หนุ่มป่วยมะเร็ง นั่งรอทำบัตร ปชช. หวังไปกดเงินจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชักเกร็งดับคาอำเภอ

24 พ.ค. 64

หนุ่มใหญ่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายไปนั่งรอทำบัตรประชาชน เพื่อจะหวังกดเงินจาก บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระหว่างนั่งรอบัตรเกิดอาการชัก เสียชีวิต

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งว่ามีชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ห้องทะเบียนบัตรประชาชน ที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน จึงประสาน อาสากู้ภัย สว่างบึงสามพัน ร่วมอำนวยความสะดวก ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายพล  เหมือนแก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/5 หมู่ 7 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวังเพชรบูรณ์  ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ทางเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุดในการป้องกันตามมาตรการควบคุมโรคของแพทย์ในการเคลื่อนย้ายร่างตายออกจากอาคาร

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมาจากบ้านเพื่อจะมาถ่ายบัตรประชาชนที่หมดอายุ เพราะอยากจะไปกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  แต่ว่ากดเงินไม่ได้ จึงเดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่  ตัวนายพล ผู้ตายมีโรคประจำตัว คือเป็นมะเร็งที่ลำคอระยะสุดท้าย ระหว่างนั่งรอเจ้าหน้าที่ ทำบัตรประจำตัวประชาชน อยู่ๆ ผู้ตายก็มีอาการชัก และเสียชีวิตดังกล่าว 

01copy

ความคืบหน้าล่าสุด จากการสอบถาม นางสาวขวัญเมือง ปิ่นทอง อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตายเล่าว่า ตนเองและสามีจะไปกดเงินเยียวยาแต่บัตรประชาชนหมดอายุ ตนเลยพาสามีมาทำบัตร จะได้มีเงินซื้อโจ๊ก ซื้อนมกิน เพราะสามีกินข้าวไม่ได้ ซึ่งบัตรประชาชนหมดอายุตั้งแต่วันที่ 12 ปกติสามีเหนื่อยหอบง่ายอยู่แล้ว เพราะกินข้าวไม่ได้ กินได้แต่นม ตอนที่สามีช็อกก็มีอาการเกร็งและชักเสียชีวิตไปเลย ซึ่งสามีเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายที่คอ

02copy

ด้าน นายธวัชชัย มาจาก อายุ 58 ปี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายทะเบียนและบัตร เล่าว่าภรรยาพาสามีมาทำบัตรประชาชน รับแจ้งว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ภรรยาแจ้งว่าสามีจะทำบัตรประชาชนที่หมดอายุเพื่อไปยื่นไปขอความช่วยเหลือจากทางราชการ แต่ระหว่างการผลิตบัตรผู้ตายเกิดหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งเหตุไปยัง 1169 และอาสากู้ภัยในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงก็แจ้งว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว

00copy

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ