เปิดใจลุง โต้ทารุณหมา แจงถูกกัดเลยจับทุ่ม ชี้ร่างผอมเพราะสายพันธุ์ ยอมให้คนรักสัตว์ดูแล (คลิป)

16 ส.ค. 61
วันที่ 15 ส.ค. 61 ภายหลังจากที่ตัวแทนกลุ่ม WATCHDOG THAILAND เข้าแจ้งความที่ สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชายสูงวัยทำร้ายสุนัขที่ย่านปทุมธานี โดยมีพฤติกรรมคล้ายกับอุ้มสุนัขที่กำลังร้องส่งเสียงร้องดัง และเมื่อจับทุ่มลงพื้นอย่างแรง ขณะที่ชายในคลิปชี้แจงว่า ตนเองกำลังจะอุ้มสุนัขตัวกล่าวไปอาบน้ำ แต่ถูกสุนัขข่วนจนเป็นบาดแผล จึงได้ใช้ไม้ตี ตัวเองก็เป็นคนที่รักสุนัขเช่นกัน (อ่าน: กลุ่ม WATCHDOG เอาผิดลุงคลิปตีหมา – เจ้าตัวโต้! เป็นคนรักสัตว์ จับไม้ฟาดเพราะโดนข่วนก่อน)
ภาพจากคลิปขณะนายธนะวัฒน์ ทำรุนแรงกับสุนัข
นายธนะวัฒน์ เถาโท ให้ข้อมูลกับตำรวจ
ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ลงพื้นที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ ย่านคลองสาม ปทุมธานี นายธนะวัฒน์ เถาโท อายุ 65 ปี เจ้าของสุนัขที่ปรากฏในคลิป ชี้แจงว่า ตนเองอยู่กับสุนัขทุกวัน ยกเว้นวันที่มีงานนอกก็จะทิ้งให้สุนัขอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง แต่ส่วนใหญ่เมื่อไม่มีงานอะไรก็จะเล่นกับสุนัขตลอด ซึ่งวันเกิดเหตุตนเองได้เล่นกับสุนัขปกติ ก่อนจะจับไปอาบน้ำ แต่ระหว่างนั้นสุนัขได้ร้องสงเสียงดัง ตนเองจึงเอามือจับที่ปากเพื่อไม่ให้ร้อง แต่ขณะเปลี่ยนอิริยาบถการอาบน้ำเป็นท่ายืนขึ้น ตนจึงได้หิ้วที่คอและขาหลัง จากนั้นสุนัขก็หันมากัดที่แขนตัวเอง เกิดเป็นแผลที่มือซ้ายมีเลือดไหลจำนวนมาก ด้วยความโมโหและเจ็บจึงทุ่มสุนัขลงกับพื้น ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร เมื่อตนเองทำแผลเสร็จแล้ว ก็เรียกสุนัขมาเช็ดตัวหลังจากอาบน้ำให้จนเสร็จ
นายธนะวัฒน์ เถาโท เจ้าของสุนัข
นายธนะวัฒน์ บอกว่า ถึงแม้เพื่อนบ้านหรือกระแสสังคมที่ได้เห็นคลิปจะมองว่าเป็นการทารุณกรรมต่อสุนัขนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้อะไรรุนแรง เพียงแค่เกิดอาการบาดเจ็บก็เลยมีการเหวี่ยงสุนัขเท่านั้น ซึ่งหลังจากพี่เหวี่ยงลงกับพื้นแล้ว สุนัขก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บอะไร วิ่งเล่นได้ตามปกติ พร้อมกับขอโทษสังคมที่อาจเกิดความเข้าใจผิด และบอกว่าอย่าเพิ่งด่าตัวเอง เพราะความจริงยังไม่ถูกชี้แจง ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำร้ายสัตว์ เพราะตัวเองเป็นคนรักสัตว์คนหนึ่ง ประกอบกับที่บ้านก็เคยเลี้ยงสุนัขมา 2 รุ่นแล้ว ซึ่งตัวเดิมนั้นเคยเลี้ยงจนแก่ตาย จึงได้หาตัวใหม่มาทดแทน
สุนัขของนายธนะวัฒน์ เถาโท
กรณีที่หลายคนมองว่าตนเองเลี้ยงสุนัขไม่ดี ปล่อยให้สุนัขผอมแห้งเหมือนไม่ได้กินอะไร ยืนยันว่าตนกินอาหารตามปกติ แต่อาจจะเป็นที่พันธุ์สุนัขที่เอามาเลี้ยงหรือไม่ ที่ถึงแม้จะกินเยอะมากแต่ไม่อ้วน ซึ่งตนเองก็จะซื้อทั้งอาหารเม็ดและอาหารทั่วไปมาผสมให้กินตลอด แต่ก็สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น และหลังจากตนเองได้เข้าพบตำรวจที่สภ.คลองหลวงเสร็จ ก็ได้มอบสุนัข วัย 4 เดือน ชื่อ “พารวย” ให้กับเจ้าหน้าที่ WATCHDOG THAILAND รับไปดูแล ซึ่งตนและลูกสาวก็ไม่ขัดข้องอะไร พร้อมที่จะให้สังคมเข้าใจ และให้สุนัขที่เลี้ยงไปอยู่ในที่ที่มีความสุข หากวันใดคิดถึงก็คงจะหยิบรูปมาดู หรือไม่ก็เดินทางไปเยี่ยมที่มูลนิธิ โดยตำรวจยังไม่มีการตั้งข้อหา เพียงแต่ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งหากหลังจากนี้พิสูจน์แล้วว่าตนเองเป็นคนทารุณกรรมสัตว์จริง ตนก็พร้อมรับความผิดนั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ