“นาวาโท” มือไวฉกปัจจัยหลวงพ่อ หลายวัดโดนด้วย เจ้าตัวอ้างส่งลูกเรียน ทร.สั่งฟัน (คลิป)

8 มิ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter Reborn V4 โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในวัดแห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรปราการ เป็นคลิปที่ทหารเรือฉวยโอกาสหยิบเงินใต้อาสนะของเจ้าอาวาสไป

647112

โดยระบุว่า “เจ้าอาวาสได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ นายทหารเรือ (นาวาโท) ได้ดึงอาสนะขึ้น แล้วหยิบเงินของเจ้าอาวาสไป ล่าสุดทางวัดสืบทราบแล้วว่า นายทหารท่านนี้เป็นใคร พบประวัติก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยมาแล้วหลายครั้ง ทางต้นสังกัดก็ทราบเรื่องมาโดยตลอด แต่นายทหารท่านนี้ ก็ยังออกมาก่อเหตุขโมยซ้ำอีก ทางวัดอยากจะให้ต้นสังกัด ลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด กับทหารนายนี้ให้ด้วย”

571930

ล่าสุดวันที่ 8 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดบางกระสอบ หมู่ที่ 10 ต.บางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในกุฏิเจ้าอาวาส ลักษณะเป็นห้องกระจก บรรยากาศในวัดค่อนข้างเงียบสงบ ลักษณะอาสนะดังกล่าวเป็นเบาะซ้อนกัน 3 ชั้น ด้านหลังเป็นโต๊ะหมู่บูชา

938402

พระครูเกษมคุณานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดบางกระสอบ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้จริง ๆ แล้ว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 เวลาประมาณ 16.00 น. ชายคนดังกล่าวแต่งกายด้วยชุดทหารมาหาอาตมาที่กุฏิ เดินทางมาเพียงคนเดียวด้วยรถแท็กซี่ และให้รถจอดรออยู่ด้านหน้าวัดเดินเข้ามาหา เล่าถึงปัญหาภายในครอบครัวที่ขัดสนเรื่องเงิน จะมาขอยืมเงินจำนวน 9,000 บาท อ้างว่ามีภาระเรื่องค่าเทอมลูกต้องการใช้เงิน อาตมาจึงเห็นใจ นายทหารเรือคนดังกล่าวบอกว่าจะนำเงินมาคืนในวันที่ 30 พ.ค.64 โดยพูดคุยกันประมาณ 10 นาที

506852

ขณะที่อาตมากำลังกำลังคุยกับนายทหาร ได้ลุกเข้าไปในห้อง เพื่อที่จะไปนำเงินจำนวนดังกล่าวมาให้ และได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับพระลูกวัดอีกรูปว่ามีทหารมายืมเงิน ช่วยดูภาพจากวงจรปิดให้ด้วย เพราะมีท่าทีแปลก ๆ กระทั่งนำเงินจำนวน 9,000 บาทให้นายทหารไป เขาจึงรีบเดินทางไปทันที และอาตมาได้เปิดอาสนะดูอีกครั้ง พบว่าซองเงินจำนวนประมาณ 500 บาทหายไป เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิด จึงทราบว่านายทหารคนดังกล่าวนำซองเงินไป อาตมายืนยันว่านายทหารคนดังกล่าวเพิ่งจะมาที่วัดเป็นครั้งแรก และไม่รู้จักกันมาก่อน เบื้องต้นไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด

425498

โดยช่วงประมาณกลางเดือนพ.ค.64 ทหารคนดังกล่าวส่งลูกน้องให้นำเงินจำนวน 9,000 บาทมาคืน โดยไม่ได้มีการพูดถึงเงินที่แอบหยิบไปจากใต้อาสนะ อาตมามองว่าคนเราเป็นปัญญาชน เป็นนายคน และต้องรู้ว่าทำอะไรลงไป ส่วนญาติโยมที่จะเข้ามาในกุฏิก็ต้องดูให้ดีกว่าเดิม เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.64) ก็มีโยมมีท่าทีแปลก ๆ เข้ามาขอพระในกุฏิ ที่ผ่านมาก็มีคนมาขอยืมเงินวัดเป็นระยะ ๆ ส่วนเรื่องขโมยของไม่ค่อยมี

944192

ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก โฆษกกองทัพเรือได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากภาพวงจรปิด ซึ่งปรากฎภาพทหารเรือนายหนึ่งก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัด กองทัพเรือขอเรียนให้ทราบว่า กองทัพเรือไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้สั่งให้หน่วยงานต้นสังกัด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพ

ในเบื้องต้น พลเรือเอกชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้สั่งให้ผู้ก่อเหตุเข้ารับการฝึก ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือในทันที พร้อมทั้งให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทางกองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่ากองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งหากพบว่ากำลังพลนายใดกระทำผิดกฎหมาย กองทัพเรือจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

652017

ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดภาณุรังษี แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร อีกหนึ่งวัดที่ถูกนาวาโทรายนี้มายืมเงิน พระมหาดร.อุดร สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดภาณุรังษี เปิดเผยว่า ชายคนนี้ก็เคยเดินทางมาที่วัดเมื่อเดือนม.ค.64 เดินทางมาเป็นครั้งแรก และอาตมาไม่เคยรู้จักหรือเห็นหน้ามาก่อน โดยมาหาอาตมาหน้าตาอาการเศร้า หมดหนทาง อาตมาจึงเชิญเข้ามานั่งคุยในสำนักงาน นายทหารคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่าเงินเดือนยังไม่ออก แต่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ลูกสาวเรียนอยู่ และค้างชำระค่าหอพัก 2 เดือนแล้ว หากไม่จ่ายก็จะถูกให้ออกจากหอพัก

629071

ทั้งนี้ อาตมาจึงถามว่าจะเอาเท่าไร นายทหารบอกว่า 4,000 บาท แต่อาตมาบอกว่ามีให้แค่ 3,000 บาท นายทหารก็บอกว่าได้ และบอกว่าจะให้เอกสารบัตรประชาชน แต่อาตมาบอกว่าไม่ต้อง หากโยมจะคืนจริง ๆ อย่างไรก็คืน แต่หากโยมไม่มีจะคืนจริง ๆ อาตมาจะให้ไปเลยก็ได้ แต่นายทหารพูดว่าสามารถหาเงินนำมาคืนได้ โดยไม่ได้หยิบฉวยทรัพย์สินหรือของมีค่าไป อาตมามองว่า นายทหารคนนี้คงมีเป้าหมายเป็นเจ้าอาวาสโดยเฉพาะ เพราะคาดว่าลูกวัดคงไม่มีเงินให้ยืม หลังจากนั้นนายทหารคนดังกล่าวไม่ได้ติดต่ออาตมา

โดยทราบมาว่ามีอีกหลายวัดที่นายทหารคนนี้เข้าไปยืมเงินเช่นกัน บางวัดก็คืน บางวัดก็ไม่คืน และอาตมามองว่าคงจะเป็นสันดานที่เริ่มฝังลึก ส่วนตัวอาตมาไม่อยากให้ไปหลอกพระวัดอื่นอีก เพราะอาตมาได้ยินมาอีกว่ามีการชอบเล่นการพนันด้วย และเมื่อเงินหมดก็มักจะไปเที่ยวยืมเงินพระตามวัดต่าง ๆ

975695

ทหารผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนไม่ค่อยอยากจะให้ข่าว เพราะจะเสียหายต่อตนและรูปคดี แต่ขอให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ตนจะรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนที่ตนอ้างว่าลูกสาวอายุ 19 ปี ไม่มีเงินเรียนมีส่วนจริง เพราะภรรยาเก่าฐานะไม่ดี ไม่มีเงิน ที่เลือกมายืมเงินพระ เพราะพระท่านมีเมตตา โดยที่วัดบางกระสอบ ตนคืนครบทุกบาททุกสตางค์แล้ว ส่วนที่ตนหยิบซองไปนั้นตนก็พูดไม่ถูก คล้ายกับการเจอเงินบนพื้นแล้วหยิบไป แต่ตนยอมรับว่าตนยืมเงินพระมาหลายวัด ใช้แล้วบ้างบางส่วน บางส่วนก็ยังไม่ได้ใช้ โดยตั้งใจจะคืนอยู่แล้วทุกบาททุกสตางค์

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวก็ปิดโทรศัพท์ไม่อยากจะคุยกับตน คงจะเป็นบทลงโทษอย่างสาสมแล้ว ขณะนี้ตนได้ชดใช้ในสิ่งที่ก่อไปแล้ว ได้รับโทษโดยการธำรงวินัย และคงจะถูกถอดยศในอนาคต เพื่อรับผิดชอบในการกระทำที่ไม่ดีทั้งหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส