ญาติ “ฟอส-สปาย” จองกฐิน “เสี่ยอ้วน” บุกดูหน้าถูกคุมเข้าไทย ชาวบ้านยันไม่ทืบทำแผน (คลิป)

21 ส.ค. 61
จากกรณีคดีฆาตกรรมบุกยิง น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส อายุ 20 ปี เสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม บริเวณหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ เสี่ยอ้วน ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานฆ่าได้ที่ประเทศกัมพูชาแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการควบคุมตัวกลับประเทศไทย และยังไม่มีกำหนดการนำตัวกลับมาแต่อย่างใด โดยอยู่ระหว่างการรอ รมช.กระทรวงกลาโหมของกัมพูชา เซ็นอนุญาตส่งตัวกลับไทย (อ่าน : พ่อแม่ “สปาย-ฟอส” ขึ้นกรุง ดูหน้า “เสี่ยอ้วน” ขอถาม ฆ่าลูกทำไม ไม่สนถูกทืบทำแผน)
สภ.นาจอมเทียน
ภาพจำลองห้องคุมขังผู้ต้องหา
วันที่ 20 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีฝนตก ไม่มีสื่อมวลชนมาเฝ้ารอเสี่ยอ้วนแต่อย่างใดซึ่งต่างกับทุกวันที่จะมีสื่อจากหลายสำนักมาเฝ้ารอเสี่ยอ้วนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเสี่ยอ้วนถูกส่งตัวข้ามพรมแดนมาแล้วหรือไม่ หากถูกคุมตัวข้ามมา ก็จะคุมตัวไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพฯ เพื่อแถลงข่าวก่อน แล้วจึงพาตัวมาขังที่ สภ.นาจอมเทียน ซึ่งห้องขังอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงพัก มี 3 ห้อง ความกว้าง 5x5 เมตร ขังแยกชายหญิง ขังรวมประมาณห้องละ 10 คน มีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีผู้ต้องหาถูกขังอยู่ และหากเสี่ยอ้วนไม่มีญาติมาคอยดูแลและส่งอาหาร ทางโรงพักจะเป็นคนดูแลเรื่องอาหารทั้งหมด และหลังจากนั้นจะคุมตัวเสี่ยอ้วนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งหลังจากนี้จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัด พัทยา
นางจรรยา ช้างคล้าย หรือ ป้าเจี๊ยบ แม่ค้าที่เขาชีจรรย์
นางจรรยา ช้างคล้าย หรือ ป้าเจี๊ยบ อายุ 54 ปี แม่ค้าที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุยิงกัน ตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด ตอนแรกคล้ายเสียงประทัด ได้ยินอีกทีจึงคิดว่าเป็นเสียงปืน ทั้งนี้ ตนก็ยังรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของสปายและฟอส ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยลง โดยช่วงวันแม่แห่งชาติที่ผ่าน ก็ยังมีนักเที่ยวเยอะ นางจรรยา กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตนก็จะไปดูทุกครั้ง ส่วนเรื่องที่เสี่ยอ้วนถูกจับ ตนก็รู้สึกดีใจกับครอบครัวของสปายและฟอส ทั้งนี้ ที่คนร้ายจะถูกนำตัวมาทำแผนนั้น ตนก็จะไปดูเหมือนทุกครั้ง แต่ตนคงไม่เข้าไปรุมประชาทันฑ์ เพราะตนไม่มีเรื่องโกรธแค้น แต่ก็คิดว่าเสี่ยอ้วนไม่ควรฆ่าใครในสถานที่ท่องเที่ยว เพราะถือว่าอุกอาจเกินไป อีกทั้งวันเกิดเหตุ คนก็เยอะ และรถก็จอดเยอะ โดยที่เสี่ยอ้วนถูกจับ ตนก็คิดว่า คนทำผิดก็ต้องรับผิดอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่อง และมีคนตายหลังร้านของตน แม่ค้าทุกคนก็รู้สึกกลัวสิ่งลี้ลับ แม้ว่าจะมีการทำบุญและนิมนต์พระพรมน้ำมนต์ร้านค้า และจุดเกิดเหตุแล้วก็ตาม หากฟ้าเริ่มมืด ช่วงเวลาหลัง 18.00 น. แม่ค้าทุกคนก็จะรีบเก็บร้านกลับบ้าน เนื่องจากที่บริเวณร้านไม่มีไฟฟ้า และถนนก็ไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้บรรยากาศน่ากลัว และวังเวง แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบเจอสิ่งผิดปกติ
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้อาศัยในหมู่บ้าน
ต่อมาเวลา 16.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านย่านนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งบ้านที่เสี่ยอ้วนมาเช่าก่อนก่อเหตุ อยู่เกือบสุดซอย ห่างกับเขาชีจรรย์ประมาณ 24 กิโลเมตร น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้อาศัยในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเสี่ยอ้วนเข้ามาเช่าบ้านในหมู่บ้านของตน และไม่เคยเห็นหน้าเสี่ยอ้วนด้วย กระทั่งพวกของเสี่ยอ้วนถูกออกหมายจับ และมีตำรวจขับรถในหมู่บ้านจำนวนมากตนจึงทราบ ซึ่งหลังจากทราบข่าว ตนก็ไม่กลัว และไม่รู้สึกกังวลใด ๆ ทั้งนี้ สำหรับการที่ตำรวจจะพาตัวเสี่ยอ้วนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ตนก็จะไม่ยุ่ง เพราะในหมู่บ้านต่างคนต่างอยู่ ส่วนวันทำแผน ตนก็จะไม่เข้าไปรุมประชาทันฑ์ เพราะตนไม่ได้โกรธแค้นเสี่ยอ้วน แต่ถ้าคนอื่นจะเข้าไปรุมประชาทันฑ์ ตนก็ไม่ห้าม เพราะตนก็ไปห้ามใจใครไม่ได้
นางจอมศรี ชมพูพื้น แม่น้องฟอส
ด้านนางจอมศรี ชมพูพื้น แม่น้องฟอส เปิดเผยว่า ครอบครัวจะเดินทางไปที่ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี คืนวันนี้ โดยจะเดินทางไปพร้อมลุงและป้าของฟอสด้วยรถส่วนตัว คาดว่าจะไปถึงที่ จ.ชลบุรี พรุ่งนี้เช้า เพื่อจะไปติดตามเรื่องคดีและที่สำคัญอยากเจอหน้าเสี่ยอ้วนคน ที่ฆ่าลูกชาย หากเจอหน้า อยากจะถามคำถามแรกที่ยังคาใจอยู่ถึงทุกวันนี้ว่า ฆ่าฟอสทำไม ขณะเดียวกัน แม่ฟอสบอกว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับ ช่วงเช้าได้ไปทำบุญตักบาตรที่วัดให้กับลูกชาย พร้อมบอกกับลูกชายผ่านรูปภาพว่า “แม่จะไปดูหน้าเสี่ยอ้วน แม่อยากเห็นหน้า” แต่ถ้าหากเหตุการณ์วันทำแผน มีการรุมประชาทันฑ์เกิดขึ้น ตนก็จะไม่เข้าไปร่วมด้วย และจะไม่เข้าไปห้ามปราม เพราะเป็นผลกรรมที่เสี่ยอ้วนได้ทำเอาไว้ โดยแม่ของฟอสได้ร้องไห้พูดทั้งน้ำตาว่า ในโลกนี้มีแต่คนรักฟอส มีคนเดียวในโลกที่เกลียดฟอส ก็คือเสี่ยอ้วน ที่ผ่านมาหลังจากลูกชายเสียชีวิต ตนยังไม่เคยฝันถึงลูก คาดว่าฟอสไม่อยากให้แม่เป็นห่วง มีแต่เพื่อนสนิทฟอสบอกว่า น้องฟอสมาเข้าฝันหลังจากมีข่าวจับเสี่ยอ้วนได้ โดยบอกว่าเป็นห่วงแม่ ทั้งนี้ ตนยกโทษให้เสี่ยอ้วนทั้งหมด เพราะไม่อยากให้เป็นเวรกรรมติดตัวน้องฟอส ยืนยันว่าขออโหสิกรรมให้เสี่ยอ้วน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ