ตำรวจพิษณุโลกออกกวาดล้างยาเสพติด หลังมีผู้โพสต์ป้ายบอกทางยาบ้า

10 มิ.ย. 64

ผู้การฯ ตำรวจเมืองสองแคว สั่งลุยเปิดปฏิบัติการ “ฟ้าสางที่บ้านกลาง” กวาดล้างยาเสพติด หลังมีผู้โพสต์ป้ายบอกทางยาบ้า

วันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรแก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายสราวุธ ภักดี ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง พ.ต.อ.ประมุข ปิ่นปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.แก่งโสภา ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเรื่องการกวาดล้างคดีอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่พร้อมเปิดปฏิบัติการ “ฟ้าสางที่บ้านกลาง” และ “บ้านกลางโมเดล” หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้โพสต์ภาพติดป้ายประชดผู้ค้าและผู้เสพยาบ้าในพื้นที่ ต.บ้านกลาง เผยแพร่ลงในสื่อโซเชียลมีเดียทำให้มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

 1623308889642

ซึ่งตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.และพล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ดำเนินมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและแก้ไขปัญหายาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จึงกำหนดห้วงระดมกวางล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 7-13 มิ.ย. โดยให้ทุกสถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างพร้อมกันในวันนี้ ซึ่งในส่วนของ สภ.แก่งโสภา ได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลเพื่อตรวจค้นจับกุมจำนวน 10 จุด ในพื้นที่เป้าหมาย ต.บ้านกลาง อ.วังทอง สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้จำนวน 6 ราย ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเยาวชนได้ของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนเป็นจำนวนมาก

1623308214929

ส่วนภาพรวมของทั้ง 18 สถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นจำนวน 28 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 22 ราย ยาบ้า 3,392 เม็ด ยาไอซ์ 25.47 กรัม กัญชาสด 9 ต้น ปืนสั้น 6 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก กระสุน 85 นัด เงินสด 12,8000 บาท

1623308236546

ด้าน พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่าสำหรับผู้ที่โพสต์ภาพลงโซเชียลมีเดียนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นห่วงความปลอดภัยจึงสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เร่งเข้าไปดูแลและสอบถามถึงปัญหาและความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นทันทีเพราะประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาให้รับทราบ ซึ่งจุดเกิดเหตุนั้นเป็นสวนยางพาราที่เปลี่ยวซึ่งผู้ค้าและผู้เสพนิยมใช้เป็นเส้นทางหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มมาตรการดูแลให้ตำรวจพื้นที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด สืบสวนหาข่าวของกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพมีชาวบ้านคอยเป็นหูเป็นตาช่วยแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมจนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด

1623308250338

ทั้งนี้ ผู้ที่โพสต์ติดป้ายประชดผู้ค้ายาและผู้เสพยาลงโซเชียลได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงไปติดตามเรื่องจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ เพราะที่ผ่านมายาเสพติดในพื้นที่แพร่ระบาดเป็นอย่างมาก ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างจริงจังเชื่อว่ายาเสพติดจะหมดไปจากชุมชนแน่นอน ชาวบ้านในพื้นที่ก็จะรู้สึกอุ่นใจสบายใจขึ้นจึงขอปลดป้ายลงเรียบร้อยแล้วเพื่อความสบายใจกับทุกฝ่าย ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานต่อจากนี้ไปก็ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะแก้ไขปัญหานี้ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ