“คริสตัล คลับ” ปิดหลังนักแบดฯ ทีมชาติติดโควิด-19 สน.ทองหล่ออ่วมตำรวจติดเชื้อครึ่งโรงพัก (คลิป)

7 เม.ย. 64

กรณีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ คลัสเตอร์สถานบันเทิง ขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ และส่งผลทำให้กรุงเทพฯ และปริมณฑล กลายเป็นพื้นที่สีแดง 5 จังหวัดควบคุมสูงสุด ซึ่งร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น.

740056

ล่าสุดวันที่ 7 เม.ย.64 "อาร์ต" บดินทร์ อิสสระ นักแบดมินตันประเภทชายคู่ ทีมชาติไทย ได้โพสต์ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Bodin Isara" ว่า "สวัสดีครับ เนื่องจากผมได้มีการไปคาสเซตทองหล่อในวันที่ 31 มี.ค.64 จากนั้นวันที่ 4 เม.ย.64 ช่วงเย็นได้ทราบเรื่องว่ามีคนที่ไปคาสเซตติด ทำให้ผมเริ่มกักตัว และช่วงกลางคืนผมเริ่มมีอาการ วันที่ 5 เม.ย.64 ผมได้ไปตรวจที่ รพ.เปาโล และวันที่ 6 เม.ย.64 ทราบผลว่าเป็นโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตัว ต้องกราบขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ต้องขอโทษทุกคนจากใจครับ"

358149

เพจเฟซบุ๊ก Krystal club ออกแถลงการณ์ระบุว่า เนื่องด้วยในระหว่างวันที่ 25 - 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ทาง Krystal ได้รับทราบว่ามีลูกค้าที่ติด COVID-19 ได้ข้ามาใช้บริการภายในร้าน ทำให้ลูกค้าท่านอื่นที่มาใช้บริการในช่วงวันเวลาดังกล่าว อาจอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อเช่นเดียวกัน

844642

ทาง Krystal (คริสตัลทองหล่อ) จึงใคร่ขอแนะนำให้ลูกค้าที่รู้ตัวว่าได้มาใช้บริการที่ร้าน ตั้งแต่วันที่ 25-30 มี.ค.ที่ผ่านมาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการกักตัว สังเกตอาการของตัวเองหากมีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หายใจลำบาก ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

ในระหว่างนี้ร้าน Krystal ทองหล่อ ขอปิดให้บริการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-13 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดและจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หากสถานการณ์ข้าสู่ภาวะปกติ

339047

ทางร้านจะดำเนินมาตรการดังต่อไปนี้ กักตัวพนักงาน ที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการป่วยจะเร่งดำเนินการรักษาทันที ทำการตรวจโรคเชิงรุก ร่วมกับสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร แก่พนักงานและบุคลากรของทางร้านทุกคน และทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่ ทั้งการพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดพื้นผิวอย่างทั่วถึง ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง ทาง Krystal ต้อง ขออภัยลูกค้าที่รักทุกท่านเป็นอย่างสูง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะผ่านเหตุการณ์นี้

299778

น้องฟ้าใส ดาวดังของ Krystal club ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งติดเชื้อโควิด โดยระบุข้อความว่า "ตอนนี้ผลออกมาแล้วนะค่ะ ฟ้าพบเชื้อโควิดนะคะ ใครอยู่ใกล้หรือสัมผัสฟ้า รีบไปตรวจนะค่ะ เพื่อจะได้รักษา หายไวไว ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ"

ต่อมาน้องฟ้าใสโพสต์ไทม์ไลน์ตัวเองว่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้มากๆ เลยนะคะ อาจจะตอบได้ไม่ครบทุกคนต้องขอโทษ ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ

ฟ้าขอตอบรวม ๆ ในโพสต์นี้เลยละกันนะคะ ตอนนี้อยู่ที่ รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียนค่ะ ฟ้าตรวจของรัฐนะคะ เลยต้องมาตามที่รัฐจัดไว้ให้ ถ้าเราตรวจกับ รพ. อะไรจะต้องรักษาตัวที่ รพ. นั้นนะคะ ไม่สามารถข้าม รพ. ได้ นอกจากว่าอีก รพ.ที่จะย้ายไปรับคนไข้ ถึงจะทำการย้าย รพ. ได้ค่ะ ที่นี่นอนห้องละสองคน เป็นพัดลมนะคะ ถ้าใครได้เข้าพัก รพ. ที่รัฐหาให้ แนะนำให้นำเสื้อผ้า 4-5 ชุด ของใช้เตรียมมาเองให้เรียบร้อยนะคะ เพราะของฟ้าไม่ได้เตรียมอะไรมาเลย (กำลังจะขอทำเรื่องย้ายเนื่องจากไม่มีใครดูแลเลย ยาก็ไม่มีให้ เลยคิดว่าขอย้ายใช้ประกันดีกว่าค่ะ)

อาการเริ่มแรกนะคะ เนื่องจากตัวฟ้าทำงานมา 4-5 วันติด ส่วนตัวทีแรกคิดว่าตัวเองพักผ่อนน้อยแล้วสะสมเลยมีอาการไข้ขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ตอนกลางคืน และก็มีไข้มาสองวัน จนวันที่ 31 ไข้ลดลง ไม่มีอาการ เลยออกมาเที่ยวในวันที่ 1 เม.ย. กับ 2 เม.ย. กลับจากเที่ยวมีอาการไอกับเสียงเปลี่ยน วันที่ 3 เม.ย. เลยไปตรวจ และพบเชื้อวันที่ 5 เม.ย.64

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นร้าน TOPONE Club Bangkok ย่านรัชดา พบว่าเป็นตึกสีเทา-น้ำเงิน ยังปิดให้บริการ โดยร้านห่างจากถนน 200 ม. ส่วนตรงด้านหน้ากำลังก่อสร้าง

นอกจากนี้ทางร้านได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "TOPONE Club Bangkok" ระบุ "ประกาศ จากเหตุการณ์พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเขตกรุงเทพมหานครในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและพนักงานมาโดยตลอด ถึงแม้ร้านเราจะมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เช่น

•การตรวจเช็กการใส่แมสก์ก่อนเข้าภายในร้าน
•จุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ
•จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ
•เราทำความสะอาดบริเวณร้านเป็นประจำทุกวัน ทั้งก่อนเปิดและหลังปิดให้บริการ
•เราเช็กสุขภาพของพนักงานทุกวัน

ด้วยความห่วงใย และเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เราจะปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.64 และหากเพื่อน ๆ คนไหนคิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง ขอให้เข้าไปทำแบบประเมินความเสี่ยงด้วยตนเองที่เว็บไซต์ : http://bkkcovid19.bangkok.go.th/ เพื่อเข้าระบบคัดกรอง รับคำแนะนำในการปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธี และรับการรักษาอย่างทันท่วงที หากมีการติดเชื้อ แล้วกลับมาเจอกันใหม่ เหล่าผู้กล้าทั้งหลาย "เรา" จะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน"

386660

นายสัน (นามสมมติ) รปภ. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทางร้านทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาเที่ยว ทางร้านได้สั่งปิด ซึ่งตนไม่ทราบว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไร และได้ทำความสะอาด Big cleaning Day ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ภาครัฐก็เข้ามาพ้นฉีดยาฆ่าเชื้อ และให้พนักงานที่อยู่ในร้านทุกคนกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานติดเชื้อ

หลังจากนี้คาดว่าทางผู้บริหาร กำลังปรึกษามาตราการที่จะต้องรองรับ ซึ่งที่ผ่านมาทางร้านมีมาตราการจุดคัดกรองตามระเบียบของกระทรวงสาธารณะสุข แต่ตนไม่ทราบว่ากลางคืนผู้มาใช้บริการนั่งห่างกันหรือไม่ ส่วนตัวแล้วไม่ขอตอบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่

553392

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผลการตรวจเชิงรุกโควิด-19 ตำรวจ สน.ทองหล่อ ทั้ง 184 นาย ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 9 นาย ปัจจุบันถูกส่งไปอยู่ในการรักษาที่ รพ.ตำรวจ พร้อมกันนี้ได้สั่งให้ตำรวจที่ใกล้ชิด 22 นาย กักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการ

titled

เวลา 09.00 น. ที่ รพ.พุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายพิศิษฐ์ กิจบุญอนันต์ รองผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก พร้อมนพ.ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และนพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.รพ.พุทธชินราช แถลงถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.พิษณุโลก และแผนการฉีดวัคซีนรอบแรกของจังหวัด

เนื่องจากพบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ จ.พิษณุโลก โดยรายแรกได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 5 เม.ย.64 ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจ.พิษณุโลก จึงได้ประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และส่งตัวต่อไปยัง รพ.พุทธชินราช เพื่อตรวจเชื้อซ้ำโดยละเอียด

ต่อมาเรือนจำ จ.พิษณุโลก ได้ออกหนังสือยืนยัน และมีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อดังกล่าว จำนวน 4 ราย ซึ่งผลตรวจออกมาแล้ว 3 ราย ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 และอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอกลับมาเข้ารับการตรวจ เนื่องจากเดินทางไปต่างจังหวัด ทำให้สรุปแล้วตอนนี้พบผู้ป่วยโควิด-19 ของ จ.พิษณุโลก รวม 4 ราย

นายพิศิษฐ์ รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า สำหรับมาตรการป้องกันควบคุมโรค ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในหลายพื้นที่ โดยผู้ติดเชื้อจำนวน 4 คนดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ นนทบุรี และนครปฐม ปัจจุบัน จ.พิษณุโลก มีผู้เดินทางเข้า-ออกพื้นที่เสี่ยงจำนวนมาก จึงมีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาด จึงขอให้นายอำเภอทุกอำเภอกำชับมาตรการป้องกัน โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำการลงทะเบียน SAVE PHITSANULOK จึงขอเตือนและเน้นย้ำด้วยความห่วงใย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส