การไฟฟ้าใจดีโควิดไม่ตัด 1 ปี ทำคนหัวหมอชักดาบค่าไฟ 3 หมื่น เจ๊ห้องเช่าซวยต้องจ่ายแทน (คลิป)

20 เม.ย. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" โพสต์ภาพบิลค่าไฟ พร้อมระบุข้อความเตือนภัยสำหรับผู้ปล่อยเช่าบ้านหรืออาคาร หลังจากถูกผู้เช่าบ้านตัวแสบรายหนึ่ง ค้างชำระค่าไฟมานานกว่า 11 เดือน รวมเป็นเงิน 30,802.77 บาท ก่อนย้ายหนีออกไป และทิ้งภาระให้เจ้าของบ้านต้องจ่ายแทน ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์นั้น 

327026

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังทาวน์เฮ้าส์ ย่านซาฟารีเวิลด์ ตรงกันข้ามกับวิทยาลัยการท่องเที่ยว พบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง 1 คูหา เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในชั้น 1-3 บริเวณพื้นผนังและพื้นอาคารมีคราบสีดำเต็มไปหมด ผนังถูกเจาะ ประตูห้องน้ำชำรุด สายไฟหลุดลวงห้อยลงมา สภาพเหมือนอาคารพาณิชย์ร้าง

237902

น.ส.ศรีอำพันธ์ บุญประสงค์ อายุ 51 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 19 เม.ย.64 มีชาวบ้านไปแจ้งว่าป้าเฮียงและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้เช่าอาคารพาณิชย์ของตน ได้ขนของย้ายออกจากอาคารพาณิชย์ไปแล้ว ซึ่งขณะนั้นป้าเฮียง ไม่ได้มาบอกกล่าวกับตนว่าจะออกวันไหน ตนได้เดินทางมาดูอาคารพาณิชย์ห้องดังกล่าว เห็นว่ามีบิลค่าไฟทิ้งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน จึงหยิบออกมาดู พบว่าป้าเฮียงค้างชำระค่าไฟ จำนวนเงิน 3 หมื่นกว่าบาท โดยค้างเป็นเวลา 11 เดือน และเดือนล่าสุด รวมเป็น 12 เดือน

104372

เมื่อเห็นจำนวนเงิน เข่าแทบทรุด มึนงงมาก ไม่คิดว่าจะค้างชำระมากขนาดนี้ แต่ก่อนหน้านี้เตรียมใจว่าป้าเฮียงน่าจะค้างชำระ 1-2 เดือนเท่านั้น และที่ผ่านมาตนทราบเพียงว่าหากค้างชำระ 2-3 เดือน การไฟฟ้าต้องตัดไฟอย่างแน่นอน ภายหลังตนได้โทรศัพท์ไปสอบถามการไฟฟ้า พบว่าตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 รัฐบาลมีมาตราไม่ตัดไฟ 12 เดือน โดยตนไม่ทราบมาก่อน เพราะหาเช้ากินค่ำ

163988

ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อป้าเฮียง และครอบครัวได้ ตนทราบเพียงว่าครอบครัวป้าเฮียงเป็นคนจ.ชัยภูมิ รายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ทราบ ส่วนเอกสารสัญญาเช่า ตนยังหาไม่เจอ โดยตนซื้ออาคารพาณิชย์ดังกล่าว ตั้งแต่เริ่มโครงการ และพักอาศัยอยู่ 3 ปี ก่อนย้ายกลับไปอยู่บ้าน เนื่องจากต้องไปดูแลผู้เป็นแม่ที่ป่วย จึงได้ตัดสินใจปล่อยให้เช่า โดยให้เช่าอาคารพาณิชย์ห้องเปล่าไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ ซึ่งป้าเฮียงและสามี พร้อมครอบครัวคาดว่าน่าจะเป็นลูกและหลานมาอาศัยอยู่ด้วย รวม 5 คน ได้มาเช่าอาคารพาณิชย์ของตนตั้งแต่ปี 54 อาคารดังกล่าวยังใหม่เอี่ยม ซึ่งป้าเฮียงและสามีจะเปิดอาคารพาณิชย์ดังกล่าวเป็นร้านขายส้มตำไก่ย่าง และร้านขายของชำ ตนจึงตัดสินใจให้เช่า เก็บค่าช่าเดือนละ 6,000 บาท ส่วนค่าน้ำค่าไฟให้จ่ายเอง

680128

ขณะที่เช่ามา ไม่เคยมีปัญหา ป้าเฮียงชำระเงินค่าเช่าครบทุกเดือน แต่พอช่วงระยะหลัง 5-6 เดือนที่ผ่านมา เริ่มค้างชำระ 2 เดือนบ้าง 3 เดือนบ้าง ตนพยายามช่วยเหลือ นอกจากนี้ที่ผ่านมา ตนไม่เคยมาสำรวจอาคารพาณิชย์ห้องดังกล่าว ให้สิทธิ์พวกเขาดูแล ซึ่งตนก็ไม่อยากให้เขากังวลหรืออึดอัด ประกอบกับตนต้องทำมาหากิน จึงไม่มีเวลาเข้ามา ภายหลังจากที่ตนทราบว่า ป้าเฮียงกับครอบครัวย้ายของออกไป ได้มาดูเห็นสภาพแล้ว ยอมรับว่าเข่าแทบทรุด เจ็บใจมากที่เขาไม่ดูแลบ้านที่เรารัก ค่าเช่าบ้านเดือนละ 6,000 บาทไม่เหลืออะไรเลย ขณะนี้หนักใจมากที่บ้านสกปรกและชำรุดเสียหาย คาดว่าค่าเสียหายประมาณ 50,000 บาท แต่ยอดอาจจะสูงกว่านี้

328275

ส่วนสาเหตุที่ป้าเฮียงค้างค่าชำระ ตนคาดว่าน่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับหวย อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนประสบการณ์ ต่อไปนี้ตนก็จะทำสัญญาให้รัดกุมมากกว่าเดิม และได้ตัดสินใจโพสต์ผ่านโลกออนไลน์ เพื่อเตือนภัยให้กับผู้ที่ปล่อยเช่าระมัดระวัง

177913

ทั้งนี้ ตนอยากให้ครอบครัวของป้าเฮียง ออกมาช่วยตนรับผิดชอบกับบิลค่าไฟ ที่ผ่านมาตนใจดีกับครอบครัวป้าเฮียงมาก ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือรบกวนอะไร พร้อมทั้งให้เช่าในราคาที่ถูก ในเมื่อครอบครัวป้าเฮียงได้สร้างภาระให้ก็ควรมาช่วยตนจ่ายด้วย ไม่ใช่หนีกันไปแบบนี้ โปรดเห็นใจบ้าง แล้วหลังจากนี้ตนจะต้องไปขอการไฟฟ้าผ่อนชำระค่าไฟที่ครอบครัวป้าเฮียงได้ก่อไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส