ทุเรียนหมอนทองท้ายดง โควิดไม่กระทบ ชาวบ้านแห่จองถึงต้น

24 พ.ค. 64

ช่วงโควิดระบาด ธุรกิจหลายอย่างต่างได้รับผลกระทบ แต่ ทุเรียนหมอนทองท้ายดง ที่นี่ "ไม่จับจอง ไม่ได้กิน" สุดยอดทุเรียนพันธุ์ดี ที่เจ้าของสวน เผย 500 กว่าลูก ในปีนี้ ถูกเขียนชื่อ ผูกติดผลจนเกลี้ยงสวน ขณะที่บางลูกโตแค่กำปั้นมือ ก็มีคนมาเขียนชื่อจับจองเอาไว้แล้ว

สาวเสียความรู้สึก สั่ง ทุเรียน เนื้อล้วน เจอแม่ค้าหัวหมอ เฉือนติดแกนเพิ่มน้ำหนัก

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ช่วงโควิด-19 ระบาด ระลอก 3 ธุรกิจหลายอย่างต่างได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ แต่ ทุเรียนหมอนทองท้ายดง ที่นี่ "ไม่จับจอง ไม่ได้กิน" สุดยอดทุเรียนพันธุ์ดี 500 กว่าลูกในปีนี้ ปรากฏว่าถูกเขียนชื่อจับจองแสดงความเป็นเจ้าของ เอาไว้หมดทุกลูกแล้ว ซึ่งบางลูกโตเพียงแค่กำปั้นมือ ก็ถูกเริ่มเขียนชื่อจับจองกันแล้ว

1621864473188copy

นางสาวมาลัย ศรีฟอง อายุ 42 ปี เจ้าของ "สวนมาลัยทอง" ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 13 บ้านวังกระดาษเงิน ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ทำการปลูกไม้ผลยอดฮิต ทั้งทุเรียน และ เงาะ ไว้ในพื้นที่ ราว 5 ไร่เศษ และกำลังออกผลผลิต  เตรียมพร้อมสำหรับเก็บจำหน่ายตามฤดูกาล โดยเฉพาะทุเรียนของที่นี่ นอกจากจะมีความโดดเด่น ด้านรสชาติแล้วนั้น สิ่งสำคัญก็คือ คุณภาพของทุเรียนที่นี่ ทางสวนจะทำการคัดสรรผลผลิตที่แก่เต็มที่เท่านั้น ทำให้ในแต่ละปี จะมีทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป พากันเดินทางมาสั่งจองทุเรียนถึงหน้าสวน พร้อมเขียนชื่อใส่กระดาษ ผูกติดกับผลทุเรียน เพื่อยืนยันว่าทุเรียนผลนี้มีเจ้าของจองเอาไว้แล้ว และล่าสุดพบว่าทุเรียน 500 กว่าลูกในปีนี้ ได้ถูกจับจองจนเกลี้ยงหมดแล้ว

1621864483617copy

จากการสอบถาม นางสาวมาลัย ศรีฟอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 13 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของ "สวนมาลัยทอง" เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวของตน มีอาชีพทำไร่ ปลูกพืชเชิงเดี่ยว แต่ต้องประสบปัญหาขาดทุนทุกปี จึงได้เปลี่ยนแนวคิด หันมาปลูกไม้ผลยืนต้น โดยปรับปรุงพื้นที่ทำกิน ที่มีอยู่ราว 5 ไร่เศษ โดยแบ่งสัดส่วนปลูก ต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ราว 80 ต้น และ ปลูกต้นเงาะโรงเรียน อีกประมาณ 100 ต้น พร้อมวางระบบน้ำอย่างทั่วถึงตลอดทั้งแปลง หมั่นดูแลรักษาเป็นอย่างดี จนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้ว โดยในปีนี้สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน ทำให้ทุเรียน ราว 80 ต้น ออกดอกติดผล เพียง 50 ต้นเท่านั้น มีผลทุเรียน ประมาณ 500 กว่าลูก และได้ถูกสั่งจองไปแล้วจนหมดเกลี้ยง

โดยลูกค้าส่วนใหญ่ ต่างเชื่อมั่นในคุณภาพ เพราะทุเรียนของที่นี่ สามารถมาสั่งจองไว้ แล้วเมื่อแก่เต็มที่ ทางสวนจะโทรไปแจ้งให้เข้ามารับเองกับมือ จึงมั่นใจได้ว่า ลูกค้าจะได้รับประทานทุเรียน ที่มีคุณภาพ อย่างแน่นอน และนอกจากนี้ ก็ยังมีลูกค้าขาประจำต่างจังหวัด ซึ่งเคยลองลิ้มชิมรส แล้วติดอกติดใจ ในรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ทุเรียน "หมอนทองท้ายดง" เมื่อถึงหน้าทุเรียนของแต่ละปี ก็จะรีบโทรมาสั่งซื้อ พร้อมให้เขียนชื่อสั่งจองไว้ล่วงหน้า เมื่อผลผลิตแก่เต็มที่ ก็จะดำเนินการจัดส่งให้ถึงหน้าบ้าน 

1621864453084copy

นางสาวมาลัย ศรีฟอง อายุ 42 ปี กล่าวต่อว่า ผลไม้ที่สวนของตน มักได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะปลูกอยู่ในพื้นที่เหมาะสม สภาพอากาศเอื้ออำนวย และมีการบริหารจัดการ ดูแลสวนเป็นอย่างดี ทำให้ผลผลิตที่ได้ มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น เงาะโรงเรียน จะมีความหวาน กรอบ อร่อย เปลือกบาง ซึ่งขณะนี้ยังไม่แก่เต็มที่ และทุเรียนต่างได้รับการยืนยันจากทุกคนที่ได้ชิมแล้วว่า มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หวาน มัน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอม ทำให้ผลผลิตที่ออกมาแต่ละปี ไม่เพียงพอต่อความต้องการเลยสักครั้ง จนระยะหลังเริ่มมีลูกค้าบางคน ที่เคยพลาดสั่งซื้อทุเรียนไม่ทันในแต่ละปี ต่างเริ่มหันมาจับจองกันตั้งแต่เริ่มติดลูก โดยการเขียนชื่อใส่กระดาษ ผูกใส่ถุง แขวนไว้กับผลทุเรียน เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียว

สำหรับ ราคาทุเรียน เปิดจำหน่ายในราคาเดียว คือกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนราคาเงาะโรงเรียน เปิดจำหน่ายในราคา กิโลกรัมละ 35 บาท หรือ 3 กิโลกรัม 100 บาท หากใครสนใจอยากเข้าไปเลือกซื้อผลไม้ หรือ เข้าไปเที่ยวชมสวน ก็สามารถเดินทางไปได้ที่ "สวนมาลัยทอง" ตั้งอยู่หมู่ที่ 13 บ้านวังกระดาษเงิน ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์

ผัวเมียเมืองตราด ขายต้นพันธุ์ทุเรียนได้ปีละ 4 แสนต้น คนสั่งจนส่งแทบไม่ทัน

ทึ่ง! ทุเรียนกบชายน้ำ สีเหลืองทอง กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ป่า ขายลูกละ 1 แสนบาท

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ