“ไจแอนท์” ซึมไม่กินข้าวหลังเจ้าของตาย คาดขย้ำหัวตกใจคนเลี้ยงละเมอใช้มือฟาด (คลิป)

17 เม.ย. 64

จากกรณีนายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลำคอจำนวนหลายแผล ซึ่งเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนถูกหามนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง ย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ชลบุรี โดยสุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า "เจ้าไจแอนท์ "เป็นสุนัขพันธุ์แบนด็อกอายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

318432

วันที่ 16 เม.ย. 64 ญาติคนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเองตนก็เพิ่งมาทีหลัง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็มาทันช่วงที่เขากำลังนำตัวส่งโรงพยาบาล ในส่วนของนิสัยของเจ้า "ไจแอนท์" สุนัขที่ก่อเหตุมีนิสัยน่ารัก เชื่อง ไม่ดุร้าย ขี้เล่น แต่หนึ่งสิ่งที่เป็นนิสัยของเขาและสังเกตได้นั้นคือหากว่าทางเจ้าไจแอนท์ได้ยินเสียงดังโวกเวกโวยวาย เขาจะมีลักษณะเห่าไล่ พร้อมกัดสิ่งรอบข้างที่อยู่ใกล้ ซึ่งทางญาติเองรวมถึงภรรยาของลุงวิศิษฐ์เองก็เคยโดนกัดมาแล้ว แต่ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นนี้ เป็นเหมือนจังหวะที่เจ้าไจแอนท์ตกใจแล้วเผลอกัด

 

882974

โดยหลังจากเกิดเหตุทาง เจ้าไจแอนท์ ​สุนัขพันธุ์แบนด็อก ได้รับการดูแลจากนายศึกษา​ เกตุนาค​ กลุ่มสุนัขพิตบูล ได้นำเจ้าเจ้าไจแอนท์ไปเลี้ยง​ที่ จ.นครสวรรค์

859215

นายศึกษา​ เปิดเผยระหว่างนำเจ้าไจแอนท์ กลับมาที่บ้านว่า วันนี้สภาพอากาศร้อน​ น้องไม่มีอาการดุร้าย​ และก็เริ่มให้น้องผ่อนคลาย​ น้องกินข้าวได้ปกติ​ พาไปเดินเล่น​ ทุกคนในบ้านสามารถเล่นกับน้องได้

801615235846

สาเหตุที่ขอไจแอนท์มาดูแลก็เนื่องจากมีลักษณะคล้ายสุนัขตัวเดิมที่ตายไป ในขณะเดียวกันก็เกิดความสงสารจึงได้ขอเอามาไว้ดูแล แต่เนื่องจากไจแอนท์เป็นสุนัขที่เคยกัดคนแล้ว ก็ต้องเลี้ยงด้วยความระมัดระวังและคอยสังเกตุพฤติกรรมด้วย เนื่องจากสุขนัขที่เคยกัดคนแล้วก็อาจจะกัดซ้ำอีก ตอนที่ไจแอนท์มาถึงกับบ้านใหม่ ๆ มันก็ดูเศร้า และไม่กินข้าว เนื่องจากแปลกที่ เบื้องต้นคงจะต้องค่อย ๆ พาเดินออกกำลังปรับสภาพและพฤติกรรมไปทีละเล็กน้อย เพื่อสร้างความคุ้นเคยและคลายเครียดไปในตัว​ ซึ่งวันนี้น้องเริ่มปรับตัวได้ดี​ ​โดยไม่มีอาการดุร้ายแต่อย่างใด ส่วนที่บ้านก็มีเนื้อที่กว้างด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส