ศิษย์ป้องชีอรหันต์เสกทองไม่ผิด ฉะสื่อแฉคลิปคุยเทพกุข่าว "พระต้อง" ร่วมก๊วนเคยสึก (คลิป)

27 เม.ย. 64

กรณีพบผู้เสียหายรวมกว่า 100 คน ในพื้นที่ จ.นครพนม ร่วมทำบุญกับสำนักปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม ออกอุบายว่าเป็นพระธรรมิกราช ในร่างของภิกษุณี ลงมาโปรดมนุษย์ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำบุญผ้าป่าเริ่มต้น กองละ 3,555 บาท จากนั้นจะได้รับค่าตอบแทนเป็นทองคำ 1 สลึง หรือ 6,000 บาท หลังจากนั้นได้มีกลุ่มลูกศิษย์หลงเชื่อนำเงินมาถวายจำนวนมาก สุดท้ายไม่ได้ทองคำและเงินสดนั้น

141314

วันที่ 27 เม.ย. 64 ตำรวจเข้าตรวจค้นสถานปฏิบัติธรรมภิกษุณีอิสรีย์ หรือ แม่ชีเอ้ พร้อมแจ้งข้อหาและเชิญตัวไปที่โรงพัก รวมทั้งหมด 4 ผู้ต้องหา ตอนนี้แยกส่งไปสอบตามพื้นที่แล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โผล่ภิกษุณีลัทธิใหม่กฐินเงินแลกทอง เหยื่อสูญครึ่งล้าน คลิปว่อนชีสื่อเทพแต่พระปัดเอี่ยว

วันที่ 27 เม.ย. 64 ที่สำนักปฏิบัติวิปัสสนา พระพุทธสิกขี บ้านดงโชค ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าคณะอำเภอเมืองนครพนม เดินทางโดยพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรม นำหมายศาลขอตรวจค้นพร้อมจับกุมแม่ชีและพระ

184202

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา 4 คน คือภิกษุณีอิสรีย์ เจ้าสำนัก, แม่ชีการ์ตูน หรือ นางไพรินทร์, แม่ชีพูล หรือ ทองพูล, นางเพลิน พรหมแดน ไปดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันช่อโกงผู้อื่น

937918

ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายรวมกว่า 400 คน แต่ยอดยังไม่นิ่ง เพราะมีเข้ามาแจ้งเพิ่มอีกหลายราย

457177

โดยพื้นที่ที่มีชาวบ้านเดือดร้อนมากสุดคือ สภ.ท่าอุเทน แต่บุคคลที่เกี่ยวข้องยังมีอีกหลายราย อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งหากทราบว่าใครเป็นนางนกต่อ หรือบุคคลที่เป็นตัวกลางทำให้มีผู้เสียหาย ก็จะถูกเรียกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

466851627671

ด้าน 4 ผู้ต้องหา ตอนนี้แยกส่งไปสอบตามพื้นที่ สภ.ที่มีผู้แจ้งดำเนินคดี ส่วนพระโชคชัย ได้มีการรับตัวและนิมนต์ไปพูดคุยร่วมกับเจ้าคณะอำเภอ จากนั้นจะมีการทำหนังสือนิมนต์กลับไปที่วัดต้นสังกัดใน จ.นครสวรรค์

cg-1.

แม่ชีปลาย ผู้ปฎิบัติธรรม เปิดเผยว่า ตนเองได้รับทราบข้อความที่อยู่ในหมายศาล ระบุว่ามีการกระทำผิด ส่วนตัวก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าไม่มีการขัดขวาง แต่ก็ต้องสู้และพิสูจน์ตามกระบวนการ ตั้งแต่ตัวเองมาปฎิบัติธรรมอยู่ที่นี่ ก็ไม่มีใครเป็นผู้เสียหาย ส่วนใหญ่ก็เต็มใจที่จะร่วมทำบุญ หวังบุญที่จะได้รับ แต่วันนี้มีผู้เสียหายออกมาแจ้งความดำเนินคดี

601720

กรณีที่มีคนออกมาให้ข้อมูลว่ากลุ่มแม่ชีไปเดินซื้อทองเพื่อนำมามอบให้กับผู้ที่ปฏิบัติทำหรือเหยื่อนั้น ตนเองในฐานะแม่ชีที่เป็นหนึ่งใน 6 คน ที่อยู่ในสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสร้อยคอดังกล่าว ไม่เคยถูกไหว้วานให้ไปซื้อ มีหน้าที่แค่ปฎิบัติธรรมและอยู่ภายในสำนักปฎิบัติธรรมตามปกติ

cg-2

ส่วนเรื่องคลิปวิดีโอแม่ชีใส่ชุดขาว ลักษณะเหมือนกำลังเข้าทรงพูดภาษาเทพ ถูกโยงว่าเป็นแม่ชีที่อยู่ภายในสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ ตนเองขอยืนยันบิดเบือน ยืนยันว่าแม่ชีคนดังกล่าวไม่ใช่คนของสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ ที่นี่ไม่มีใครอวดอุตริทำพิธีดังกล่าว

แต่ข้อมูลจากตำรวจ ยืนยันว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นแม่ชีที่อยู่ในสำนักปฏิบัติธรรม และเป็นคนเดียวกันกับภิกษุณี

849544

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดตาคลี ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ วัดที่พระต้องอ้างว่าเคยบวชเรียน และมาจำวัดนี้ โดยพระมหาวิษณุโยธิน ตรรกะวโร รองเจ้าอาวาสวัดตาคลี ชี้แจงว่า ตามที่เป็นข่าว พระโชคชัย หรือ พระต้อง อ้างตัวเป็นพรที่วัดตาคลี ความจริงแล้วพระต้องไม่ได้อยู่จำพรรษาที่วัดตาคลี เพียงแค่พื้นเพครอบครัว เป็นคนที่ปลูกบ้านอาศัยอยู่ข้าง ๆ วัด

578162

พระต้อง เคยได้บวชที่วัดตาคลี เมื่อ 14-15 ปีที่แล้ว ก่อนจะลาสิกขาไปจากวัด แล้วหลังจากนั้นได้ข่าวว่าพระต้องไปบวชใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งที่ 2 ไปบวชที่วัดอื่น ตนเองไม่แน่ใจว่าไปบวชที่วัดไหน แต่ก็มีนิสัยเป็นพระหนุ่ม บวช ๆ สึก ๆ โดยไม่จำวัด จะไปไหนก็ไป นึกจะย้ายวัดก็ย้าย และขอยืนยันว่าปัจจุบันพระต้องไม่ใช่พระของลูกวัดตาคลี ตามที่กล่าวอ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส