ล่าสองแสบจี้ชิงรถตำรวจหอบเอ็ม 16 เข้าป่า ชาวบ้านผวาทำทีขอน้ำก่อนซิ่งจยย.หนี (คลิป)

21 เม.ย. 64

กรณีตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 ได้ลาดตระเวณตามแนวป่า ในพื้นที่ ม.5 ตำบล จ.ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง และพบกับ นายดำรงศักดิ์ แสงเพชร หรือ วัต อายุ 29 ปี อยู่ในอาการมึนเมา ได้หลบหนีเพราะอยู่ระหว่างประกันตัวคดียาเสพติด และหนีไม่ไปฟังคำตัดสินศาลจนถูกศาลออกหมายจับ คาดว่าเจ้าตัวคงกลัวความผิด จึงได้ขัดขืนและใช้ปืนสั้นจี้ น.ส.ศุธัตรา บุปผากาย หรือ นิว อายุ 29 ปี และขู่เจ้าหน้าที่ว่าถ้าเข้าไปจับกุม จะยิงตัวประกันทิ้งทันที 

839917

หลังจากนั้นนายวัต ได้ขโมยรถกระบะของเจ้าหน้าที่ ยี่ห้อรถโตโยต้า 4 ประตู ทะเบียน 2798 ซึ่งภายในรถยังมีปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก แล้วขับรถหลบหนีไป ต่อมาได้รับแจ้งจากแรงงานชาวเมียนมาในพื้นที่บ้านปลายคลองวัน ม.9 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ว่ามีชายหญิงใช้อาวุธปืนข่มขู่ชิงรถมอเตอร์ไซค์ ขับหลบหนีไปตามเส้นทางป่าเขา เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังหลายหน่วยงานออกตามจับและตั้งด่านสกัด แต่ยังไม่พบตัวนายดำรงศักดิ์ และตัวประกัน

660255728997

ล่าสุดวันที่ 21 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งกองบัญชาการเฉพาะกิจที่ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง เพื่อประชุมและออกติดตามคนร้าย โดยมีตำรวจ, ตชด., และทหาร ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้เจอรถกระบะตำรวจจอดทิ้งไว้บนเขาในพื้นที่หมู่ 5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง แต่ไม่พบปืนเอ็ม 16 ทั้ง 2 กระบอก ส่วนรถยังไม่สามารถนำรถขับออกมาได้ เพราะอยู่ในเขาลึก จะต้องใช้รถลากออกมาเท่านั้น

970013

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายมุก ศรทอง อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่เจอนายวัต และน.ส.นิว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (20 ม.ค. 64) เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนทำสวนปาล์มอยู่บนเขา ในพื้นที่หมู่ 5 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ก็เห็นนายวัตและน.ส.นิว วิ่งสะพายปืนยาวมากันคนละกระบอก มาด้วยอาการหอบเหนื่อย และมาถามทางตนว่าหมู่ 9 ต.มะมุ ไปทางไหน

cg1_1

ทั้งนี้ตนจึงบอกเส้นทางไป ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะต้องเดินไปเจอถนนใหญ่ แต่นายวัตกลับเลือกอีกทางที่ต้องเดินขึ้นเขาและลุยป่า ก่อนที่จะไปก็บอกตนว่า "อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร" ตนเห็นนายวัตสะพายปืนยาว ก็ไม่อยากถามอะไร เพราะคิดว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่มาเดินลาดตระเวน

ส่วนสภาพของ น.ส.นิว ก็ดูปกติดี ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกบังคับ นายวัตเดินไปไหน น.ส.นิว ก็เดินตาม ซึ่งทั้งคู่มุ่งหน้าเข้าป่าไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปทางไหน เพราะป่าค่อนข้างรกทึบ และไปได้หลายทิศทาง อย่างไรก็ตาม ตนเพิ่งทราบข่าวว่านายวัต เป็นคนร้ายหลบหนีการจับกุม จึงออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ ตนยอมรับว่ารู้สึกตกใจและรู้สึกโชคดีที่ไม่ได้รับอันตราย

627106

เวลา 13.00 น. ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 กำลังคนกว่า 30 นาย และสุนัขตำรวจดมกลิ่นจากค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ จ.ชุมพร พันธุ์ลาบราดอร์ 2 ตัว ชื่อโทนี่และลาครอส ดมกลิ่นเสื้อผ้าของคนร้าย และเดินลาดตระเวนในพื้นที่สวนยางภายในพื้นที่หมู่ 9 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่านายวัตและน.ส.นิว เดินผ่าน

960301828996

โดยจุดที่มีการลาดตระเวนอยู่ห่างจากจุดทิ้งรถกระบะ ต.มะมุ กว่า 5-6 กิโลเมตร โดยตำรวจได้นำสุนัขดมกลิ่นเดินหา และปูพรมหาเบาะแสคนร้าย เพราะคาดว่าคนร้ายน่าหลบซ่อนอยู่ในป่า และอาจจะทิ้งปืนไว้ตามทางที่เดินผ่าน เพราะปืนมีน้ำหนักกระบอกละ 3 กิโลกรัม ซึ่งการสะพานปืน 2 กระบอกนั้นเป็นภาระที่ค่อนข้างหนักของคนร้าย โดยสภาพพื้นที่เป็นเนินเขาที่มีความชันปานกลาง เป็นพื้นที่สวนปาล์มของชาวบ้าน

288820

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านชาวบ้าน หมู่ 9 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดที่กล้องวงจรปิดของชาวบ้านสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ ขณะที่นายวัตและน.ส.นิว แต่งกายด้วยเสื้อสีดำเข้าขอน้ำจากนายวาย แรงงานชาวเมียนมา โดยได้ดื่มน้ำคนละแก้ว หลังจากนั้นก็ขอให้นายวาย ไปส่งที่ถนนใหญ่ แต่นายวายไม่ไปส่ง นายวัตจึงแอบขโมยมอเตอร์ไซค์ของนายวายขี่หนีไป ซึ่งช่วงที่ขโมยมอเตอร์ไซค์นั้น อยู่นอกรัศมีกล้องวงจรปิด

189519

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายวาย อายุ 31 ปี ชาวเมียนมาที่ถูกขโมยรถ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.64) เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาเพื่อนที่บ้าน ขณะเดียวกันนายวัตและน.ส.นิว ก็เดินออกมาจากป่าในสภาพเปียกปอนทั้งตัว อิดโรย และมาขอน้ำดื่ม ตนจึงตักน้ำให้ 2 แก้ว

100592

หลังจากทั้ง 2 คนดื่มน้ำ นายวัตก็จ้างให้ตนไปส่งที่ถนนใหญ่ แต่ตนไม่ไปเพราะนายวัต คล้ายคนเมายา ตนก็กลัวว่าจะถูกปล้นและเริ่มสงสัยว่าทั้งคู่จะเป็นคนที่เจ้าหน้าที่ตามหา ซึ่งหลังจากนั้นนายวัตและน.ส.นิว เดินออกไปประมาณ 3 นาที ตนก็ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเมื่อวิ่งไปดูก็พบว่านายวัตและน.ส.นิว ขี่รถมอเตอร์ไซค์ของตนหนีไปแล้ว แต่ตนคาดว่ารถจะไปได้ไม่ไกล เพราะรถไม่มีน้ำมันมากพอ

จากการที่ตนได้เจอกับทั้ง 2 คน สังเกตว่าไม่มีปืนยาวแล้ว คาดว่าน่าจะทิ้งปืนระหว่างทาง แต่ตนไม่ทันสังเกตว่าเขาพกปืนสั้นมาด้วยหรือไม่ เพราะนายวัตถอดกางเกงยีนส์ เหลือแต่กางเกงบ็อกเซอร์ และเอากางเกงยีนส์ห่ออะไรบางอย่างไว้ คาดว่าจะเป็นปืนสั้น อย่างไรก็ตามตนสังเกตว่าน.ส.นิว ไม่ได้ถูกบีบบังคับแต่อย่างใด เหมือนทั้งคู่รู้จักกันมาก่อน

497965

อย่างไรก็ตาม ที่ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี พ่อแม่ของนายดำรงศักดิ์ ได้มาให้ข้อมูลกับตำรวจที่โรงพัก แต่เมื่อทีมข่าวเข้าไปพูดคุย แม่ของนายดำรงศักดิ์ ก็ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ทันที และอ้างว่ามีความเครียด และไม่ให้ถ่ายภาพ อ้างว่าไม่เจอกับลูกชายมานานแล้ว เพิ่งจะรู้ตอนเป็นข่าว และไม่ทราบเกี่ยวกับ น.ส.นิว มากนัก ขณะที่ตำรวจ ตชด. ได้ยกเลิกภารกิจเมื่อเวลา 17.00 น. และยังไม่เจอตัวคนร้ายและปืนที่ขโมยไป ส่วนรถกระบะที่ถูกขโมย ได้ถูกนำมาจอดไว้ที่ สภ.ปากจั่น แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส