หนุ่มทำกลองไฟฟ้าตกขณะย้ายหอ โชคดีมีคนเก็บได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของจนได้คืน

29 เม.ย. 64

หนุ่มกลับจากตกปลาเจอกลองชุดไฟฟ้าตกข้างทาง โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของจนเจอ ด้านเจ้าของเผยสุดดีใจกำลังย้ายหอแต่กลองหล่นไม่รู้ตัว ขับรถวนหาแต่ไม่เจอ จนมาทราบข่าวในโซเชียลจึงมาขอรับคืน ยอมรับถ้าหายไปคงแย่เพราะราคากว่า 3 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธยา สังข์ทอง ตั้มชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า “ประกาศด่วนๆๆๆๆ ตามหาเจ้าของกลองชุดไฟฟ้าผมเจอมันตกอยู่เส่นทางสุขุมวิทช่วงบริเวณยูเทิร์นประกันสังคม จ.ชลบุรี ท่านได้ทำตกไว้ผมได้แบกใส่รถมอเตอร์ไซค์มาตอนนี้ กลองชุดดังกล่าวอยู่กับผม ท่านที่เป็นเจ้าของสามารถติดต่อรับคืนได้ที่ผมพร้อมหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของด้วยนะครับ เพื่อป้องกันการแอบแฝง” พร้อมกับรูปกลองชุดไฟฟ้าจนมีผู้เข้ามาแชร์และคอมเมนต์ช่วยกันตามหาเจ้าของ

4fcc3a63-b884-4981-bcfd-f2e18

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหอพักไม่มีชื่อ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายสนธยา สังข์ทอง หรือ ตั้ม ที่เผยว่า ตนได้ขี่รถ จยย.กลับจากตกปลาตนเห็นกลองวางอยู่ข้างทาง ทีแรกนึกว่าเก้าอี้นั่งด้วยความสงสัยจึงได้จับขึ้นดูก็พบว่าเป็นกลองชุดไฟฟ้า ตนจึงได้แบกกลับมาด้วย พอมาถึงหอพักตนก็ได้ถ่ายรูปตามหาเจ้าของเพราะคิดว่าเจ้าของคงกำลังตามหา และขณะที่กำลังสอบถามข้อมูลก็มีคนติดต่อเข้ามาว่าเป็นเจ้าของกลองชุดไฟฟ้าพร้อมนำหลักฐานมายืนยัน

402baa26-6fd9-44cf-9640-c73fa

ต่อมานายสุธน ลายเซ็น อายุ 20 ปี (เสื้อแดง) และนายสมพล พรมขันธ์ อายุ 19 ปี (เสื้อดำ) ได้ติดต่อมาขอรับกลองพร้อมได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและรูปที่กำลังเล่นกลองชุดอยู่มายืนยันว่าเป็นเจ้าของตัวจริง จากการสอบถามทั้งคู่ได้เปิดเผยว่าตนกำลังย้ายหอจากบางแสนกลับบ้านที่ ต.นาป่า ตนได้เอากลองไว้ที่ท้ายรถ พอขับมาเรื่อยๆ จนมารู้ตัวว่ากลองตก จึงได้กลับรถวนมาดู 2 รอบจนมั่นใจแล้วว่าหายแน่นอนจึงตัดสินใจกลลับไปบ้าน แต่พอถึงบ้านตนก็ได้เปิดเฟซบุ๊กดูพบว่ามีคนแชร์ภาพกลองชุดไฟฟ้าของตนที่ทำหล่นไว้จึงรีบติดต่อขอรับกลองคืน ตนยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกเสียดายเพราะซื้อมากว่า 3 หมื่นบาท และคิดว่าคงหายแล้วแน่นอน รู้สึกดีใจมากที่จะได้กลองคืน ตนขอขอบคุณผู้ที่เก็บได้และมีจิตใจที่ดีตามหาเจ้าของแล้วส่งคืนให้กับเจ้าของ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ