"ศรีวราห์" ฟันผิดคนขับ-บริษัททัวร์เรือฟีนิกซ์ ไม่พบชูชีพติดร่าง 27 ศพ - "สุรเชษฐ์" จ่อถกเพิ่มเงินเยียวยา

13 ก.ค. 61
วันที่ 13 ก.ค. 61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าร่วมประชุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามการสอบสวนดำเนินคดีกรณีเรือฟีนิกซ์และเรือเซเรนาต้าล่มที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนคดีนี้อย่างรัดกุม และจะต้องดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด ครอบคลุมในทุกประเด็น ทั้งในเรื่องของการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งกองพิสูจน์หลังฐานได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิต พบว่ามีประมาณ 27 ราย ที่ไม่มีเสื้อชูชีพติดตัว
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เข้าร่วมประชุมกรณีเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังเน้นย้ำในที่ประชุมให้ตรวจสอบอู่ต่อเรือฟีนิกซ์ ซึ่งวันนี้ตำรวจขอหมายค้นเข้าตรวจค้นอู่ต่อเรือธนวัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งตั้งอยู่ ในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตเพื่อตรวจสอบเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการต่อเรือฟีนิกซ์ทั้งหมด  และให้ตรวจสอบปากคำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะการจะนำเรือออกไปใช้ จะต้องผ่านการตรวจสอบของหน่วยงานกรมเจ้าท่า ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 24 ปาก และแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 ราย คือ กัปตันเรือ และผู้จัดการบริษัทที่สั่งปล่อยเรือ ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไป จ.ภูเก็ต เพื่อประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันทั้งหมดราว 200 ราย และเร่งให้มีการสอบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มนอมินีชาวต่างชาติที่มาเปิดบริษัทบังหน้า  รวมทั้งการพิสูจน์สาเหตุที่เรือล่ม  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ