ผู้ช่วย ส.ส.เปิดใจภาพกินข้าวกับลุงพลไร้เงา ส.ส.พปชร. - คน VIP แจงรู้จักแค่ทนาย (คลิป)

11 มิ.ย. 64

กรณี "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ การเมือง ประจำมหาวิทยาลัยเกียวโต ได้โพส​ต์เฟซบุ๊ก อ้างว่ามี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปนั่งกินข้าวกับลุงพล ทีมข่าวอมรินท์ ทีวี ตรวจสอบเรื่องนี้พบว่าจริง ๆ แล้วคือ นายบุญชนะ ปานประภา ปรึกษา กมธ. และผู้ช่วยนายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคพลังประชารัฐ

790336

ล่าสุดวันที่ 10 มิ.ย.64 นายบุญชนะ เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวรู้จักกับทนายสมเกียรติ ที่ทำคดีบุกรุกที่ป่าให้กับลุงพล ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และวันที่ 7 เม.ย.64 ทนายสมเกียรติ พานายไชย์พล เข้ากทม. เพื่อเตรียมเข้ามอบตัวกับ ตร.ปทส. คดีวังพญานาครุกที่ป่าในเช้าวันที่ 8 เม.ย.64 ที่ บก.ปทส. เมื่อตนมาถึงกรุงเทพมหานคร ทนายสมเกียรติ จึงโทรศัพท์มา ชวนไปทานข้าวย่านรามอินทรา โดยตนได้เข้าไปนั่งทานที่ร้านกับทนายสมเกียรติ ก่อนที่นายไชย์พล จะเดินทางเข้ามาพร้อมกับเหล่ายูทูเบอร์ ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้รู้จักกับนายไชย์พล เป็นการส่วนตัว และวันนั้นก็เป็นการกินข้าวตามปกติ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

738938

โดยทนายสมเกียรติ ได้ขอคำปรึกษาตน เกี่ยวกับเรื่องที่นายไชย์พล ถูกสื่อมวลชนคุกคามในช่วงที่ผ่านมา ตนจึงติดต่อไปยังนายสิระ เพื่อให้นายไชย์พล เข้ายื่นหนังสือได้หรือไม่ โดยนายสิระ ก็ได้อนุญาตให้เข้ายื่นหนังสือได้ อีกทั้งภายในวันนั้นเป็นการรับประทานอาหารตามปกติ ไม่ได้มีการเจรจาเรื่องใด ๆ เป็นพิเศษ ภาพเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นวันที่ 7 เม.ย.64 ตนยืนยันว่าไม่มี ส.ส.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมรับประทานอาหาร ไม่มีการวิ่งเต้นคดีให้กับนายไชย์พล

อย่างไรก็ตาม ในวันดังกล่าวได้นั่งรับประทานอาหาร และพูดคุยสารทุกข์สุขดิบทั่วไป ระยะเวลารับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. ส่วนคนถ่ายภาพนั้นก็เป็นกลุ่มยูทูเบอร์ที่ติดตามลุงพล โดยได้มีการถ่ายภาพก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับและออกจากร้านอาหารไป

505155

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาชี้แจงผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนว่า "นี่คือภาพถ่ายที่ปวินลง อย่างที่ทุกคนเห็น ในภาพไม่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อยู่เลย ภาพนี้ถ่ายเดือน เม.ย.จริง ๆ เป็นการไปกินข้าว ของทนายสมเกียรติ พาลุงพลไปกับสำนักงานกฎหมายสำนักงานหนึ่ง ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง การที่ลุงจะถูกหมายจับ เราไม่ได้คาดการณ์มาก่อนล่วงหน้าขนาดนั้น การที่พบกรรมมาธิการ วันที่ผมไป กกกอก เพิ่งจะได้นัดหมายในวันนั้น"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส