สะเพร่า! ช่างลืมหุ้มสายไฟตู้กดน้ำ เด็กจับลูกกรงถูกช็อตสยอง แม่คาใจไร้คนรับผิด (คลิป)

20 เม.ย. 64

กรณีเหตุสลดมีเด็ก 3 พี่น้องเดินมากดน้ำที่ตู้ ซึ่งเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ทราบชื่อ คือ ด.ญ.วรารัตน์ กดเพชร หรือ น้องแพรไหม ใช้มือจับบริเวณกรงเหล็กที่ปิดตู้น้ำ แต่ไฟกลับช็อตจนเด็กหมดสติ ซึ่งทางญาติได้นำร่างของเด็กส่งโรงพยาบาลและได้รับแจ้งในเวลาต่อมาว่าเด็กเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เม.ย.64 ที่หมู่ 7 ต.บุ่งขี้เหล็ก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

350409

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั้นได้พบกับนายศิวะ เทพสูงเนิน ผู้ที่ติดตั้งตู้กดน้ำดังกล่าว กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนปลายเดือนส.ค.63 กองทุนหมู่บ้านได้จัดตั้งให้มีตู้กดน้ำหยอดเหรียญสาธารณะภายในหมู่บ้าน ซึ่งตนก็ถูกว่าจ้างจากเจ้าของบริษัทตู้กดน้ำ ให้มาจัดติดตั้งตู้น้ำบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยจะต้องทำเป็นกรงเหล็กมีความสูงขนาด 2 เมตร ความกว้าง 10 เมตร และมีตู้กดน้ำอยู่ภายในกรงเหล็กเพียง 2 ตู้

286187

สำหรับการจัดทำสายไฟร้อยท่อ ใส่ท่อพีวีซีทุกอย่าง ถูกต้องตามระบบ ใช้งานได้ตามปกติ ตอนที่มาติดตั้งจะให้สายไฟพาดผ่านไว้ด้านบนเป็นทางยาว ต่อมาไม่นานทราบว่าได้มีช่างรับเหมามาก่อสร้างทำผนังบ่อน้ำ ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านหลังห้องกรงเหล็กของตู้กดน้ำ ช่างรับเหมาจึงถอดสายไฟออกจากท่อพีวีซี เนื่องจากไม่สะดวกในการก่อสร้าง

799017

หลังจากนั้นตนก็ได้ทราบว่า ทางผู้รับเหมาไม่ได้ติดตั้งสายไฟใส่ในท่อพีวีซีกลับตามเดิม นำทั้งท่อพีวีซีและสายไฟทั้ง 2 เส้น ที่เป็นเส้นคู่ขนานกัน มาตั้งกองไว้ด้านบนตู้กดน้ำ และพาดไว้ที่บริเวณช่องหลังคาของกรงเหล็กของตู้กดน้ำ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าสาเหตุมาจากที่ผู้รับเหมาไม่จัดเก็บสายไฟกลับตามเดิม หากปล่อยทิ้งสายไฟก็จะรั่ว เพราะถ้าลมพัดไปมาก็จะถูกเสียดสีกัน หากไม่ใส่ในทีอพีวีซี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

cg_2

สำหรับพฤติกรรมเด็ก มีรายละเอียดดังนี้

- เด็ก 3 พี่น้อง เดินจูงมือกันมากดน้ำที่ตู้กดน้ำสาธารณะ หน้าปากซอยเข้าบ้าน พร้อมกับขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตร ใส่ถังน้ำมาจำนวน 4-5 ขวด
- พี่สาวคนกลาง ยอดเหรียญ กดน้ำกรอกใส่ขวด
- พี่สาวคนโต ยืนกุมมือขวาน้องสาวคนสุดท้อง ส่วนมือน้องคนสุดท้อง ยืมกุมกรงเหล็กตู้กดน้ำ
- ไม่นานน้องสาวคนสุดท้อง ล้มหงายหลังลง แต่ยังจับมือกับพี่สาวคนโตอยู่
- พี่สาวคนโตก็เริ่มรู้สึกชาไปทั้งตัว จากนั้นน้องคนสุดก็ได้ปล่อยมือสลบไป
- พี่สาวคนกลาง รีบอุ้มน้องคนสุดท้องไปกลับไปที่บ้าน ด้วยระยะทางประมาณ 100 เมตร
- ระหว่างทางกำลังอุ้มไป บอกกับคุณตาว่า “น้องล้ม ช็อกมา”
- คุณตาเห็นท่าไม่ดีรีบพาไปที่บ้าน ปั๊มหัวใจ ผายปอดหลายครั้ง จนหลาน หายใจทิ้งหนัก 3 ครั้ง และนิ่งไป
- คุณตารีบพาหลานขึ้นรถ 2 แถวส่วนตัวไปอนามัย หมออนามัยเห็นท่าไม่ดีจึงรีบส่งต่อให้ รพ.สูงเนิน จนแพทย์ช่วยสุดความสามารถ แต่ไม่เป็นผล

290585เวลา 13.00 น. ทางครอบครัวได้นำศพของ ด.ญ.วรารัตน์ กดเพชร หรือ น้องแพรไหม มาถึงบริเวณศาลากลางวัดกุดเกวียน ต.บุ่งขี้เหล็ก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยจะบำเพ็ญกุศลศพไว้ภายในวัด 2 คืน ซึ่งทางครอบครัวและญาติพี่น้อง อยู่ในอาการร้องไห้เสียใจเป็นอย่างมาก และภายในงานศพมีญาติ พร้อมทั้งเพื่อนบ้านมาคอยรับศพอย่างพร้อมเพรียง ต่อมาเวลา 13.30 น. เป็นพิธีรดน้ำศพ มีการเข้าแถวจุดธูปต่อหน้าศพ และจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 22 เม.ย.64

972963

น.ส.พิมพรรณ พงพันธุ์พฤกษา แม่ของน้องแพรไหม ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ เล่าให้ฟังว่า ตอนที่เกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ในเมืองนครราชสีมา ซึ่งปกติจะฝากหลานสาวทั้ง 3 คนไว้ให้ยายเลี้ยงแทน โดยขณะที่ทำงานอยู่เวลาประมาณ 09.30 น. ลูกสาวคนโตโทรศัพท์มาบอกว่าลูกสาวคนสุดท้องล้ม และตากับยายได้พากันนำเด็กส่งโรงพยาบาล จากนั้นไม่นานตนก็ได้รีบขับรถตามไปดู ปรากฏว่าหมอได้แจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าทำใจไม่ได้ เสียใจและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

952347

โดยปกติลูกสาวทั้ง 3 คน จะไปช่วยตนกดน้ำด้วยกันตลอด แต่ครั้งนี้ตนต้องกลับไปทำงาน จึงไม่ได้อยู่ดูแลลูกสาว หากตนรู้ว่าลูกสาวทั้ง 3 คนแอบไปกดน้ำกันเอง ตนคงสั่งห้ามไปแล้ว ส่วนเรื่องที่ว่าใครจะต้องมารับผิดชอบ ตนไม่อยากจะพูดถึง และยังไม่พร้อมหาคนช่วยเหลือหรือเรียกร้องอะไร เพราะทุกอย่างตนยังคิดไม่ออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม