"แต้ม - แรมโบ้" ประสานเสียง มิ.ย.จับคนฆ่าชมพู่แน่ เชื่อมือ ผบ.ตร.พูดไม่คืนคำ (คลิป)

18 พ.ค. 64

กรณีคดีน้องชมพู่วัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้หายตัวจากบ้าน และพบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพักกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ขณะนี้ระยะเวลาผ่านมาแล้ว 1 ปี แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวใครมาดำเนินคดีได้ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

316671

กระทั่งวันที่ 17 พ.ค.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีน้องชมพู่ มีคำตอบแน่ แต่วันไหนนั้นจะแถลงข่าวให้ชัดเจนอีกครั้ง ตนเชื่อว่ามีคำตอบที่สังคมพอใจแน่ เอาอย่างนี้แล้วกัน ก็ให้ดู เชื่อว่าไม่เกินเดือน มิ.ย.64 ได้รู้แน่ ส่วนจะเป็นข่าวดีหรือไม่ให้สังคมตัดสิน

395928

ล่าสุดวันที่ 18 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) เปิดเผยว่า ตนฟังจากคำพูดของท่าน ผบ.ตร. แล้ว ตนคิดว่าเป็นไปได้ 2 ทาง ทางแรก คือ ตำรวจอาจจะมีหลักฐาน สามารถออกหมายจับกุมคนร้ายคดีน้องชมพู่ได้ แล้วพอจับกุมได้ก็จับส่งอัยการเพื่อฟ้องศาลต่อไป

อีกทางหนึ่งก็คือ คดีของน้องชมพู่ มีโทษเกิน 3 ปี ซึ่งทำการสอบสวนมานานพอสมควร แล้วก็ยังไม่รู้ว่าผู้ร้ายคือใคร ตำรวจก็เลยจะบันทึกไปทางอัยการ เพื่อของดการสอบสวน เมื่ออัยการเห็นแล้วว่าไม่มีทางเดินต่อก็จะสั่งงดการสอบสวน เท่ากับสำนวนก็จะกลับมาอยู่ที่ตำรวจเหมือนเดิม แต่หากวันไหนมีหลักฐานก็สามารถเอาสำนวนนั้นมาสอบสวน แล้วส่งผู้ต้องหาฟ้องศาลได้

141364

แต่ในความคิดของตนการที่ ผบ.ตร. พูดคำว่า “จะมีคำตอบที่สังคมพอใจแน่” ตนจึงเชื่อว่าทางตำรวจมีหลักฐานที่สามารถถึงขั้นออกหมายจับ และจับกุมคนร้ายได้ หรือไม่ก็อาจจะได้หลักฐานใหม่ที่ทำให้สอบสวนต่อไปได้ เพราะท่านเป็นถึง ผบ.ตร. การที่ลั่นวาจาต่อหน้าสื่อมวลชนแบบนี้ ก็ต้องเป็นสิ่งที่สังคมน่าจะพอใจ ถ้าท่านพูดแบบนี้แล้วผลกลายเป็นสิ่งที่สังคมไม่พอใจ ชื่อเสียงของท่านก็จะเสื่อมเสียแน่นอน

200124

ในฐานะที่ตนเป็นตำรวจ ตนมองว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ หากจับคนร้ายไม่ได้ สังคมก็จะเพ่งเล็งการทำงานของตำรวจ รวมไปถึงชาวบ้านที่หมู่บ้านกกกอกหรือใกล้เคียงก็จะไม่อุ่นใจ ถึงแม้จะจับคนร้ายไม่ได้ ตนยอมรับว่าเมื่อได้ยิน ผบ.ตร. พูดแบบนี้แล้วก็ทำให้มีความหวังมากขึ้น จะสามารถจับตัวคนร้ายได้ ตนก็อยากจะบอกกับคนที่ทำร้ายน้องชมพู่ว่า “ถ้าคุณทำความผิด คุณก็ต้องเสร็จตำรวจ”

556955

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช หรือเจ้าของฉายาสารวัตรแรมโบ้ อดีตผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ออกมาให้ความเห็นว่า แสดงว่า ผบ.ตร. ยังติดตามคดี และยังไม่ทิ้งคดีดังกล่าว เนื่องจากสัญญาณที่ ผบ.ตร. ออกมาพูดแบบนี้เป็นนัยที่บอกว่าพยานหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับกลุ่มคนร้ายมีมากขึ้น หรืออาจจะมากจนถึงขั้นการออกหมายจับได้เลย อย่างไรก็ตาม ตนไม่สามารถจะไปก้าวล่วงได้ว่า จะออกหมายจับใคร หรือทางตำรวจจะนำใครมาแถลงข่าวด้วย

ขณะเดียวกัน ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญของ ผบ.ตร. ท่านยังแสดงภาวะความเป็นผู้นำ ที่ยังไม่ทิ้งคดีน้องชมพู่ ส่วนตัวขอให้กำลังใจ ผบ.ตร. และตำรวจที่ร่วมทำคดีนี้ทุกคน ยังยืนยันคำเดิมว่า ตำรวจไทยเก่งที่สุดในโลก เราต้องให้กำลังใจกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส