บีบหัวใจ! แก๊งหนูน้อยงมหอยจมดับสลด 3 ศพ พ่อร่ำไห้สุดช็อกลูกตายหมดบ้าน (คลิป)

14 พ.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 13 พ.ค. 64 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 3 ราย บริเวณลำน้ำชี ทิศตะวันตกของหมู่บ้านคุยสำโรง หมู่ 2 ต.เขื่องคำ อ.เมือง จ.ยโสธร

348837

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.กัลยา สูงรัง หรือ เฟรช อายุ 8 ปี, ด.ช.ฐิติโชติ สูงรัง หรือ ฟอร์ซ อายุ 10 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน และด.ญ.อนุธิดาโยธาระ หรือ ออม อายุ 11 ปี

cg

จากการสอบถามนายปัญญา สูงรัง อายุ 35 ปี พ่อของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ได้พาลูกและเพื่อนลูกรวมทั้งหมด 5 คนออกไปงมหาหอย จุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำ เด็กทั้ง 3 คนที่เสียชีวิตได้ลงไปดำผุดดำว่าย พ่อจับมือ ด.ญ.กัญญา ลูกสาวเอาไว้ ส่วนด.ช.ฐิติโชติและด.ญ.อนุธิดา ได้กอดคอของ ด.ญ.กัญญา ตนก็พยายามดึงแขนขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะน้ำไหลแรงและลึก ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะจมน้ำหายไปต่อหน้า ส่วนเด็กหญิงอีกคนที่รอดชีวิตว่ายน้ำเป็น จึงลอยตัวไปติดอยู่ที่สันดอนทราย

747848

วันที่ 14 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ แหลมทรายริมแม่น้ำชี ในพื้นที่หมู่บ้านคุยสำโรง ม.2 ต.เขื่องคำ อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งเมื่อน้ำลดชาวบ้านจะไปหาหอยกาบและตกปลา แต่เมื่อเดินพ้นผ่านแหลมทรายไปน้ำจะลึกมาก

613648

ที่วัดศิริมงคล ม.2 ต.เขื่องคำ อ.เมือง จ.ยโสธร ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของเด็กทั้ง 3 คน โดยมีโลงศพตั้งเรียงกัน 3 โลง นายปัญญา สูงรัง อายุ 35 ปี พ่อของ ด.ช.ฐิติโชติ และ ด.ญ.กัลยา อยู่ในอาการโศกเศร้า เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ชวนลูก ๆ และเพื่อนของลูกไปหาหอยกาบ ที่ริมฝั่งน้ำชีกันมาประมาณ 3 วันแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่มีเหตุการณ์อะไร เพราะน้ำตื้น

940413

กระทั่งเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ตนและลูก ๆ ก็ไปหาหอยกันตามปกติ แต่น้ำขึ้นและไหลเชี่ยว โดยมี ด.ช.ฐิติโชติ, ด.ญ.กัลยา, ด.ญ.อนุธิดา และ ด.ญ.ปลาย ซึ่งเด็ก ๆ ก็จับกลุ่มเดินหาหอยกาบและเล่นน้ำ ส่วนตนยืนหาหอยกาบห่างจากกลุ่มเด็กประมาณ 7-8 เมตร ก็ได้ยินเสียง ด.ญ.กัลยา ร้องตะโกนว่า "พ่อช่วยด้วย ๆ หนูจะไม่ไหวแล้ว"

340192

จากนั้น ตนจึงรีบวิ่งไปดูก็เห็นเด็กทั้ง 4 คน พยายามตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ ตนได้ว่ายน้ำไปหา ด.ญ.ปลาย และผลักดันให้เข้าเนินทราย โดยให้ไปเกาะต้นไม้ไว้ หลังจากนั้นก็ว่ายน้ำไปช่วยเด็กอีก 3 คน ซึ่ง ด.ญ.กัลยา และด.ญ.อนุธิดา ได้กอด ด.ช.ฐิติโชติ ที่ว่ายน้ำเป็นเอาไว้ ซึ่งตนพยายามไปดึงช่วยทั้ง 3 คน แต่เด็กหญิงทั้ง 2 คน เกาะ ด.ช.ฐิติโชติ เอาไว้แน่น ทำให้น้ำหนักมากเกินไป ไม่สามารถดึงทั้ง 3 คนขึ้นฝั่งได้ และจมน้ำเสียชีวิตไปทั้ง 3 คนต่อหน้าต่อตา

นายปัญญา ร้องไห้กล่าวว่า เมื่อต้องเสียลูกไปพร้อมกันถึง 2 คน ตนก็แทบไม่มีอะไรจะพูด ตนสูญเสียไปหมดแล้วทุกอย่าง เดิมทีตนมีลูก 3 คน ลูกชายคนโตได้เสียชีวิตด้วยวัย 7 ขวบ ตั้งแต่ปี 2554 ด้วยอาการเชื้อราในสมอง ตอนนี้ก็มาเสียลูกไปพร้อมกันถึง 2 คนอีก จึงทำใจไม่ได้ อยากบอกลูกว่า พ่อขอโทษที่ช่วยลูกเอาไว้ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากไปยังผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน และเด็ก ๆ ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นก็อย่าไปเล่นน้ำ เพราะอาจจะจมน้ำเสียชีวิตได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม