มาร์ค ธนัท โชว์ผื่นแดงหลังฉีดวัคซีนโควิด

11 พ.ค. 64

มาร์ค ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรืออดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดังค่าย มาร์ค kamikaze โชว์ผื่นแดงหลังฉีดวัคซีนโควิด แสบและเริ่มมีตุ่มน้ำใสเผยอาการมีปวดกล้ามเนื้อ แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง พร้อมตอบเหตุผลทำไมถึงฉีด?  

มาร์ค ธนัท อัปไอจีสตอรี่เผยผื่นแดงขึ้นเต็มคอหลังฉีดวัคซีนโควิด พร้อมอธิบายถึงเหตุผลของตนเองเอาไว้ว่า "ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า Vaccine ลด Hospitalization, อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด Vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ"

นอกจากนี้ยังเล่าว่า "เล่าทั้งหมดแบบคร่าวๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปล๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมา"

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามว่า ปกติแพ้ยาตัวไหนหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "ไม่เคยมีประวัติแพ้ยาเลยครับ ทั้งแข็มแรกที่และเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ"

untitled1151

untitled1152

untitled1153

1620723946459

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส