บ๊วย เชษฐวุฒิ  หันขาย “สังข์มงคล” เชื่อเป็นพลังจากธรรมชาติ  “สังข์” ถือว่าเป็นสิ่งมงคล

8 มิ.ย. 64

อีกหนึ่งบุคคลที่เรียกว่าเดินอยู่บนเส้นทางของความเชื่อมานานนับหลายปี อย่าง “พี่บ๊วย เชษฐวุฒิ” ล่าสุดนอกจากจะเดินหน้าทำรายการช่องส่องผี บนแพลตฟอร์มออนไลน์ไปแบบผ่านร้อนผ่านหนาวกับกระแสดราม่าที่มีแทบจะทุกเทป เจ้าตัวก็ยังหันมาจับทางเรื่องของวัตถุมงคลอย่าง “สังข์มงคล” ถึงขั้นที่ว่าตอนนี้มีสะสมและพร้อมจำหน่ายรวมถึง 80,000 ขอน ซึ่งเยอะที่สุดในประเทศไทยด้วย

1623128496615

 “พี่บ๊วย” เล่าให้ฟังว่าสิ่งนี้เริ่มต้นจากความชอบ พอชอบก็เลยศึกษาอย่างจริงจัง จึงพบว่า “สังข์” มันเป็นเรื่องของธาตุธรรมชาติ ดิน น้ำ ลม ไฟ ดังนั้นจะมีความมงคลโดยที่ไม่ต้องปลุกเสกใดๆ บวกกับ “สังข์” ยังมีตำนานในคำภีร์พระเวทอีกว่า เป็นวัตถุที่ผ่านการสัมผัสโดยพระหัตถ์ของ “พระนารายณ์” และถูกท่านสาปไว้ว่าอะไรก็แล้วแต่ที่ออกจาก “สังข์” ถือว่าเป็นสิ่งมงคลทั้งสิ้น แถม “สังข์” ยังเป็นอีกอวตารหนึ่งของ “พระพรหม” ด้วย จึงทำในงานมงคลต่างๆเราจะเห็นว่ามีการใช้ “สังข์” เป็นส่วนหนึ่งของพิธีมาตั้งแต่ที่มีศาสนาพราหมณ์ฮินดู ตลอดจนมีประเทศไทยขึ้น เช่น พิธีรดน้ำมงคลสมรส หรือ การเป่าสังข์ในพิธีบวงสรวง

1623128435683

โดยเจ้าตัวก็มีการนำ “สังข์” ทั้งหมดที่มีมาเก็บ จัดจำหน่ายอยู่ที่ร้านบ้านบ๊วย ในช่างชุ่ย ซึ่งมีทั้งรูปแบบของสังข์ทั่วไป จี้สังข์ แหวน สังข์เป่า สังข์แปรรูปต่างๆ และสนนราคาอยู่ที่หลักร้อย จนถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับความยาก-ง่ายของการพบเจอ

ที่นี่ถ้าถามว่าการได้ครอบครอง “สังข์” จะช่วยเรื่องอะไร ตนก็บอกอย่างแรกเลยคือทำให้เจ้าของใจเย็นลง เพราะพลังของ “สังข์” จะช่วยปรับสมดุลธาตุในร่างกายได้ อย่างตนที่รู้สึกว่าตั้งแต่พกสิ่งนี้ติดตัวก็เจอแต่กัลยาณมิตรดีๆตลอด พบทิศทางที่จะเดินไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้น

1623128473685

และถ้าใครที่อยากนำไปครอบครอง พกติดตัวไว้ก็สามารถเดินเข้ามาในร้านแล้วเลือกได้เลย เพราะมันจะมีพลังงานบางอย่างที่รอคุณอยู่ บางคนอาจจะไม่ต้องเลือกเลยก็ได้ ที่สำคัญคือวิธีการดูแลก็ง่ายมาก ไม่มีบทสวด ไม่มีคาถา เพียงแค่ตั้งจิตอธิษฐานด้วยภาษามนุษย์ แล้วใช้สังข์ตักน้ำรดตัวเองก่อนนอน ก่อนออกจากบ้านเพื่อสิริมงคลแก่ชีวิต

ทั้งนี้แน่นอนว่าเมื่อเป็นวัตถุมงคล ก็ย่อมมีการตั้งคำถามจากสังคมว่านี่เป็นเรื่องงมงายหรือเปล่า ในส่วนนี้ “พี่บ๊วย” ก็บอกว่าตนพร้อมรับทราบทุกอย่างที่ทุกคนมอง เพราะตนยึดคำสอนของ “หลวงพ่อสมชาย วัดปริวาส” ว่า “อย่าชั่วตามปากเขา ถ้าเราไม่ได้ชั่ว อย่าดีตามปากเขา ถ้าเราไม่ได้ดี” ดังนั้นรู้ตัวเองดีที่สุด

1623128447465

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส