ทหารเก๊ล้มทั้งยืน โดนร้านค้าดัดหลังแจ้งจับบุกรีดไถเงินหมื่น พวกอีก 4 เผ่นแน่บ (คลิป)

2 พ.ค. 64

กรณี ตำรวจสภ.บางกล่ำ จ.สงขลา ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ และทหารมณฑลทหารบกที่ 42 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นทหารมณฑลทหารบกที่ 42 เนื่องจากมีพฤติกรรมอ้างตัวเพื่อรีดไถ่เงินจากร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา

149188

โดยมีบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง วางขายอยู่ภายในร้าน และควบคุมตัวเอาไว้ได้ 1 คน ทราบชื่อนาย ธวัชชัย นวลจันทร์ อายุ 42 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา

;0ixbf

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณร้านขายของชำแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อมาถึงพบว่าร้านขายของชำดังกล่าวก็ยังเปิดทำการตามปกติ

479352

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ลูกพี่ลูน้องเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เหตุเริ่มจากร้านของตนมีบุหรี่นอกขายอยู่ภายในร้าน ผู้ก่อเหตุที่รู้ก็เดินทางมาที่ร้านจำนวน 5 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร สวมเสื้อกั๊กสีดำ มีป้ายแขวนคอหนังสีดำ มีตรากองทัพบก สวมหมวกปากเป็ดสีดำ

804261

โดยบริเวณหน้าหมวก มีตรากองทัพบก มีข้อความ ROYAL THAI ARMY และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ออกอุบายอ้างว่า ร้านทำผิดกฎหมาย ถ้าไม่อยากถูกจับต้องจ่าย 10,000 บาท

ซึ่งทางพี่ชายตนก็พยายามต่อรอง แต่ด้วยความผิดสังเกตของพี่ชายเห็นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีบุคลิกท่าทางแปลก ๆ จึงโทรศัพท์ประสานเจ้าที่ตำรวจ สภ.บางกล่ำ ให้เข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าเมื่อเจ้าที่ตำรวจมาถึง จำนวน 2-3 ราย ด้านกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 5 คนที่เห็น ก็หลบหนีขึ้นกระบะไป 4 คน ส่วนอีก 1 คนหนีไม่ทัน เป็นลมล้มลงกับพื้นหน้าร้าน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็รู้สึกกลัวเพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายเอาผิดผู้ก่อเหตุ จะได้ไม่ต้องไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นซ้ำอีก

339683

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดจำนวน 2 ข้อหา
- ร่วมกรรโชกทรัพย์แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน
- กระทำการเป็นเจ้พนักงาน โดยมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น

โดยหลังจากนี้จะสอบสวนขยายผลเพื่อนรวบผู้ก่อเหตุอีก 4 คนที่หลบหนีไปได้ เนื่องจากพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้จะแต่งตัวเลียนแบบเป็นเจ้าหน้าที่ ตระเวนไปขอตรวจสอบร้านค้าและร้านขายของชำในพื้นที่หมู่บ้านต่าง ๆ และหากร้านใดที่ขายของที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบุหรี่ต่างประเทศ ก็จะเรียกเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส