ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ จวก รพ. แห่งหนึ่ง ล้อเล่นกับความเป็นความตายของคุณแม่ อยากให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้

21 พ.ค. 64

นางเอกสาวปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ถึงกับช๊อกเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกลางดึกคุณแม่ล้มหัวฟาดหยุดหายใจชั่วขณะ โดย ปุ๊กลุก เผยภาพแม่ขณะอยู่บนเตียงคนไข้ฉุกเฉินพร้อมเล่าถึงสิ่งที่เจ้าตัวเจอเกี่ยวกับการบริการของ รพ. แห่งหนึ่ง

โดยได้เขียนว่า ...เสียใจมาก กับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกว่า ล้อเล่นกับชีวิตของคน มีกี่คนแล้ว ที่ไม่รอดเพราะทำงานกันแบบนี้ หรือเพราะคุณเห็นว่าการตายเจอ ทุกวัน เลยทำแบบนี้หรอ ถ้าเป็นครอบครัวคุณบ้างคุณจะทำงาน แบบนี้ไหม ถ้าคุณแม่เราต้องเป็นอะไรไปแต่พวกคุณทำงานกันเต็มที่แล้วมันอีกเรื่องนึง ขอเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่จะซื้อบ้านนะ คะ เลือกโรงพยาบาลใกล้บ้านที่ดี

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ช็อก! คุณแม่ล้มหัวฟาด หยุดหายใจชั่วขณะ อาการหนักเส้นเลือดใหญ่แตกและกะโหลกร้าว  

ที่จะรักษาชีวิตของคนไข้ได้ดีกว่านี้ ที่เค้าจะกระตือรือรันกว่านี้ไม่ใช่สักแต่จะเปิดแต่ดูแลคนไข้เหมือนผักเหมือนปลา เราไม่โอเคมากๆ ถ้าเปิดโรงพยาบาลเพื่อหาเงิน หรือถ้าคุณเป็นบุคลาการที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้ คนไข้จะอยู่หรือจะตายขึ้นอยู่ในมือของคุณแล้วคุณไม่ได้รัก ในอาชีพ ลาออกเถอะค่ะ ส่วนโรงพยาบาลที่ไม่มีศักยภาพในการเซฟชีวิตคนไข้ที่ใกล้เสียชีวิต ก็ปิดไปเถอะคะ หรือปิดส่วนฉุกเฉินไปยังดีกว่า มันไม่ใช่ที่ๆจะล่องผิดเพราะคนสามารถตายได้แค่วิเดียว เราเลือกเอาชีวิตคนที่เรารักครอบครัวคนไข้เค้าเลือกฝากชีวิต ไว้ในกำมือพวกคุณ แต่พวกคุณทำแบบนี้ได้ยังไง? อยากให้มี จิตสำนึกมากกว่านี้

s__84246543

s__84246545

s__84246546

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส