แม่สายวุ่น เจอคลัสเตอร์ใหม่ แรงงานต่างชาติ 37 ราย ติดโควิด

27 พ.ค. 64

แม่สายวุ่น เจอคลัสเตอร์ใหม่ แรงงานต่างชาติในโกดังกระเทียมและโกดังสินค้า 37 ราย ติดเชื้อโควิด จังหวัดให้ใช้โรงพยาบาลแม่สายเป็นที่รักษา ส่วนผู้ป่วยโรคอื่นให้ย้ายไปใช้บริการที่โรงพยาบาลแม่จันและเชียงแสน

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานโควิด-19 จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดและคณะ ได้ประชุมร่วมกับโรงพยาบาลแม่สาย สาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง รวมถึงฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร เพื่อหาทางควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นกลุ่มแรงงานต่างชาติในโกดังกระเทียม เขตบ้านเหมืองใต้ ม.1 ตำบลแม่สาย และกลุ่มแรงงานต่างชาติในโกดังสินค้า เขตบ้านเหมืองแดง ม.2 ตำบลแม่สาย จนทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วไม่น้อยกว่า 37 คน

1622096852165

ที่ประชุมจึงมีมติให้โรงพยาบาลแม่สายนำผู้ติดเชื้อทั้ง 37 คนจากพื้นที่มารักษาในโรงพยาบาล ส่วนคนไข้ปกติที่เป็นโรคอื่นๆ ทั่วไป ไม่เกี่ยวกับโควิด-19 ของโรงพยาบาลแม่สาย ให้ย้ายไปใช้บริการที่โรงพยาบาลแม่จันและโรงพยาบาลเชียงแสน แรงงานต่างด้าวและกลุ่มเสี่ยงสูงให้กักตัวในโรงงานหรือที่พักของตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเร่งเข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

1622096867955

นายอดิเรก ไลไธสง ปลัดอำเภอ หัวหน้างานปกครอง ที่ว่าการอำเภอแม่สาย เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 37 ราย สอบสวนโรคคร่าวๆ ติดเชื้อมาจากคนขับรถตู้ขนส่งสินค้าระหว่างแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก ซึ่งตรวจพบว่าติดเชื้อไปก่อนหน้านี้ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สายจึงได้ปิดโรงงานและล็อกดาวน์ชุมชนที่อยู่ของแรงงานในโรงงานและโกดังต่างๆ ในพื้นที่บ้านเหมืองแดงไว้แล้ว โดยจะได้เร่งเข้าไปตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงให้เร็วที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ