พยาบาลฉีดยาคนท้องช็อคตาย!!

18 พ.ค. 60

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว คนไข้สาววัย 20 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ มาหาหมอด้วยอาการปวดท้อง พยาบาลจึงฉีดยาให้คนไข้เพื่อระงับความปวด แต่แล้วคนไข้สาวรายนี้เกิดอาการช็อค หมดสติไปหนึ่งรอบ เจ้าหน้าที่จึงเร่งปั๊มหัวใจกลับมาได้ จนกระทั่งฟื้น พยาบาลจึงนำยาพารามาให้กิน แต่ก็ยังไม่สามารถระงับความปวดได้ พยาบาลจึงจะนำไปตัวคนไข้รายนี้ไปฉีดยาอีกเป็นรอบที่ 2 แต่หญิงรายนี้ปฏิเสธ เพราะกลัวช็อคอีก สุดท้ายพยาบาลก็จับฉีดยาอีกครั้ง เพื่อบรรเทาความปวด ทว่าคราวนี้คนไข้ช็อคหมดสติอีกรอบและไม่สามารถปั๊มหัวใจกลับคืนมาได้

เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ญาติผู้เสียชีวิตจึงมีการนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดเขาน้อยอนุบรรพต ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีเพื่อน ครอบครัวและสามีมาร่วมงาน

ด้านนางพี คุชิตา มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวของตนเองชื่อ นางนันทวัน จันทรา อายุ 20 ปี บอกว่าวันเกิดเหตุลูกสาวบ่นเจ็บท้อง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ พยาบาลจึงฉีดยาให้ 2 เข็ม หลังจากนั้นลูกสาวของตนเองช็อค พอฟื้นก็ให้กินยาพารา 2 เม็ด แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงพาไปฉีดยาอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็รู้สึกเสียใจมากที่ตอนนั้นไม่ยอมห้ามพยาบาล ไม่ยอมฟังเสียความเจ็บปวดของลูกสาวตัวเอง จนภายหลังลูกสาวช็อคและเสียชีวิต

ส่วนนายแพทย์ราเชษฐ์ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ ชี้แจงกรณีนี้ว่า ในฐานะผอ.ของโรงพยาบาล รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งตรวจสอบประวัติของคนไข้แล้ว ปรากฎว่าคนไข้มีเคยมีประวัติแพ้ยาใดๆ มาก่อน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้ เพราะยาที่พยาบาลฉีดให้เป็นยาบรรเทาอาการปวดธรรมดา ใช้กันทั่วไป และคนไข้ก็มาด้วยอาการปวดท้องธรรมดา

อย่างไรก็ตามจะเร่งหาสาเหตุให้เร็วที่สุด และตอนนี้ได้ทำเรื่องเยียวยาผู้เสียชีวิตแล้ว

ชมคลิปข่าวเต็มๆ ได้ที่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ