'อัจฉริยะ' ร้องกองปราบเอาผิด 'ษิทรา' เรียกรับสินบน 5 แสนวิ่งเต้นคดีฉ้อโกง

3 ต.ค. 61
วันที่ 3 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองปราบปรามฯ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายังกองปราบปรามเพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีอาญาต่อ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ตามมาตรา 143 ต่อ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.กองปราบปราม รักษาการในตำแหน่ง ในกรณีที่เป็นคนกลางเรียกรับทรัพย์สิน จากผู้เสียหาย 2 สามีภรรยาส่งออกอาหารทะเลพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 500,000 บาท โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมากล่าวโทษตามมาตรา 143 “ผู้ใดเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาลโดยวิธีอันทุจริตหรือผิดกฎหมายหรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการ หรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายังกองปราบปรามเพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีทนายษิทรา
เนื่องจากคดีนี้ มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือสินบนในการวิ่งเต้นล้มคดีจำนวน 500,000 บาท ซึ่งคดีนี้ตำรวจสั่งฟ้องคู่กรณีทั้งหมด 42 กรรม แต่เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นอัยการ ที่เป็นพรรคพวกของทนายคนดังกล่าว จึงเปลี่ยนสำนวนสั่งฟ้องแค่กรรมเดียว สุดท้ายสามีภรรยาที่ไม่รู้ข้อกฎหมาย ติดต่อขอความช่วยเหลือจากทนายษิทรา พร้อมรับปากว่าจะพูดคุยกับอัยการให้ฟ้อง 42 กรรมเช่นเดิม โดยมีค่าใช้จ่ายจำนวน 700,000 บาท แต่ต้องเบิกเงินก่อน 500,000 บาท ก่อนที่ศาลจะสั่งฟ้องคู่กรณีของสามีภรรยาแค่กรรมเดียวตามสำนวนเดิมของอัยการ
นายอั๗ฉริยะโชว์หลักฐานการโอนเงิน
เบื้องต้น ทนายคนดังกล่าวได้คืนเงินให้ผู้เสียหายแล้วจำนวน 450,000 บาท แต่ยังถือว่าเป็นความผิดทางกฎหมาย และเป็นบุคคลที่ทำลายกระบวนการการยุติธรรม โดยเฉพาะคดียาเสพติดที่กล่าวอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นได้ ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งนี้ ผู้เสียหาย 2 สามีภรรยาส่งออกอาหารทะเลพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ตกเป็นผู้เสียหายคดีฉ้อโกงทรัพย์ สูญเงินกว่า 10 ล้าน 3 แสนบาท ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อ เพราะอ้างว่าเป็นเพื่อนกับอัยการ จึงทำให้ออกมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทนายคนดังกล่าว นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ เปิดเผยต่อว่า กระบวนการกุ้งมังกรล้มคดี ของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ สามารถเอาผิดได้ เพราะแอบอ้างตัวว่าเป็นอัยการมาร่วมกันวิ่งเต้นล้มคดี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ