พ่อค้าทุเรียนโดนฉกรถไปทั้งคัน คนร้ายสารภาพไม่ได้ต้องการรถ แค่อยากกินทุเรียนเฉยๆ

8 พ.ค. 64

พ่อค้าจอดรถไว้ข้างทาง ตื่นเช้ามาจะขับรถไปขายทุเรียน แต่รถหายไปทั้งคัน โร่แจ้งความให้ตำรวจเร่งตามหา สุดท้ายสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้สารภาพแค่อยากกินทุเรียนหลังกระบะไม่คิดจะขโมย

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ นายพริกแกง โพสต์รูปภาพรถยนต์พร้อมกับข้อความว่า “รถหายไปประมาณตี 1 ในรถมีทุเรียนใครเจอมีสินน้ำใจให้ครับเพราะเดือดร้อนมาก รถมาสด้าสีบรอนซ์ ทะเบียน บค 8772 ชลบุรี ภาพล่าสุดขับไปทางหัวกุญแจตอนตี 1.30น.” หลังจากนั้นได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมาก

s__22462467

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหายทั้ง คือ นายเจริญ พันทุน้อย อายุ 35 ปี และนางสาวเสาลักษณ์ ธัญญเจริญ อายุ 30 ปี สองสามีภรรยาอาชีพขายผลไม้ตามฤดูกาลที่ถนนราษฎรอุทิศ หน้าเนิร์สเซอรี่บ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.64 ตนเองได้จอดรถยนต์พร้อมทุเรียนสุก 200 กิโลกรัมเอาไว้ริมถนนเวลา 21.00 น. จากนั้นได้เข้าไปพักผ่อนภายในบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ พอรุ่งเช้าเวลา 07.00 น.ได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะเปิดแผงขายทุเรียนแต่ไม่พบรถที่จอดไว้จึงคิดในใจว่ารถยนต์ถูกขโมยพร้อมทุเรียนหลังกระบะ จากนั้นจึงได้เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง

1620466141581

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทึ่ง! ทุเรียนกบชายน้ำ สีเหลืองทอง กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ป่า ขายลูกละ 1 แสนบาท
- ไทยครองแชมป์ส่งออกทุเรียนเป็นอันดับที่ 1 ของโลก และครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในจีน
- แม่ค้าสาวพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ไลฟ์สดขายทุเรียน ยอดปังขายได้วันละตัน

หลังรับแจ้งความทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.บ้านบึง ติดตามเบาะแสจากกล้องวงจรปิดจนทราบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ขับรถคันดังกล่าวไปและสามารถติดตามรถได้พื้นที่ หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในเวลา 01.30 น.ของวันที่ 8 พ.ค.64 โดยผู้ต้องหายืนอยู่ข้างๆ รถที่จอดอยู่หน้าปั๊มเชลล์ ทางตำรวจจึงได้แสดงตัวพร้อมจับกุมสอบถามผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.บ้านบึง

1620466192687

นายสิทธิศักดิ์ หรือท็อป อายุ 31 ปี ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าขโมยรถยนต์คันดังกล่าวไปจริงเพราะรถคันดังกล่าวไม่ได้ล็อกกุญแจจึงเปิดประตูขึ้นไปนั่ง และเอากุญแจที่วางอยู่ในรถสตาร์ตเครื่องขับหลบหนีมาในพื้นที่บ่อวิน อ.ศรีราชา ส่วนทุเรียนได้นำเอามาแกะกินหมดไปจำนวน 2 ลูกด้วยความหิวและอยากกิน หลังก่อเหตุก็ขับรถไปเรื่อยแต่ดันมาน้ำมันหมดไม่รู้จะทำอย่างไรจะหนีไปก็เสียดายทุเรียนจึงยืนเฝ้าอยู่ที่รถ จนตำรวจตามมาจับกุมได้ดังกล่าว และจากการสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งเดินเร่ร่อนไปทั่วก่อนที่จะมาก่อเหตุ

1620466111569

ส่วนทางด้านผู้เสียหายนายเจริญและนางสาวเสาวลักษณ์สองสามีภรรยาได้กล่าวว่า รถคันที่หายไปซื้อมาในราคา 28,000 บาท จะนำออกมาใช้เฉพาะหน้าทุเรียนเท่านั้น วันเกิดเหตุที่ท้ายรถกระบะมีทุเรียนจำนวน 200 กิโลกรัม มูลค่า 25,000 บาท รถสามารถใช้กุญแจอื่นๆ ไขสตาร์ตติดเครื่องได้ ส่วนทุเรียนตนทั้งสองได้เอาทองไปขายมาลงทุนซื้อทุเรียนมาจำหน่ายและขายได้เพียง 5 วันเท่านั้น รู้สึกดีใจที่ได้ทั้งรถและทุเรียนกลับมาคืน ต้องขอชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วจับคนร้ายได้ได้พร้อมของกลางทั้งรถและทุเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ