จากนั้น พ.ต.ท.วิวิธชัย ไชยแพทย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู, แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู, หน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

362783548488

บริเวณกลางป่า บนเขาลึก เจ้าหน้าที่ต้องจอดรถไว้และเดินเท้าเข้าไปประมาณเกือบ 200 เมตร ขณะนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก พบศพผู้ตายทราบชื่อภายหลังว่าคือนางสมสมร ลาภผล อายุ 49 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณคล้ายชะง่อนหินยื่นออกมา อาศัยอยู่ด้วยกันกับสามี และบุตรชาย

990529

สามีคือนายสุเพ็ชร ปัญญาเสน อายุ 78 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองกับผู้ตายเป็นสามีภรรยากัน และมีบุตรด้วยกัน 1 คน ส่วนบุตรชายอายุประมาณ 20 ปี และภรรยา เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต ในวันนี้ช่วงเย็น ตนเองได้ลงไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน และพอกลับมาถึงเห็นภรรยาได้นอนอยู่ สักพักใหญ่จึงลุกไปปลุกภรรยาเพื่อมากินข้าว แต่ก็พบว่าภรรยาได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากนั้นจึงได้แจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ขึ้นมาตรวจสอบ

951983

ซึ่งตนเองได้มาอาศัยอยู่ที่ดินของพี่สาว โดยมีอาชีพหาของป่าไปขายพอได้ประทังชีวิต เพราะไม่มีบ้านอยู่ จึงมาอาศัยหลบนอนอยู่ที่ชะง่อนหิน ซึ่งเป็นคล้ายถ้ำ พอได้หลบแดดหลบฝน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ส่วนบุตรชายก็เป็นคนมีอาการทางจิตทำงานหนักไม่ได้

947922982700

ล่าสุด วันที่ 11 มิ.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านอ่างบูรภา ม.5 ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่กู้ภัยพาไปยังจุดเกิด ลักษณะของทางเข้าไปนั้นรถข่าวของเราไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องเดินทางจากถนนใหญ่ ลัดเลาะเข้าไปตามป่า 2 กิโลเมตร ถึงจุดที่จอดรถต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตร ทีมข่าวได้ยินเสียงดังเป็นเสียงของสัตว์ป่าดุร้าย

967756

โดยด้านบนของถ้ำ จะมีอุปกรณ์การใช้ชีวิตของครอบครัวนี้ สิ่งของที่ทีมข่าวพบ ได้แก่ กระทะ เขียง ถังใส่น้ำขนาด 18 ลิตร แกลลอนน้ำมัน ขนาด 10 ลิตร มีเสื้อผ้าที่ตากไว้บนถ้ำอีกจำนวนหนึ่ง

575015

ลักษณะของปากถ้ำ จะมีความสูงประมาณ 1.40 เมตร ด้านในของถ้ำ มีความกว้าง 6 เมตร ยาว 10 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าว พบว่ามีมุ้งสีชมพู 1 หลัง และมุ้งสีทอง 1 หลัง ผ้าใบรองนอน 1 ผืน และยังมีกองฟืน หม้อที่ใช้หุงข้าว วางอยู่ที่กองฟืน และมีจานข้าวที่มีข้าวในจาน มะม่วง และมีด 1 เล่ม รองเท้าแตะ 3 คู่ อากาศค่อนข้างอบอ้าว ไม่ค่อยถ่ายเท ายใจไม่ค่อยสะดวก

380460

น.ส.รัตนาภรณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปเก็บศพ เผยว่า เวลาประมาณ 20.45 น. ของวานนี้ได้รับแจ้งให้เข้ามาร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในถ้ำแห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติงานครั้งแรกของตน สำหรับการมาเก็บศพคนในที่แบบนี้ ลักษณะรอบข้างก็เป็นป่าปกติ ทีมแพทย์และกู้ภัย ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ในการเก็บหลักฐานก่อนลำเลียงศพออกไปด้านนอก สภาพศพพบว่าคล้ายคนนอนหลับ นอนตะแคงข้าง ไม่มีคราบเลือดแต่อย่างใด

ส่วนลูกชายคนตาย เริ่มมีอาการคลั่งตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปใกล้ศพแม่ และเริ่มมีการโวยวาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ และสามารถนำศพออกมาได้สำเร็จ

230843

นายอุทัย กุลาสา อายุ 50 ปี ญาติสามีผู้เสียชีวิต เผยว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 3 คน พ่อแม่ลูก อาศัยอยู่ตามป่าเขา หรือตามถ้ำแบบนี้ นาน ๆ จะแวะเวียนมาหาญาติบ้าง แต่ก็ไป ๆ มา ๆ ส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่แต่กับป่า ไม่ค่อยออกนอกป่า ส่วนคนตายก็ไม่รู้ว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ เพราะเวลาที่พวกเขาผ่านมา ก็ไม่ได้ถามไถ่อะไรกัน แค่ผ่านมาแล้วผ่านไป เวลาเขาจะไปธุระ เขาก็จะมีรถซาเล้ง ไม่ค่อยมาขอความช่วยเหลือจากญาติ โดยทั้งคู่อยู่กินมากว่า 20 ปีแล้ว และใช้ชีวิตกันแบบนี้มาตลอด

947225

ด้านนายเพชร สามีผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนกับภรรยาและลุก อาศัยอยู่ที่ถ้ำดังกล่าวได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว เพราะมีญานลำบาก มีอาชีพเห็บของเก่า อีกทั้งใช้ชีวิตปฏิบัติธรรมถือศีลในถ้ำกับภรรยาด้วย

โดยเบื้องต้น ผลจากการชันสูตรตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว ส่วนศพก็นำส่งญาติที่ จ.ชัยภูมิ ส่วนตนก็เดินทางกลับไปอยู่กับญาติที่ จ.นครราชสีมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส