ธรรมกาย ยันไม่เคยอ้าง “ครูบาบุญชุ่ม” เป็นศิษย์ "ธัมมชโย" ชี้ "โค้ชเอก" ใช้ย่าม มีแจกทั่ว (คลิป)

11 ก.ค. 61
จากกรณีที่ พระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "กราบ #ครูบาบุญชุ่ม ท่านบอกว่าอีก 1-2 วันจะเจอ ก็เจอจริง ๆ สาธุๆๆๆ" ซึ่งเป็นภาพพระวัดพระธรรมกายถ่ายภาพร่วมกับพระครูบาบุญชุ่ม
พระสนิทวงศ์ โพสต์ภาพพระวัดพระธรรมกายร่วมกับพระครูบาบุญชุ่ม
ต่อมาได้โพสต์ถึงนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยให้กำลังใจและชื่นชม พร้อมลงภาพที่โค้ชเอกเคยบวชเป็นสามเณรที่วัดเสาหิน จ.ลำพูน จนกระทั่งทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตบนโลกออนไลน์ว่าครูบาบุญชุ่มและโค้ชเอกเป็นศิษย์ของพระธัมมชโยหรือไม่
พระสนิทวงศ์ โพสต์ภาพโค้ชเอก ครั้งบวชถือย่ามสัญลักษณ์วัดพระธรรมกาย
จนกระทั่งวานนี้ (9 ก.ค.) พระสนิทวงศ์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "พระอาจารย์ได้ไปเจอครูบาบุญชุ่มจริง แต่ไม่เคยพูดว่าครูบาฯ เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อธัมมไชโย"
พระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย
วันที่ 10 ก.ค. 61 พระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ภาพที่ปรากฏบนโซเชียลเป็นงานที่เชียงตุง มีการจัดทำบุญและฉลองการได้รับสมณศักดิ์ของครูบาสาม โชติโก ซึ่งครูบาบุญชุ่มท่านมาร่วมงานด้วย ซึ่งภายในงานเป็นภาพที่มีพระภิกษุไปร่วมงานเยอะ ไม่ใช่มีแค่คณะของวัดพระธรรมกายเท่านั้น ทั้งนี้ การที่เพจเฟซบุ๊กที่กล่าวว่า ครูบาบุญชุ่มเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อธัมมไชโย พระมหานพพร กล่าวว่า อยากให้ถามจากเจ้าของข้อมูลซึ่งน่าจะทราบข้อเท็จจริงได้ดีกว่า แต่ทางวัดไม่เคยกล่าวเช่นนั้น สำหรับรูปโค้ชเอกขณะบวชที่ย่ามมีตราสัญลักษณ์ของวัดพระธรรมกายนั้น พระมหานพพร กล่าวว่า เป็นไทยธรรม ที่ทางวัดจัดถวายพระภิกษุที่มาร่วมงานหรือจัดงานทอดผ้าป่า มีหลายครั้งที่วัดพระธรรมกายทำไทยธรรมถวายในหลายที่ ซึงโค้ชเอกคงเคยได้รับถวายมาด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ