ยายวัย76 ติดโควิดตาย ชาวบ้านค้านไม่ให้เผา ล่าสุด จนท. หาวัดได้แล้ว เศร้า! ญาติมาร่วมงานแค่ 2 คน

2 พ.ค. 64

ยายฉะเชิงเทรา วัย 76 ติดโควิดตาย ชาวบ้านค้านไม่ให้เผา ล่าสุด จนท. หาวัดได้แล้ว เศร้า! ญาติมาร่วมงานแค่ 2 คน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขและหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 จากโรงพยาบาลพุทธโสธรมายัง วัดอุดมมงคล หรือวัดหลวงพ่ออุตตมะ ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 รายที่ 2 ของฉะเชิงเทรา คือ น.ส.แสงเงิน ธนรุ่งวิทย์ อายุ 76 ปี โดยแพทย์วินิจฉัยโรคว่าติดเชื้อทางเดินปัสสาวะไตวายและติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีน้องชายและหลานของผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมพิธีแค่ 2 คน

1619950734811

ในขณะที่ทางโรงพยาบาลพุทธโสธรได้เรี่ยไรเงินนำมาเป็นค่าจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่พระสงฆ์ ที่ทำการสวดมาติกาบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิต

เมื่อรถของหน่วยกู้ภัยเคลื่อนขบวนมาถึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตที่ห่อถุงซิป 3 ชั้นและบรรจุในโลงศพปิดฝาสนิทขึ้นบนเมรุเผาศพทันที ก่อนเจ้าหน้าที่ที่นำศพมาจะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบสถานที่และรถที่บรรทุกมา

1619950745951

สำหรับผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 มาจากลูกสาว ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว แต่อาการทรุดหนักจึงต้องย้ายมาที่โรงพยาบาลพุทธโสธรได้เพียง 2 วันจนเสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 พ.ค. 64 ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร โดยลูกๆ ของผู้เสียชีวิตไม่สามารถมาร่วมพิธีเผาศพได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา และลูกสาวคนที่รับเชื้อคนแรกยังอาการหนัก รักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร

1619950819268

ด้านนางอภิญญาเชื้อเงินอายุ 63 ปี ส.อบต.ท่าไข่ เปิดเผยว่า ลูกบ้านของตนเองรู้สึกวิตกกังวลมากหลังทราบข่าวว่า น.ส.แสงเงินเสียชีวิตเนื่องจากเป็นคนอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในบ้านของ น.ส.แสงเงินและผู้ติดเชื้ออีก 3 หลังที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลฉีดพ่นยาให้ ทำให้ชาวบ้านกว่า 400 หลังคาเรือนต่างผวาไม่กล้าออกจากบ้านกันถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

1619950770396

ในขณะที่ น.ส.ชมนธน รุ่งวิทย์ อายุ 51 ปี ได้วีดีโอคอลเปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของตนเองดีขึ้น ส่วนหลานสาววัย 2 ขวบที่ต้องนำมาเลี้ยงด้วยที่โรงพยาบาล เนื่องจากแม่ของเด็กก็ติดโควิด-19 มีอาการหนักต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ตนเองและน้องสาวจึงจำเป็นต้องนำเด็กหญิงวัย 2 ขวบมาเลี้ยงที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยวเพราะบ้านไม่มีใครอยู่ จนล่าสุดได้รับการยืนยันจากคุณหมอว่าหลานสาวของตนเองติดเชื้อโควิด-19แล้ว แต่เด็กยังไม่มีอาการใดๆยังคงร่าเริงแจ่มใส

ขณะที่นายชวน บูรณวัฒน์ อายุ 55 ปี น้องชายของน.ส.แสงเงินผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครทราบว่าพี่สาวของตนเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ขณะที่ญาติที่เหลือจากจ.สงขลากำลังเดินทางมา คาดว่าจะถึงในคืนนี้ดึกๆ เพื่อพรุ่งนี้จะนำเถ้าอัฐิของผู้เสียชีวิตไปลอยอังคาร แต่อย่างไรตนจะถามทางลูกสาวของน.ส.แสงเงินผู้เสียชีวิตก่อนว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร

ด้าน พระมหาวิรุณสุรปัญโญ พระลูกวัดอุดมมงคลเปิดเผยว่า ท่านเจ้าอาวาสคือ พระครูวิจิตรสรคุณธีรธัมโม เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคล ได้รับการประสานมาจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ฉะเชิงเทรา และประธานอสม.ต.ท่าไข่ ให้ช่วยนำร่างของน.ส.แสงเงิน
ผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีฌาปนกิจ ซึ่งทางวัดก็ยินดีเพราะถือว่าเป็นกิจของสงฆ์ที่ต้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในยามที่ต้องพึ่งพาพระพุทธศาสนา ท่านเจ้าอาวาสยังได้ให้พระลูกวัดไปสวดบังสุกุลให้กับผู้เสียชีวิตเพื่อที่จะได้รับผลบุญกุศลสืบไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ