ลุงสักรูปพระบนกระดองเต่า หวังช่วยรอดถูกคนจับกิน โซเชียลเสียงแตก! ชี้โหดร้าย เสี่ยงติดเชื้อตาย

30 ก.ค. 61
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปที่ลุงคนหนึ่งได้จับเต่ามาเขียนร่างเป็นรูปพระ ก่อนที่จะเจียรบริเวณกระดองตามรอยที่ร่างไว้ เมื่อเสร็จสิ้นก็นำสีมาลง
ขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังเจียรกระดองเต่า
นอกจากนี้ ชายภายในคลิป พูดว่า การแกะสลักพระลงบนกระดองเต่า จะทำให้ผู้ที่พบเจอจะทราบว่าเป็นเต่าวัด แล้วจะทำให้เต่ามีชีวิตอยู่ยืนยาวและรอดจากการถูกจับกิน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อเรื่องการสักบนกระดองเต่า
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อเรื่องการสักบนกระดองเต่า
ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ต่างมีคนวิเคราะห์และแชร์คลิป พร้อมทั้งพูดถึงว่าการสลักเต่าอาจมีส่วนช่วยให้เต่ารอดชีวิต แต่บางคนคิดว่าการกระทำเช่นนี้อาจทำให้เต่าติดเชื้อ และผู้ที่กระทำเช่นนี้คงไม่พ้นเจอคนว่ากล่าวอย่างแน่นอน และหลังจากมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทำให้ผู้ที่โพสต์คลิปได้ทำการลบคลิปออกไปแล้ว ก่อนหน้านี้ นสพ.ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า กระดองที่เราเห็นบนหลังเต่าก็คือกระดูกเต่า ซึ่งการเอาอะไรไปกรีดกระดองก็เหมือนกับกรีดกระดูก ซึ่งในตำแหน่งนี้มีเส้นเลือดและเส้นประสาทของเต่าด้วยแม้จะมีไม่มากก็ตามแต่เต่าก็มีความรู้สึกเมื่อมีอะไรมาสัมผัส (อ่านข่าว : เหี้ยม! “หมอวี” รุดช่วยเต่าโดนหินเจียรสลัก “วัด” ที่กระดอง กรีดลึกตัดเส้นประสาท )

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ