พุ่งไม่หยุด! โควิดเพชรบุรี คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย ติดเชื้อแล้ว 1,690 ราย

22 พ.ค. 64

พุ่งไม่หยุด! โควิดเพชรบุรี คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย ติดเชื้อแล้ว 1,690 ราย นำผู้ป่วยทั้งหมดเข้า รพ.สนาม แยกคนไม่ติดเชื้อกักตัว 14 วัน

วันที่ 21 พ.ค.6 เวลา 13.30 น. นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดตั้งชุดปฏิบัติการข้อมูลประมวลสถานการณ์การสอบสวนโรค ในกลุ่มแรงงานโรงงานบริษัทแคล-คอมพ์ อิเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในพื้นที่ อ.เขาย้อย ที่มีการพบผู้ติดเชื้อ และผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวนมาก ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 1,690 ราย 

โควิดเพชรบุรี คลัสเตอร์โรงงานเขาย้อย ยอดติดเชื้อพุ่ง 682 คน

โดยมีการช่วยเหลือด้านอาหารให้แรงงานที่ถูกกักตัว หวังปิดช่องทางระบาดลุกลาม หลังผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนเข้มทุกมาตรการระมัดระวังเต็มที่ก่อนออกจากบ้านไปทุกพื้นที่และสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองจากหน่วยเคลื่อนที่รถพระราชทานที่กำลังให้บริการในพื้นที่ อ.เขาย้อย

e8a6d369ae9eb2972f49ec4ef4cbc

ทางด้านนายแพทย์อรรถสิทธิ์ นวะอภิศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม ได้เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวผู้ป่วยติดเชื้อได้เข้าโรงพยาบาลสนามในโรงงานแล้ว ซึ่งจะรักษาผู้ป่วยชาวพม่าเป็นหลักและจะมีการย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลหนองหญ้าปล้องมาไว้ที่โรงพยาบาลสนามในโรงงานด้วย ซึ่งได้จัดแบ่งโซนอาคารพื้นที่เป็นสัดส่วนแยกกับผู้ที่ไม่ได้ติดเชื้ออย่างชัดเจน

โดยจะดูแลผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อเท่านั้น และให้ผู้ที่ถูกกักตัวปลอดภัย ตลอดระยะเวลา 14 วัน และหากเกิดสภาวะฉุกเฉินก็ได้เตรียมพร้อมในการส่งต่อผู้ป่วยไปดูแลในระบบโรงพยาบาล ทั้งที่โรงพยาบาลเขาย้อยและโรงพยาบาลพระจอมเกล้า ขอให้ชาวเพชรบุรีมั่นใจ

คลัสเตอร์ใหม่ อีกชุด! โรงงานเขาย้อย จ.เพชรบุรี เจอติดเชื้อ 26 คน ลุ้นผลอีกกว่า 1 หมื่นคน

โควิดกรุงเทพ เจอคลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้างย่านบางพลัด 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ