เพจแฉ! นักการเมืองท้องถิ่นอมเงินโครงการวิ่ง บริจาคเข้า รพ. แค่ครึ่ง ทวงถาม 5 เดือนยังเงียบ

13 ส.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return โพสต์ภาพและ  โดยระบุข้อความว่า "#มีคนร้องเรียนให้แอดมินช่วยตามหายอดเงินที่เหลือ #ฝากทวงถามเรื่องเงินบริจาค "โครงการร้อยล้าน วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาล ชลบุรี" #งานบุญพี่เชษฐ์ กิจกรรมวิ่งการกุศลที่พี่เชษฐ์ตั้งใจในวันนั้น ยอดบริจาคจาก พี่ น้อง ประชาชน รวม 401,500 บาท โดยประมาณ ทาง รพ.ชลบุรี ได้รับมอบไปเพียง 200,000 บาท ขาดอีก 201,500 บาท ที่เป็นเงินบริจาก ตั้งแต่วันที่วิ่งในวันนั้น จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม นี้ เป็นเวลา เกือบ 5 เดือน แล้วที่ทาง รพ.ชลบุรี ยังไม่ได้รับมอบเงินดังกล่าวเลย เงินอยู่กับ ใครรีบเคลียด่วนๆ อย่าสร้างภาพในสังคม ให้ดูว่าตัวเองดีแต่อย่างเดียว #ตอนนี้ทาง รพ.ยังได้รับเงินไม่ครบ #แล้วเงินไปไหน?"
เพจโพสต์เรื่องร้องเรียนทวงเงินบริจาค โครงการวิ่ง
ทั้งนี้ ยังโพสต์ต่อถึงความคืบหน้าเรื่องการทวงเงิน โดยระบุว่า "#ตามหาเงินโครงการวิ่งของพี่เชษฐ์ วิ่งวันที่ 14 มีนาคม เป็นการวิ่งการกุศล โดยท่านผู้ว่าชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน ,ท่านนายอำเภอเมือง ,วรเชษร์ เอมเปีย ,สจ.อุทัย จตุพงษ์ ,ร่วมกับพี่น้องประชาชน เป็นจำนวนมาก เพื่อการกุศล นำเงินจัดซื้อ อุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ชลบุรี ในวันดังกล่าวได้ทำการวิ่งในตัวเมืองจังหวัดชลบุรี วิ่งเสร็จประมาณ 17.30 น เจ้าหน้าที่ ธนาคารไทยพานิชย์ อำนวยความสะดวก โดยการนำเครื่องนับเงินไปบริการให้ ยอดเงิน 401,500 บาท นับเสร็จเกือบ 21.00 น ทางเจ้าหน้าธนาคาร นับเสร็จส่งมอบคืนให้ นาย วรเชษร์ เอมเปีย แต่นาย วรเชษฐ์ ไม่มีความประสงค์จะเก็บดังกล่าวไว้กับตัว เลยจะให้ทาง หมอแก้ว ชึ่งเป็นคุณหมอที่ รพ.ชลบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าวเป็นคนเก็บ แต่คุณหมอแก้วก็ไม่อยากรับผิดชอบเงินบริจากดังกล่าว ดังนั้น สท.รายหนึ่ง จึงอาสา รับผิดชอบเงินดังกล่าวแทน เพื่อตอนเช้าของอีกวัน คือวันที่ 15 จะนำไปมอบให้ที่ ท่าน ผอ.รพ ชลบุรี ในวันถัดมา แต่ผลสรุปว่า สท. ไม่ยอมนำเงินทั้งหมดไปส่งมอบเลย. ต่อมาหลังจาก ทาง รพ.ชลบุรี ถวงถามไปหลายครั้ง สท. จึงนำมามอบคืนให้เพียง 200,000 บาท จากยอด 401,500 บาท ยังค้างเงินบริจากอีก 201,500 บาท ไม่ยอมส่งมอบคืนอีกเลย นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึง วันที่ 11 สิงหาคม ร่วมเป็นเวลาเกือบ 5 เดือนแล้ว ทาง รพ.ชลบุรี ก็พยายามถวงถามไปตลอด แต่ สท. ก็นิ่งเฉยไม่ยอมส่งมอบเงินบริจาค ที่ยังเหลืออยู่อีก 201,500 บาท ดังกล่าว พี่ น้อง ประชาชน ที่ไปร่วมวิ่งในวันดังกล่าวจึงไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เพราะทุกๆคนที่ไปวิ่งในวันนั้น ทุกๆคนไปด้วยจิตใจบริสุทธิ์ เพื่อจะนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ชลบุรี จึงขอให้สื่อและผู้มีอำนาจ ช่วยถวงถามเงินดังกล่าวคืนมาให้ รพ.ชลบุรี ตามวัตถุประสงค์พี่ น้อง ประชาชน ที่เค้าบริจาคมาด้วย #ขอบคุณแอดมินครับ #ในภาพส่งมอบเงิน 200,000 บาทโดยนานอำเภอส่งมอบ"
เพจโพสต์เรื่องร้องเรียนทวงเงินบริจาค โครงการวิ่ง
ต่อมา เพจได้โพสต์แจ้งความคืบหน้า โดยมีการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังนายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน โดยระบุข้อความว่า "เรียน นายก จักรวาล ตั้งประกอบ ทางเพจได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีว่า โครงการวิ่งร้อยล้านฯ เพื่อรับบริจาคเงินให้ รพ.ชลบุรี ได้เงินมาจำนวน 401,500 บาทแต่ทาง สท. ได้รับเงินไปแต่เอาเงินมอบให้ทาง รพ.แค่ 200,000 บาทขาดอีก 201,500 ซึ่งทาง รพ.ได้ทวงถามหลายครั้งแต่ทาง สท. ก็ยังไม่นำส่งคืนให้กับทาง รพ. ทางเพจจึงขอร้องเรียนมายัง นายกให้ช่วยตรจสอบและให้ สท. นำเงินไปคืนให้กับทาง รพ.ด้วย"
เพจโพสต์เรื่องร้องเรียนทวงเงินบริจาค โครงการวิ่ง
ล่าสุด นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี แสดงความคิดเห็นตอบกลับผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ได้รับทราบถึงเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว
นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน ตอบคอมเมนต์
นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน ตอบคอมเมนต์
นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านสวน ตอบคอมเมนต์
ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ