อึ้ง! สังขละบุรี ได้วัคซีนโควิดเพียง 10 โดส หรือแค่ขวดเดียว

9 มิ.ย. 64

อึ้ง! อ.สังขละบุรี กาญจนบุรี ฉีดวัคซีนโควิดลอตแรกในกลุ่มผู้สูงอายุและบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง แต่ได้รับการจัดสรรเพียง 10 โดส หรือแค่ขวดเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันแรก วานนี้ (8 มิ.ย.) รอบกลุ่มผู้สูงอายุและบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เริ่มขึ้นพร้อมๆ กับพื้นที่อื่นทั่วประเทศ ซึ่งที่นี่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจำนวน 10 โดส หรือเพียง 1 ขวด เพื่อฉีดให้แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมสำเร็จ

1623206961266

นายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสังขละบุรี กล่าวว่าภาพรวมการฉีดวัคซีนที่อำเภอสังขละบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากได้รับวัคซีนมาไม่มากทำให้ประชาชนไม่พลุกพล่าน ส่วนสาเหตุที่ได้รับจัดสรรเพียงเท่านี้คาดว่าน่าจะเป็นเพราะประชาชนในพื้นที่ห่างไกลของอำเภอสังขละบุรียังไม่มีความพร้อมเรื่องการลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม เพราะบางแห่งยังไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตทำให้ลงทะเบียนในช่วงแรกน้อยและยังไม่มีการแพร่ระบาดของโรคไปในวงกว้าง อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสาธารณสุขในพื้นที่ได้มอบหมายให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านลงพื้นที่เก็บข้อมูลผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนแล้วซึ่งคาดว่าจะได้รับการจัดสรรในลอตต่อไป

1623206742748

ขณะที่นางสาวชญาณิศวร์ ปณิธิเจริญวงศ์ อายุ 60 ปี และนางสาวจิดาภา อภิวัฒนกุลชัย อายุ 70 ปี ผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 คนแรกกล่าวว่า ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมและเตรียมความพร้อมร่างกายตามคำแนะนำของแพทย์ทำให้การฉีดวัคซีนวันนี้เป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด

สำหรับอำเภอสังขละบุรีดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่มีความเสี่ยงสูงไปแล้วรวม 234 ราย ส่วนเป้าหมายของการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง รวม 2,864 ราย ส่วนกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 8,285 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ