แฉ!เพื่อนบ้านทิ้งขยะเกลื่อนถนน ขับรถชนกรวย คาดพาลหลังแพ้คดี - ทนายแนะแจ้งความไม่ควรโพสต์ประจาน

7 ส.ค. 61
วันที่ 7 ส.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพฤติกรรมของลูกบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง พร้อมระบุข้อความว่า "ความอันธพาลของลูกบ้านรายนึงของหมู่บ้าน...รามคำแหง 64/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เริ่มจากไม่จ่ายค่าส่วนกลางมาเป็นระยะเวลาหลายปี หลังจากทางนิติฯ หมู่บ้านได้ฟ้อง และทางลูกบ้านรายนี้แพ้คดี จึงได้ทำตัวอันธพาลแบบนี้ ขับรถชนกรวย โปรยขยะทิ้งเกลื่อน ทำอยู่หลายวันค่ะ กล้องวงจรปิด ขาออกโดนตบจนพังเลยค่ะ" 
เหตุการณ์ที่บุคคลหนึ่งนำขยะมาโปรย
ภาพตอนที่ชายคนดังกล่าวขับรถชนกรวย
คลิปแรกจะเห็นว่าผู้ชายได้ขับรถเข้ามาบริเวณป้อมรปภ. แล้วจอดรถนำขยะในถุงเทเกลื่อนพื้นและเต้นก่อนจะขึ้นรถแล้วขับออกไป ส่วนคลิป 2 และ 3 ชายคนดังกล่าวได้ขับรถเข้ามาแล้วชนกรวย และขับรถเลยมาจากป้อม ก่อนที่จะหยิบกรวยแล้วเขวี้ยงทิ้ง ทั้งนี้ หลังจากผู้โพสต์ได้เผยแพร่คลิปก็มีผู้เข้ามาวิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวจำนวนมาก
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ว่า ประเด็นแรกผู้ที่โพสต์ข้อความถือเป็นการหมิ่นประมาท เนื่องจากผู้โพสต์ต้องเซนเซอร์หน้า อีกทั้งเรื่องการประจานว่าแพ้คดีก็ไม่ควร เพราะจะถูกอีกฝ่ายกล่าวเรื่องการหมิ่นประมาทได้ แล้วเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่ประโยชน์สาธารณะ สำหรับประเด็นนี้ผู้โพสต์จะมีความผิดมาตรา มาตรา 326  ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 328  ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท
เหตุการณ์ที่บุคคลหนึ่งนำขยะมาโปรย
ส่วนชายรายดังกล่าวหากโปรยขยะในสถานที่ห้ามทิ้ง มีความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 เนื่องจาก สร้างความเดือดร้อน ซึ่งหากนิติบุคคลจะเอาผิดควรไปแจ้งความ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ