ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม แฉ รพ.ไม่รับผู้ป่วยโควิดไปรักษา จากติดเชื้อคนเดียวกลายเป็นลามทั้งบ้าน

20 เม.ย. 64

ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม โพสต์เฟซบุ๊ก เผยโรงพยาบาลไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อ้างเกินศักยภาพหมอ จนผ่านไป 10 วัน จากติดเชื้อคนเดียวลามติดทั้งบ้าน 6 คน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะลงพื้นที่ว่า มีประชาชนครอบครัวหนึ่ง เริ่มแรกติดเชื้อโควิด 1 ราย แต่โรงพยาบาลไม่รับรักษา ผ่านไป 10 วัน กลายเป็นติดเชื้อกันทั้งบ้าน 6 คน โดยระบุว่า

“ไปเยี่ยมลูกบ้านสายไหมมา เคสนี้เริ่มจากติด 1 คน ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.64 แต่โรงพยาบาลไม่รับรักษาบอกว่าเกินศักยภาพของหมอ และ รพ. ที่จะรักษา โยนไปโยนมา ผ่านไป 10 วัน ตอนนี้ทั้งบ้าน 6 คน ติดหมด!! โชคดีมีเพื่อนบ้านคอยเอายาน้ำดื่มและอาหารไปใส่ตะกร้าให้กินประทังชีวิต”

1618908179888_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แพทย์ รพ.จุฬาลงกรณ์ เผยโควิดระลอกใหม่ พบวัยรุ่นปอดอักเสบมากกว่าเดิม เชื้ออยู่ในร่างกายได้นานขึ้น
- ป่วยใหม่ยังสูง ศบค.เผย โควิดวันนี้ (20 เม.ย.) ป่วยใหม่ 1,443 ราย ตายเพิ่ม 4 คน
- Hospitel คืออะไร หากป่วย โควิด-19 สามารถวอล์กอินเข้าไปพักเพื่อกักตัวได้เลยหรือไม่

ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า "ในที่สุดเราก็มาถึงจุดนี้นะครับ ซึ่งมันต้องเกิดขึ้นแน่ๆ ถ้ายังใช้นโยบาย “ให้คนที่ติดเชื้อทุกคน แม้ว่าจะไม่มีอาการป่วยก็ตาม ต้องเข้าโรงพยาบาล” รับรองว่าไม่นานเตียงก็ต้องหมดแน่ๆ จริงๆ ศบค. ควรจะยอมรับความจริง แล้วออกมาตรการ และวิธีการในการแยกกักตัวเองที่บ้านมาให้ชัดเจน ถ้าโรงพยาบาลไม่พอแบบนี้ ไม่ใช่ประชาชนต้องมาทำกันเองแบบตามมีตามเกิด หรือไม่ถูกหลักการควบคุมโรค เช่น ถ้าเริ่มมีอาการป่วยมากขึ้นมา จะส่งต่อที่ไหน หรือถ้ากักตัวครบ 14 วันแล้ว มีใครมาช่วยตรวจไหมว่าเชื้อไวรัสหมดแล้ว"

1618908791050

ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาสอบถามอาการด้วยความเป็นห่วง และตั้งคำถามว่า การที่โรงพยาบาลไม่รับรักษาบอกว่าเกินศักยภาพ นั้นคืออะไร เพราะทำให้ประชาชนเกิดความหวั่นใจในมาตรการรองรับ นอกจากนี้ทุกคนก็ยังให้กำลังใจครอบครัวนี้ให้หายป่วยในเร็ววันด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ