เปิดใจหนุ่มโยนแมวลงทะเลไหว้ขอโทษ ลั่นไม่เจตนาฆ่าแค่พิสูจน์ว่ายน้ำได้ (คลิป)

30 เม.ย. 64

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ บริเวณรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายดิฐรัช ตั้งดิลกธนากุล เจ้าของเฟซบุ๊ก ข้าวโอ๊ด ดิฐรัช ซึ่งมีคลิปวีดีโอ แมวน้อยขึ้นเรือร่วมทริปดำน้ำ บริเวณใกล้เกาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชุมพร แล้วเจ้าตัวจับแมวปล่อยในทะเลเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง และทารุณสัตว์หรือไม่นั้น

719291

นายดิฐรัช ตั้งดิลกธนากุล ผู้โยนแมวลงน้ำ เปิดใจว่า ตนเองทราบจากเจ้าของเรือว่ามีแมวอาศัยอยู่ในละแวกชายฝั่ง ขณะออกเรือ เจ้าของเรือที่ตนเอง และเพื่อน ๆ นั่งไปเพื่อดำน้ำ บอกว่าแมวว่ายน้ำขึ้นเรือเอง และเห็นแมวเหมียวตัวนั้น ช่วงที่เรือออกจากฝั่งเกือบถึงพื้นที่ดำน้ำแล้ว ตนเองยอมรับว่าได้นำแมวเหมียวที่น่ารักปล่อยลงในน้ำ เพื่อดูว่าแมวเหมียวสามารถว่ายน้ำได้จริงหรือไม่

574911

กระทั่งรู้ว่าแมวเหมียวสามารถว่ายน้ำกลับเข้าหาเรือได้ โดยที่กระทำไปยอมรับว่าเป็นการแกล้ง แต่ไม่มีเจตนาจะทารุณ หรือทรมานเจ้าแมวเหมียวดังกล่าว ทำด้วยความสนุก ไม่คิดว่าจะเกิดกระแสสังคม จนมีคอมเมนต์ย้อนมาหาตนเองและครอบครัว พร้อมสำนึกผิดและขอโทษคนในออนไลน์ โดยตนเองไม่คาดคิดว่าการโพสต์คลิปที่ตนเองได้แกล้งแมวน้อยครั้งนี้จะมีผลทางลบกับตนเอง และครอบครัว

309368

นายดิฐรัช กล่าวว่า "ผมขอโทษ ที่ทำลงไปด้วยความไม่มีเจตนาที่จะให้น้องแมวเกิดอันตราย ยอมรับว่าต้องการแกล้งแค่นั้น ส่วนกระแสที่ย้อนกลับมาส่วนใหญ่จะดุด่า ผมมองว่ารุนแรงมาก ทั้งส่วนตัวผม ครอบครัว ภรรยา ลูก ขณะนี้ผมได้ชี้แจงในคนในสื่อโซเชียลเข้าใจผมแล้ว และขอโทษกับผู้ที่รักแมว สงสารแมว จากนี้ไปผมจะไม่ทำอีกแล้ว"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส