หนุ่มเปิดใจ เล่านาทีถูกแทง - จ่อยิงบนรถเมล์ ลั่นอยากเจอตัวยกแก๊ง งงหาว่าดึงหน้า (คลิป)

18 ก.ค. 61
กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทบนรถเมล์ สาย 134 โดยช่วงหนึ่ง มีชายรายหนึ่งคว้ามีดแทงคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะชักปืนยิงคู่กรณี แต่ปืนยิงไม่ออก ซึ่งผู้โดยสารบนรถเมล์ต่างตกใจ บางส่วนวิ่งหนีลงจากรถ บางส่วนพยายามเข้ามาห้าม และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 17 ก.ค. 61 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บที่ถูกแทงบริเวณเอวด้านซ้าย อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดี
พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุไม่เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน แต่น่าจะเป็นเรื่องของความไม่พอใจกันส่วนตัว โดยต่างคนมาจากคนละที่ แต่ขึ้นรถเมล์พร้อมกัน โดยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หากผู้บาดเจ็บสภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ โดยมีการสอบปากคำพยานในเหตุการณ์ไปแล้วหลายปาก ทั้งคนขับรถเมล์ กระเป๋ารถเมล์ ทั้งนี้ ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษา แต่เป็นความขัดแย้งส่วนตัวในเหตุการณ์เฉพาะหน้า ซึ่งยังไม่มีความแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาหรือไม่ เนื่องจากภาพวงจรปิดที่จับได้ พบการแต่งกายด้วยชุดไปรเวท แต่หากดูจากช่วงอายุแล้วน่าจะอยู่ระหว่างการศึกษา ส่วนผู้บาดเจ็บทำงานแล้ว เป็นช่างต่อเติมอาคาร
นายบี (นามสมมติ) ผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้าน นายบี (นามสมมติ) ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ขณะกำลังรอรถเมล์สาย 134 อยู่ที่หน้าเดอะมอลล์งามวงวาน เพื่อไปลงที่เซ็นทรัล เวสเกต ก็ไม่เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุรอรถอยู่ด้วย แต่พอขึ้นรถมา ผู้ก่อเหตุทั้งหมดก็เดินตามขึ้นมาด้วยเป็นกลุ่มใหญ่ ประมาณ 10 คน เมื่อเห็นว่าเบาะหลังซ้ายสุดมีที่ว่างจึงเดินไปนั่ง แต่ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดก็ยืนมองหน้าตนเองสลับกับหันไปมองเพื่อนๆ เพื่อส่งสัญญาณกันตลอดเวลา จนรถเมล์ขับเลยแยกแครายมาสักพัก และผู้โดยสารเริ่มทยอยลงจากรถ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินเข้ามาหาที่เบาะหลัง ก่อนถามว่า "เห้ย มึงดึงหน้าใส่กูหรอ" ตนจึงตอบว่า "ดึงหน้าอะไร" จากนั้นก็ถูกสาวหมัดใส่ไม่ยั้งแบบที่เห็นในคลิป แต่ตัวเองก็พยายามสู้ จากนั้นเพื่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกคนได้วิ่งเอามีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่งมาแทง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุคนที่เข้ามาถามว่าดึงหน้า จะควักปืนออกมาจ่อยิง แต่ยิงไม่ออก ซึ่งตัวเองก็พยายามสู้ต่อ โดยเอามือกำแผลที่ถูกแทงเอาไว้เนื่องจากเลือดไหลเยอะ และพยายามวิ่งเข้าไปแย่งปืน ทำให้ผู้ก่อเหตุเริ่มถอยหลบ และยกปืนจ่อยิงเป็นรอบที่2 ซึ่งก็ยิงไม่ออกเช่นกัน และเขาก็พยายามเคาะปืนเพื่อเช็คลูกกระสุน ตนจึงพยายามเดินเข้าไปใกล้ๆเพื่อคว้าปืนอีกครั้ง แต่เอื้อมไม่ถึงหมดแรงล้มลงไปที่เบาะคนนั่งก่อน เขาก็พยายามจ่อปืนยิงอีก แต่ลูกกระสุนก็ไม่ออก อาจเป็นเพราะกระสุนด้านหรือไม่ก็ปืนเก่า เมื่อรู้ตัวว่ายิงไม่ได้ ทั้งหมดจึงรีบวิ่งหนีลงรถเมล์ไป
แผลของนายบี (นามสมมติ) ผู้ได้รับบาดเจ็บ
ส่วนกระเป๋ารถเมล์ และผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็พยายามเข้ามาช่วยเหลือ และตะโกนบอกว่า "อย่าไปทำเขาเลย เขามาคนเดียว" แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ฟังพยายามจะกดปืนยิงอย่างเดียว หลังเหตุการณ์เริ่มสงบ ตนได้ขอให้รถเมล์ช่วยพาไปส่งที่โรงพยาบาล และผู้โดยสารบนรถได้เข้ามาช่วยเป็นพยานในเหตุการณ์ให้ ส่วนสาเหตุที่ถูกทำร้ายครั้งนี้ ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะตัวเองก็ทำงานแล้ว ไม่ได้กลับไปยุ่งอะไรกับที่สถาบัน และยืนยันว่า ไม่เคยเห็นหน้าหรือรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อนแม้แต่คนเดียว เท่าที่สังเกตเห็น บางคนในกลุ่มใส่เสื้อสถาบันเป็นรูปองค์พ่อ แต่มองไม่ชัดว่าเป็นสถาบันไหน ส่วนคนที่ยิงใส่เสื้อลายสก็อต และคนที่แทงใส่เสื้อลายสก็อตแขนยาวสีฟ้า ที่สำคัญตนจำหน้าทุกคนได้แม่น และอยากเจอตัว สำหรับอาการตอนนี้ยังปวดแผลที่ผ่าตัดอยู่ เพราะถูกแทงจากสะดือทะลุไปถึงหลัง ปากแผลกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร ทั้ง 2 ฝั่ง และแผลฟกช้ำที่เบ้าตาจากที่ถูกต่อย โดยยืนยันว่าหากอาการดีขึ้นจะเข้าไปให้ปากคำกับตำรวจอย่างแน่นอน และอยากให้ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ