POWER PAT กับ 17 ปีที่ห่างหาย กลับมาอีกครั้งพร้อม Single ใหม่มาแรง ต้องคำสาป

16 เม.ย. 64

เปิดชีวิตส่วนตัวของสมาชิกวง POWER PAT กับ 17 ปีที่ห่างหาย กลับมาอีกครั้งพร้อม Single ใหม่มาแรง ต้องคำสาป เรียกได้ว่าสมการรอคอยทีเดียว สำหรับผลงานแรกจากปลายปากกาของ แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ "แพท พาวเวอร์แพท" ที่ล่าสุดได้กลับมารวมตัวกับเพื่อนๆอีกครั้ง ทั้ง ฟ้า-ปัณณวิช สุวัฒนานันท์, เปรม-วริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ และ เจี๊ยบ-กมลชัย เข็มทอง ในนามวง POWER PAT ที่ได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาในรอบ 20 ปี กับ เพลงต้องคำสาป ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ เพราะตอนนี้ยอดวิวเรียกว่าพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใดเลยที่วง POWER PAT ได้มาเปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ก็คือ ทุกส่วน ทุกคน และทุกพลังที่ทำให้วง POWER PAT กลับมา

 

ถาม นี่คือสมาชิกออริจินอลเลยของ Power Pat

แพท วง Power Pat :  21 ปีที่แล้วครับ ซึ่งเราห่างกันไปประมาณเกือบๆ 20 ปีครับ

 s__70960325

ถาม อันนี้ต้องถามพิเศษสำหรับ เจี๊ยบ มือกลอง ทำไมใครๆถึงเรียกว่า หมีพู

เจี๊ยบ วง Power Pat : เพราะว่าผมลงรูปไปที่เราถ่ายรูปหมู่กันแล้วผมก็เขียนแคปชั่นว่า แก๊งหมีพู และพ้องเพื่อน แต่ในความหมายของผมคือ ผมตั้งใจให้ แพท เขาเป็นหมีพูแล้วพวกเราคือ พ้องเพื่อน แต่ทุกคนคิดว่าเราแทนตัวของเราเองเราก็เลยกลายเป็นหัวหน้าหมีพูไปเลยทั้งแก๊ง

 

ถาม การกลับมาของ วง Power Pat ครั้งนี้ต้องบอกเลยว่ากระแสตอบรับดีมาก ดีขนาดไหน

แพท วง Power Pat : มีหลายส่วนที่ให้เราได้เห็นครับ ที่เห็นชัดๆ เลยคือยอดวิวของมิวสิกวีดีโอตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 10 ล้านวิวได้แล้วครับในระยะเวลาประมาณเกือบๆ สองอาทิตย์ ผมว่ามันน่าจะเริ่มต้นตั้งแต่ที่ผมออกจากเรือนจำครับ ได้มาพูดเรื่องราวเกี่ยวกับข้อคิดกับเยาวชน เตือนสติคนในเรื่องของการใช้ชีวิตแล้วก็เกี่ยวกับสถาบันครอบครัวตรงนี้น่าจะมีการติดตามมาตั้งแต่ ณ ตอนนั้นแล้วมันก็มีเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เราได้กับมาทำเพลงกับเพื่อน แล้วคือเพื่อนๆ ทุกคนกลับมาได้ ซึ่งมันเป็นโอกาสพิเศษจริงๆ แล้วเพลงที่สื่อออกมาคือชีวิตของผมด้วยก็เลยผูกโยงกันมาเรื่อยๆ ทำให้มีแฟนคลับทั้งรุ่นเก่า แล้วก็รุ่นใหม่เพิ่มเติมขึ้นมาอีกเยอะครับ

 s__70960332

ถาม อย่างเพลงนี้ ต้องคำสาป เขียนอยู่ไหน

แพท วง Power Pat : สำหรับเพลงนี้เขียนช่วงที่ตัวของผมอยู่ในเรือนจำเมื่อประมาณ 2-3 ปีทีแล้ว ช่วงที่ผมใช้ชีวิตอยู่ข้างในอย่างที่ผมพูดไปในทุกรายการ ผมก็พยายามพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ หนึ่งในนั้นก็คือในเรื่องของการเขียนเพลง ซึ่งผมก็ได้ฝึกเขียนมาตลอด แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งผมได้เขียนเพลงให้กำลังใจคนที่เขารอเราอยู่ภายนอกไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เป็นพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งแฟนคลับที่ยังถามถึงผมตลอดเวลา อยากจะให้กำลังใจเขาผ่านบทเพลงนี้และขอบคุณที่สู้ไปด้วยกันจนถึงวันนี้ และวันที่เราจะได้อยู่ด้วยกันคงจะมาถึงสักวันหนึ่ง มันเป็นเรื่องของการรอคอยอย่างมีความหวังนะครับ พอเราได้มีโอกาสกลับมาร่วมตัวกันแล้วทำเพลงแรก ผมก็ได้คุยกับเพื่อนๆ ว่าเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงแรกที่เราได้กลับมารวมวงและเป็นเพลงแรกที่จะปล่อยออกไป

 s__70960328

ถาม ตอนที่เรากลับมาเราคิดไหมว่านี่คือ เป้าหมายที่ฉันจะทำให้ได้ คือ จะกลับมาออกเพลงนี้ให้ได้

แพท วง Power Pat : ไม่คิดขนาดนั้นครับ แค่ได้มีชีวิตรอดออกมาจากข้างในได้มาอยู่กับครอบครัว มาเจอเพื่อนได้เล่นดนตรีกันบ้างอันนี้คือเป้าหมายที่ตั้งไว้สูงสุดแล้วไม่ได้คาดหวังอะไรมากขนาดนั้น ทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นมันเกินเป้าหมายที่ผมคิดไว้เยอะเป็นหลายร้อยเปอร์เซ็นต์เลย

 

ถาม ตอนนั้นที่เรารวมตัวกันแล้วจะกลับมาทำเพลงด้วยกันตอนนั้นเป็นยังไง

แพท วง Power Pat : รวมตัวกันก่อนที่จะทำเพลงนี้ออกมาครับ คือ ตั้งแต่วันสองวันแรกก็ผมออกมาเราก็รวมตัวกันแล้วครับ

 s__70960330

ถาม ทุกคนรู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมารวมตัวกัน

เปรม วง Power Pat : จริงๆก็รู้สึกมันยังไม่มั่นใจอะไรตั้งแต่แรกเพราะว่าเราก็ห่างหายจากการเล่นดนตรีด้วยกันไปนาน ที่เรากังวลคือ จะรอดไหมเล่นออกมาจะเป็นยังไง เพราะว่าฟ้าเขาก็ไม่ได้เล่นกีตาร์ไปเลยประมาณ 4 ปี

ฟ้า วง Power Pat : ช่วงนั้นคือ เลิกเล่นดนตรีไปเลยครับ ไปปีนเขาแทน คือ ผมทำบริษัททัวร์พาคนไปปีนเขา แต่ไม่ใช่การปีนหน้าผานะครับ แต่เป็นการพาทัวร์รอบภูเขา ที่ผมไปบ่อยๆ เลยคือ เนปาล ปากีสถานครับ

เจี๊ยบ วง Power Pat : ตอนนั้นที่แยกตัวกันผมก็กลับไปเรียนปริญญาตรีให้เสร็จเรียบร้อย แล้วก็ไปเรียนตีกลองเพิ่ม แล้วก็ไปสมัครเป็นครูสอนตีกลองเด็กครับ แต่ช่วงนี้ก็พักการสอนไว้ชั่วคราวครับ

เปรม วง Power Pat : ส่วนของผมที่ใครๆ เรียกว่า เจ๊เปรม เพราะว่าเราเป็นคนดูแลเสื้อผ้าหน้าผมของเพื่อนๆ อย่าง ฟ้า คือ เขาเป็นคนที่ไม่แต่งตัวเลยมาเป็น 10 ปี เราก็เลยพาเขาไปปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แต่จริงๆ ส่วนตัวก็ทำแบรนด์เสื้อผ้าด้วยครับ

 s__70960329

ถาม แล้วหลังจากนี้เราได้วางแพลนอะไรที่แฟนๆ จะได้เห็นจากวง  Power Pat บ้าง

แพท วง Power Pat : คือ ตอนนี้ซิงเกิ้ลเพลง ต้องคำสาป เพิ่งจะออกส่วนเพลงต่อไปเรายังไม่มั่นใจว่าเมื่อไหร่ แต่ก็ได้มีการเริ่มพูดคุยกันบ้างแล้วว่าน่าจะเป็นเพลงเร็ว เป็นเพลงที่ให้กำลังใจคนที่กำลังต่อสู้เพื่อความฝันอะไรบางอย่างของตัวเองอยู่ และ เร็วๆ นี้อาจจะมีอะไรเป็นของที่ระลึกสำหรับแฟนคลับให้จับจองเป็นเจ้าของด้วยนะครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส