แม่ค้าสาวพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ไลฟ์สดขายทุเรียน ยอดปังขายได้วันละตัน

7 พ.ค. 64

แม่ค้าสาวพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ไลฟ์สดขายทุเรียนในสวนของตนเอง ราคาถูก การันตีความอร่อย เคลมได้ ยอดปังทะลุเป้า ขายได้วันละตัน

นางสาวทิพานัน อิ่มเอิบ อายุ 25 ปี อยู่ที่ 47/1 หมู่ 3 ต.ถ้ำสิงห์ ม.เมือง จ.ชุมพร เจ้าของสวนทุเรียนจากตำบลถ้ำสิงห์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบันนี้โรคโควิดที่กำลังระบาดอยู่ในจังหวัดชุมพรและจังหวัดอื่นๆ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนชาวบ้านจะออกมาจับจ่ายใช้สอยก็เป็นไปได้อย่างลำบาก เพราะเสี่ยงต่อการติดโรคระบาด ตนเองจึงมองว่า การขายของออนไลน์คงดีที่สุดสำหรับช่วงนี้ เพราะลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ได้โดยที่ไม่ต้องออกมาเสี่ยงกับโรค

1620392155995

ส่วนตัวแม่ค้าเองก็ไม่ต้องออกไปเจอลูกค้า เพราะปัจจุบันนี้ทุกบ้านทุกครัวเรือนสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้หมด ตนเองจึงตัดสินใจเลือกการขายแบบไลฟ์สดขายทุเรียน โดยเอาทุเรียนจากสวนของตนเอง ไม่ผ่านล้งทุเรียน ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพราะฉะนั้นลูกค้าก็จะได้ทุเรียนที่มีคุณภาพและที่สำคัญก็จะได้ซื้อทุเรียนที่ราคาไม่แพง

1620392322965

นางสาวทิพานัน เผยว่าในแต่ละวันตนเองจะนำทุเรียนมาไลฟ์สดในช่วงตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าเป็นต้นไป ตนจะตัดทุเรียนสดจากต้นและเป็นทุเรียนที่แก่จัดซึ่งจะสังเกตได้ว่าเมล็ดของทุเรียนจะเป็นสีน้ำตาล ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านไลฟ์สดของทางร้านทุเรียนเพจทุเรียน 3 ต หากลูกค้าได้รับทุเรียนแล้วได้ทุเรียนที่อ่อน เสีย ไม่สามารถรับประทานได้ทางร้านยินดีเคลมและเปลี่ยนลูกใหม่ให้ลูกค้าทันที ภายใต้เงื่อนไขในการแกะสินค้าจากทางร้านเพจทุเรียน 3 ต ซึ่งในกล่องที่จัดส่งสินค้าไปนั้น ทางร้านจะใส่ใบเคลม จะมีขั้นตอนในการแกะทุเรียน การดูทุเรียน และจะเคลมสินค้าในกรณีใดบ้างให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เลือกซื้อทุเรียนจากร้านทุเรียน 3 ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทึ่ง! ทุเรียนกบชายน้ำ สีเหลืองทอง กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ป่า ขายลูกละ 1 แสนบาท
- ไทยครองแชมป์ส่งออกทุเรียนเป็นอันดับที่ 1 ของโลก และครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในจีน

1620392133023

ตนเองมองว่าการขายทุเรียนผ่านเฟซบุ๊กหากไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าจริงๆก็ไม่สามารถที่จะขายได้ ซึ่งการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่ไม่ได้เห็นหน้าร้านและไม่ได้รู้จักเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยปัจจุบันนี้ที่ตนเองไลฟ์สดขายทุเรียนมีลูกค้าต่างจังหวัดทั่วประเทศสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงลูกค้าที่อยู่ประเทศลาวก็สั่งซื้อทุเรียนของตนเองไปรับประทานเช่นเดียวกัน โดยมีลูกค้าที่สั่งซื้อแล้วและกลับมาซื้ออีกก็เป็นจำนวนมากเพราะทุเรียนที่ส่งมีคุณภาพจะไม่ตัดทุเรียนอ่อนส่งให้ลูกค้า เพราะทุเรียนจากสวนของตนเอง จะรู้อายุของทุเรียนว่าถึงกำหนดตัดหรือยัง

1620392279373

หากใครสนใจอยากรับประทานทุเรียนที่มีคุณภาพจากสวน สามารถติดต่อสอบถามผ่านเพจ ทุเรียน 3 ต หรือที่ เบอร์โทร 095-0376059 หรือ 061-2299808

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ