ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ช็อก! คุณแม่ล้มหัวฟาด หยุดหายใจชั่วขณะ อาการหนักเส้นเลือดใหญ่แตกและกะโหลกร้าว  

21 พ.ค. 64

นางเอกสาวปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ถึงกับช๊อกเรื่องที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกลางดึกคุณแม่ล้มหัวฟาดหยุดหายใจชั่วขณะ โดย ปุ๊กลุก เผยภาพแม่ขณะอยู่บนเตียงคนไข้ฉุกเฉิน พร้อมกับข้อความว่า......

เมื่อคืนตอนเที่ยงคืน คุณแม่ล้ม หัวฟาดพื้น สลบ ไม่รู้ตัว เลยรีบพามาส่งโรงพยาบาล คุณแม่หยุดหายใจไป 10 นาที แต่คุณหมอช่วยปั๊ม และฉีดยา คุณแม่กลับมาหายใจได้ แต่ยังอยู่ในอาการโคม่า .. แต่เรื่องที่ทำให้เจ็บช้ำหัวใจที่สุด คือ ตอนที่คุณแม่ล้ม สภาพที่เห็นคือเลือดกองเต็มพื้น ขณะที่กำลังเคลื่อนย้ายแม่ก็เห็นว่าปากคุณแม่เริ่มม่วงแล้ว ตัดสินใจอุ้มคุณแม่ขึ้นรถ

โดยมีพี่สาวขับรถ และเรานั่งประคองคุณแม่ ระหว่างทางได้โทรหาโรงพยาบาลๆหนึ่ง (ขอไม่เอ่ยชื่อ) ที่ใกล้บ้าน (นนทบุรี) และราคาค่อนข้างสูง ว่ารบกวนส่งรถพยาบาลมารับได้ไหม หากสวนกันจะได้รับคุณแม่ขึ้นรถที่มีอุปกรณ์ที่สามารถช่วยชีวิตคุณแม่ได้ทันเวลา เพราะดูอาการแม่แย่มากๆเลือดยังไหลเต็มมือ โรงพยาบาลที่รับโทรศัพท์แจ้งว่า ไม่มีรถ เลยบอกว่างั้นรบกวนเตรียมเตียงและทีมงานให้พร้อม เพราะตอนนี้คุณแม่หมดสติ ปากม่วง และเลือดออกเยอะมาก ไม่รู้ว่าหยุดหายใจหรือยัง ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 10-15 นาที ปรากฎว่ามาถึง สิ่งที่เห็นคือไม่มีพนักงานคนไหนอยู่ตรงส่วนฉุกเฉนเลยสักคน จึงกดแตรเรียก ประมาณเกือบๆ 30 วินาที ซึ่งนานมากๆ

สำหรับคนไข้ที่เราโทรมาบอกแล้วว่าอาจจะมีโอกาสเสียชีวิตเพราะหมดสติไม่รับรู้ พอมีคนออกมา1คน ก็เพินมาแบบไม่ได้กระตือรือร้น เรียกเพื่อนมาอีกคน และไม่มีเตียงสแตนบาย กว่าจะไปเข็มเตียงออกมา เข็นมาแบบไม่ได้เร็วควรค่ากับสิ่งที่แจ้งไปว่าแม่เสี่ยงกับการเสียชีวิต แถมบอกให้ถอยรถ ถอยอยู่นั่น ก็มันออกได้แล้ว ก็บอกให้ถอยจนถามว่าถอยทำไม ยกแม่ได้แล้วค่ะ เราเปิดประตูให้ พนักงานที่อุ้มแม่ ตัวใหญ่สองคน เงอะๆเงิ่นๆ ทำท่าเหมือนยกไม่ได้สักที ทั้งที่เป็นผู้ชายตัวใหญ่ ไม่กระตืนรือร้นจนต้องตะคอกว่า พี่คะ ออกแรงหน่อยได้ไหม หนูตัวเล็กกว่าพี่ยังยกแม่มาได้เลย พอโดนด่าแล้วมีแรง ยกแม่ขึ้น แอคทีฟ รีบเข็นแม่เข้าห้องฉุกเฉิน

ซึ่งมีพนักงานน้อยมาก ค่อยๆเดินออกมากันทีบะคน แบบไม่ได้ช้ามาก แต่ไท่เร็วถ้าเทียบกับคนๆนึงที่กำลังจะตาย พอแม่เข้าห้องไป สิ่งที่เห็นคือ ปั๊มหัวใจแม่แล้ว คือแม่หมดลมหายใจแล้ว ชีพจรไม่มีแล้ว โมโหมากๆ จึงถามพนักงานที่รับโทรศัพท์ว่า โทรมาเมื่อ15 นาทีที่แล้ว ทำไม่ไม่เตรียมเตียง ไม่มีบุคลากรสักคน มาสแตนบาย ยังกับโรงพยาบาลร้าง บีบแตรเกือบ30วินาทีกว่าจะออกมาทีละคนสองคน พนักงานต้อนรับแจ้งว่าเดินไปเข็นเตียง ค่ะ เลยสวนหลับไปว่า เข็นเตียงใกล้ๆจากห้องนี้อะไรตั้ง 15 นาที แล้วโทมาบอกแล้วว่าคนไข้โคม่า ปากม่วงเลือดไหลไม่หยุด ไม่รู้เสียชีวิตหรือยัง แต่สิ่งที่คุณเตรียมพร้อมให้กับเราเป็นแบบนี้หรอ ?? มีห้องฉุกเฉินไว้ทำไม ถ้าไม่มีอะไรพร้อมเลย ทั้งรถ ทั้งคน ทั้งเตียง?


ตอนนี้ปุ๊กลุกย้ายคุณแม่มาอยู่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อรักษาต่อ แต่ก่อนนี้ คุณแม่หมดลมหายใจไปแล้ว แต่ปุ๊กลุก จุ๊กจิ๊ก มาม๊า และไมค์ อธิษฐาน ขอชีวิตคืนให้กับคุณแม่ ในความเชื่อของปุ๊กลุกและมั่นใจว่าพระเจ้า ช่วยให้แม่กลับมามีลมหายใจ อีกครั้ง ขอบคุณพระเจ้าที่ให้คุณแม่กลับมาหายใจ พระเจ้ายิ่งใหญ่จริงๆ คุณหมอแจ้งว่าอาการคุณแม่ตอนนี้ถือว่าแย่มากๆ เส้นเลือดใหญ่แตกและกะโหลกร้าว จึงอยากวิงวอนให้ทุกคนที่รักปุ๊กลุก ทั้งคนที่เป็นลูก พระเจ้า หรือไม่ อยากวิ่งวอนให้ช่วยให้คุณแม่ ปลอดภัย กลับมามีสติ แข็งแรงเหมือนเดิมด้วยนะคะ ในนามพระเยชู กราบขอร้องนะคะ และลูกขอประกาศความเชื่อว่าพระเจ้าจะช่วยเหลือ และ
เยียวยาแม่ ให้ทุกคนและให้ลูกได้เห็นถึงความรักที่ยิ่ง ใหญ่ของพระองค์ คุณแม่จะฟื้นได้ด้วยคำอธิษฐานของ ทุกคนค่ะ ขอพระเจ้าอยู่กับคุณแม่ และฝากชีวิตคุณแม่ ไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้าด้วยค่ะ

s__84213781

s__84213779

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส