วิตกกันทั่ว! โควิดอุทัยธานี รพ.ทับทันสั่งปิดห้องฉุกเฉิน หลังพบผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

16 พ.ค. 64

โควิดอุทัยธานี รพ.ทัพทันสั่งปิดห้องฉุกเฉิน -กักตัวเจ้าหน้าที่ 14 วัน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด–19 รายล่าสุดปกปิดไทม์ไลน์

ที่จังหวัดอุทัยธานีวันนี้ (16พ.ค.64)โรงพยาบาลทัพทันจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกประกาศสั่งปิดห้องฉุกเฉินเป็นการชั่วคราวและให้ผู้ป่วยที่มีภาวะฉุกเฉินเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองและโรงพยาบาลอุทัยธานีแทนในวันที่ 16 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 00.30 น. โดยจะเปิดบริการในวันพรุ่งนี้ (17พ.ค.) เวลา 16.30 เป็นต้นไป เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19

ยอดรวมทะลุแสน! โควิดวันนี้ (16 พ.ค.) ป่วยใหม่ 2,302 สะสม 101,447 ตายเพิ่ม 24

หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุดของจังหวัดอุทัยธานี และเป็นผู้ป่วยรายที่ 23 ของการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายน และสาเหตุที่ต้องสั่งปิดห้องฉุกเฉินดังกล่าว เนื่องจากแรกรับผู้ป่วยซึ่งเป็นคนในพื้นที่ปกปิดข้อมูลหรือไทม์ไลน์ ให้ข้อมูลเพียงอาการมาด้วยอาการปวดท้อง และได้ทำการแอดมิด ต่อมามีอาการบ่งชี้จึงได้ทำการเอ็กซเรย์ปอด พบว่าปอดติดเชื้อ จึงได้ทำการสว็อปส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด–19 ผลพบเป็นบวก ติดเชื้อโควิด–19 จึงได้มีการสอบสวนโรค ก่อนเปิดเผยไทม์ไลน์ว่าได้เดินทางไปอยู่ในพื้นที่เสียงย่านบางแค กรุงเทพมหานคร
ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องสั่งปิดจุดดังกล่าวของโรงพยาบาลเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ พร้อมสั่งให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวนหนึ่งกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน และทำการสว็อปส่งตรวจหาเชื้อต่อไป ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นของครอบครัวผู้ติดเชื้อก็ได้ทำการกักกันตัวในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้เป็นเวลา 14 วัน เช่นกัน และทำการสว็อปส่งตรวจหาเชื้อแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ