"เคน ภูภูมิ" ผันตัวขายต้นไม้นอกราคาพุ่งแสนสาม กูรูชี้ไม่แพงสตาร์ตหลักหมื่น (คลิป)

27 เม.ย. 64

สืบเนื่องจากกรณีที่ทางพระเอกดัง "เคน ภูมิภูมิ" ไลฟ์เฟซบุ๊กขายต้นไม้หายาก ราคาแพง ประเภทต้นไม้ใบสวยที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้ อาทิ "มอนสเตอร่า, พลูระเบิด" ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "we plant live" การไลฟ์สดดังกล่าว มีต้นไม้บางต้นราคาพุ่งถึงหลักแสนบาท จนหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไมราคาถึงพุ่งแรงขนาดนั้น

412832

ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังตลาดขายต้นไม้ส่ง ซอบพระเงิน ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

797939

นายไชยยันต์ ยศไทยสน ผู้ดูแลร้านต้นไม้บ้านสวนสวย มีต้นไม้พันธุ์เดียวกันกับที่ "เคน ภูมิภูมิ" ขาย พร้อมทั้งเล่าว่า ต้นดังกล่าวมีชื่อว่า monstera borsigiana albo เป็นมอนด่างสายพันธุ์ไม้เลื้อย ที่มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ ส่วนตัวมองในฐานะคนเล่นต้นไม้นั้น คิดว่าราคา 1 แสนบาท ถือว่าสมเหตุสมผล เพราะจากที่ดูในคลิปวิดีโอพบว่าต้นดังกล่าวค่อนข้างมีความสมบูรณ์ และเป็นไปตามที่คนเล่นต้นไม้ต้องการ เพราะพืชชนิดนี้เป็นไม้เลื้อย และเป็นที่นิยมในหมู่คนที่สะสมต้นไม้หายาก เรียกว่าในประเทศไทยก็ค่อนข้างมีน้อย อีกทั้งพืชชนิดนี้เองไม่สามารถผสมเพาะพันธุ์ได้ จึงทำให้อัตรามีน้อย

807771

ต้น monstera borsigiana albo จะมาจาก 2 ประเทศ คือ ฮอลแลนด์ และญี่ปุ่น ซึ่งราคาไม่ได้แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามต้องบอกว่าปัจจัยที่มีต่อราคาต้นดังกล่าว หลักอยู่ที่จำนวนใบ อายุ ความสูง ลวดลาย ความเว้าความโค้งของใบ ตลอดจนสีของใบหลัก ๆ จะมีสีเขียว ขาว และสีเหลืองแกมชมพู หากมีครบทุกองค์ประกอบ ราคาก็ค่อนข้างสูง ประจวบกับอีกหนึ่งปัจจัยภายนอก นอกเหนือจากรูปลักษณะของต้นแล้ว ยังมีปัจจัยจากกระเเสที่ดาราหันมานิยมปลูกด้วย รวมไปถึงความต้องการของต่างชาติที่เข้ามา ก็เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องของราคาที่สูงขึ้น

126083

ยกตัวอย่างต้นดังกล่าวที่มีอยู่ที่ร้าน ขนาดเล็กขายอยู่ที่ 26,000 บาท ปกติในตลาดทั่วไปที่คนเล่นต้นไม้นิยมกัน อยู่ที่ 4,000 -5,000 บาท ส่วนการดูแลรักษานั้นต้นดังกล่าวจะไม่ค่อยชอบแดดจัด เน้นปลูกในที่แสงรำไร หากปลูกอยู่ในแดดจัดจะรดน้ำวันละครั้ง แต่หากปลูกในที่ร่มจะรด 2-3 วันครั้ง ตอนนี้ค่อนข้างเป็นกระแสนิยมมาก มีหลายคนตามหาต้นไม้ดังกล่าวเยอะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส