ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ประเดิมฟุตบอลโลก ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2

4 มิ.ย. 64

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ประเดิม ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 6 ณ สนามอัล มัคตูม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย 2-2 เก็บเพิ่มได้อีกแค่คะแนนเดียว มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จากการลงเตะไปแล้ว 6 นัด รั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของกลุ่มเหมือนเดิม แม้ว่าจะครองบอลได้มากกว่า

รูปเกมส์ ไทยออกนำเร็วตั้งแต่ นาทีที่ 5 ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม มานูเอล ทอม เบียร์ห พยายามจะโหม่งแต่ไม่โดน บอลเด้งมาเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แตะด้วยขวา ก่อนยิงเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบมุมอย่างสวยงาม

แต่ อินโดนีเซีย ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 39 จากจังหวะบอลทะลุช่อง คาเดค อากุง หลุดเข้ามาในเขตโทษ ซัดหนีมือศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไป และจบ 45 นาที เสมอกันอยู่ที่ 1-1

ครึ่งหลัง ไทย เปิดเกมบุกตั้งแต่ต้นหวังทำประตูขึ้นนำอีกครั้งให้ได้ จนได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 50 จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดจากหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวามาให้ สุพรรณ ทองสงค์ ที่เสาสอง โหม่งชงมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร วิ่งมาโหม่งบอลบริเวณกรอบ 6 หลาเข้าประตู

ทว่า นาทีที่ 60 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะการบุกขึ้นมาทางฝั่งขวา เอกี มัวลานา ยิงไปแฉลบแนวรับของไทย ก่อนเด้งไปเข้าทาง อีวาน ดิมาส ที่หลุดกับดักล้ำหน้า และยิงผ่านมือศิวรักษ์เข้าไป

หลังเกม อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของเอเชีย หลังเสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 6 ที่อัล มัคตูม สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อคืนวันที่ 3 มิถุนายน ทำให้ทีมชาติไทยมีเพิ่มเป็น 9 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม จี

พวกเราพยายามทำเต็มที่แล้วตั้งแต่การฝึกซ้อม แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ รู้สึกเสียดายมาก ซึ่งผลเสมออาจจะทำให้สถานการณ์เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายยากขึ้น แต่ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้เล่นเกมต่อไป อยากให้ทุกคนกลับมาตั้งใจกันใหม่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย (4-2-3-1) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียรห์, เออร์เนสโต้ ภูมิภา (ศศลักษณ์ ไหประโคน น.80) - พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.79), สารัช อยู่เย็น - ปฐมพล เจริญรัตนา​ภิรมย์​ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.68), ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เอกนิษฐ์ ปัญญา (สุภโชค สารชาติ น.69) - อดิศักดิ์ ไกรษร (ศุภชัย ใจเด็ด น.87)

อินโดนีเซีย (4-4-2) นาเดโอ อาร์กาวินาตา - อัสนาวี บาฮาร์, ริซกี้ ริโด, อารีฟ ซาเทรีย, ปราตามา อาร์ฮาน - กาเด็ก อากุง (ราชมัต อิริยานโต น.84), ซยาเรียน อบิมานยู (เกนตา อัลปาเรโด น.84), เอกี้ เมาลาน่า (ออสวัลโด้ เฮย์ น.63), อีวาน ดีมาส - วิทาน ซูไลมาน (อดัม เซต์ยาโน่ น.70), คูเชดยา ฮาริ ยูโด (มูฮัมหมัด ราฟลี น.84)

ผู้เล่นยอดเยี่ยม นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองหลังทีมชาติไทย

อย่างไรก็ตาม โปรแกรม ทีมชาติไทย นัดต่อไป จะพบกับ ยูเออี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี นัดที่ 7 ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ที่ซาบีล สเตเดียม ตามเวลาไทย 23.45 น. และ พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 15 มิถุนายน เป็นเกมสุดท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม