หนุ่มขับรถไถลุยเหยียบนาข้าว เพื่อนบ้านฉุนตามด่าถึงบ้านเจออีโต้สวนถูกฟันหัวแบะ

6 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.64 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ สมยศ พื้นชัยภูมิ ผกก.สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันและมีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท ภาสกร โพธิ์ขำ สารวัตร(สอบสวน) สภ.พุทไธสง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.พุทไธสง

447645

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนยกสูง กำลังก่อสร้าง ใต้อาคารใช้เป็นพื้นที่ใช้สอย และเป็นโรงจอดรถไถแทรกเตอร์ พบศพนายสมศักดิ์ กวดไธสง อายุ 59 ปี ชาว อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ สภาพศพนอนคว่ำหน้า บริเวณแผ่นหลังมีรอยฟกซ้ำ

ส่วนที่ศีรษะมีรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์จนถึงก้านสมอง เป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 3 แผล เลือดไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนายสมเกียรติ อายุ 42 ปี ชาวอ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของบ้าน ขณะเดินวนเวียนอยู่ภายในบ้านพร้อมอาวุธมีดอีโต้ต่อด้ามและเสียมที่ใช้ก่อเหตุ

916103

ทั้งนี้ตำรวจควบคุมตัวนายสมเกียรติ ไปสอบสวนที่ สภ.พุทไธสง โดยนายสมเกียรติ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจผู้ตายที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามมาถึงบ้าน แล้วมาต่อว่าที่ตนขับรถไถไปเยียบข้าวในนาข้าวยาวเป็นทางกว่า 200 เมตร ตนจึงบอกไปว่าเป็นที่นาของตน จะขับรถเข้าออกอย่างไรก็ได้เป็นสิทธิ์ของตน จากนั้นจึงเกิดการโต้เถียงกัน ช่วงนั้นตนสังเกตเห็นนายสมศักดิ์ จะไปหยิบมีดมาทำร้าย ตนจึงรีบวิ่งไปหยิบเสียมตีไปที่หลังนายสมศักดิ์ พร้อมทั้งใช้มีดฟันไปที่ศีรษะ นายสมศักดิ์ 3 ครั้งเพื่อป้องกันตัวเอง

844430

จากการสอบถามนายโขค นาคกระโทก อายุ 36 ปี พ่อค้าขายขนมจีน เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นผู้ตายขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาจอดหน้าบ้านนายสมเกียรติ จากนั้นได้ยินเสียงนายสมศักดิ์ถามว่า “ไปไถนากูทำไม” และได้ยินเสียงนายสมเกียรติ หัวเราะ จากนั้นเสียงได้เงียบไป กระทั่งมีชาวบ้านมาพบว่านายสมศักดิ์ ถูกฟันจนเสียชีวิตดังกล่าว

316618

อย่างไรก็ตาม จากการสอบประวัติแล้ว นายสมเกียรติ พบว่าเคยใช้สารระเหยมาตั้งแต่ยังเด็ก และมักจะอ้างว่าที่นาในหมู่บ้านเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับที่นาแปลงที่นายสมเกียรติ ขับรถไถไปเยียบข้าวในนา แท้จริงแล้วเป็นของนายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายสมเกียรติ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ