อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ โดนออกหมายจับ กรณีไลฟ์ดูหมิ่นศาล

31 พ.ค. 64

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ถูกศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ คดีดูหมิ่นศาล หลังไลฟ์อ้างมีการล็อกตัวผู้พิพากษาช่วย ทนายษิทรา ชนะคดี

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 19 ม.ค.63 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้กระทำการไลฟ์ระบุว่า มีการล็อกตัวผู้พิพากษาเพื่อช่วยให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนชนะคดี นั้น

“ษิทรา” ชน ”อัจฉริยะ” พาผู้เสียหายแจ้งจับ ลั่นไม่คิดแก้แค้น แต่ทำเพื่อความถูกต้อง (คลิป)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 มีรายงานว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ นายอัจฉริยะ หรือธัญเทพ หรือรเณศ หรือโรจน์ทวี เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่135/2564 ลงวันที่ 31 พ.ค.64 ในฐานความผิดดูหมิ่นศาล หรือผู้พิพากษาในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน หลังสำนักงานศาลยุติธรรมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ว่าไม่เป็นจริงอย่างที่นายอัจฉริยะใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม
243580
ขอบคุณภาพจาก policenews

ในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ทางด้านนายอัจฉริยะ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ บก.ปปป. เพื่อขอให้ทาง บก.ปป.เอาผิดขบวนการนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ โดยทันทีที่นายอัจฉริยะทราบว่าถูกออกหมายจับ ก็ได้รีบเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.พระนครศรีอยุธนาทันที

'อัจฉริยะ' ร้องกองปราบเอาผิด 'ษิทรา' เรียกรับสินบน 5 แสนวิ่งเต้นคดีฉ้อโกง
ทนายเดชา ชี้ ศึก "ษิทรา-อัจฉริยะ" ฟ้องกันคือเกม หวังคนเคยรัก จะคืนดีกัน (คลิป)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ