"อเล็กซ์ เรนเดล" ส่งใจช่วยทีมถ้ำหลวง แนะวีธีเที่ยวป่า (คลิป)

10 ก.ค. 61
ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ได้ติดตามข่าวสารการตามหาผู้สูญหายทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนมาตลอด และยังเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติอีกด้วย สำหรับหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับที่ข่าวอมรินทร์ทีวีว่า “ติดตามข่าวตลอด เป็นข่าวที่เราให้ความสำคัญมากๆ คือตั้งแต่เกิดมาไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองติดตามหรืออินหรือมีความรู้สึกร่วมกับข่าวไหนมากเท่าข่าวนี้ ตั้งแต่วันแรกเลย ตื่นขึ้นมาทุกวัน เป็นยังไงบ้าง เด็กๆอยู่ไหนแล้ว เจอหรือยัง พอเจอเสร็จแล้วจะออกมายังไง ตนติดตามทุกๆวัน ตลอดเลย
อเล็กซ์ เรนเดลล์ นักแสดงชื่อดัง
เมื่อถามว่าอยากจะใช้ความสามารถของตนเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น เจ้าตัวก็บอกว่า “ตนคิดว่าถึงตนจะเป็นคนดำน้ำแล้วก็เป็นครูสอนดำน้ำ แต่คิดว่างานแบบนี้มันเหนือครูดำน้ำ มันต้องใช้มืออาชีพเฉพาะทางอย่างแท้จริง ถ้าเกิดตนไปจะไปสร้างภาระให้กับเขา ไปสร้างความเสี่ยงเพิ่มให้กับเขา ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่แล้วก็อาสามาจากทั่วประเทศ ตนคิดว่าพวกเขาคือสุดๆของโลกแล้ว ปล่อยให้เขาทำเถอะ ตนเชื่อและมั่นใจว่ายังไงเขาก็ไม่มีทางพลาด” และจากการที่มีแถลงจากผู้ว่าฯ เรื่องการนำเด็กๆ ออกจากถ้ำ เจ้าตัวก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “จากที่ตนอ่านก็ไม่รู้ว่าวิธีไหนที่แน่ชัดว่าจะเอาเด็กๆออกมายังไง แต่ว่าตนเชื่อในผู้ว่าฯ คือขบวนการทั้งหมดที่ผ่านมาก็ทำให้สิ่งที่เราคิดไว้มันไม่เป็นไปตามนั้น มันก็เลยสอนให้เราเชื่อมั่นกับพวกโปรดีกว่า เขาทำมาได้ขนาดนี้แล้ว เขาจะสามารถทำโปรเจ็คให้จบได้อย่างแน่นอน ตนรอลุ้นอยู่”
อเล็กซ์ เรนเดลล์ โพสต์ภาพไปดำน้ำผ่าน Instagram
ส่วนในฐานะที่เป็นนักอนุรักษ์ เจ้าตัวก็ฝากถึงการเตรียมตัวในการจะมาท่องเที่ยวไว้ว่า “จริงๆแล้วมันก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้น แล้วก็ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ตนมองว่าอย่างนั้น ถ้าเราจะไปเที่ยวในลักษณะอย่างนั้นข่าวนี้ก็อาจจะเป็นตัวเตือนใจ ทั้งคนจัดการ ทั้งคนเที่ยวด้วยว่าสถานที่ที่อาจจะมีความเสี่ยง มันอาจจะต้องถูกจัดการอีกแบบหนึ่งหรือเปล่าตนไม่รู้ แต่ว่าสุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง ตนไม่อยากพูดอะไรมาก แต่ว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อยู่แล้ว ถ้าใครจะไปเที่ยวป่า ทะเล ตนเชื่อว่าทุกคนก็ต้องเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว แต่ว่าเวลาที่ตนไปสอนเด็กๆ เข้าป่า ก่อนเข้าป่าเราจะบอกเด็กๆทุกคนว่า เราต้องกินข้าวมากกว่าปกติ 30 เปอร์เซ็น เวลาเราเข้าป่าเราไม่รู้ว่าเราจะได้กินข้าวอีกทีเมื่อไหร่ 30 เปอร์เซ็น ตรงนั้นจะถูกออกมาใช้งาน นี่คือเคล็ดลับที่เราสอนเด็กอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องของถ้ำหลวงโดยตรง เพราะอย่างที่บอกมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ภาพที่เราเห็นเด็กทุกคนในคลิปนั้นที่นักดำน้ำชาวอังกฤษได้เจอเด็กๆเนี่ยเป็นภาพที่ไม่ได้เป็นเหมือนภาพในหัวของทุกคน อย่างตนก็ไม่ได้คิดว่าจะพบเขาในสภาพแบบนั้น ไม่ได้คิดว่าจะแข็งแรงขนาดนั้น ไม่คิดว่าจะอยู่กันครบขนาดนั้น แต่พอเห็นอย่างนั้นแล้วเราก็เห็นได้ว่าจริงๆเด็กเขาก็มีสกิลในการเอาตัวรอด แล้วก็โค้ชของเขาที่คอยดูแลเด็ก คอยเสียสละให้เด็ก ต้องยกให้เขาจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการบริหารเด็ก 13 คนในสภาวะแบบนั้น ในสถานที่แบบนั้น ในระยะเวลาขนาดนั้น ตนคิดไม่ออกเลยว่าถ้าเป็นตนจะทำได้ดีเท่าโค้ชคนนั้นหรือเปล่า”
อเล็กซ์ เรนเดลล์ โพสต์ภาพผ่าน Instagram
สุดท้ายเจ้าตัวก็ขอฝากกำลังใจไปถึงเจ้าหน้าที่และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า “ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ตนอ่านข่าว ติดตามข่าว รู้สึกว่า อย่างที่บอกไม่มีใครอยากให้เกิดครั้งนี้หรอก แต่เหตุการณ์ครั้งนี้มันได้สอนอะไรหลายอย่างให้กับสังคม แล้วก็ได้เห็นถึงความเป็นหนึ่งของคนไทย แล้วก็ได้เห็นถึงประเทศเพื่อนบ้านที่พร้อมที่จะมอบความช่วยเหลือให้กับเราแล้วก็หน่วยต่างๆในบ้านเรา การเคลื่อนย้ายด้วยเวลาที่จำกัด ทุกสิ่งทุกอย่างมันไปได้แบบเป๊ะมาก ยอมรับเลยว่าตนไม่ได้คิดว่าจะเป็นแบบนี้ แต่ว่าทุกคนเก่งมากแล้วก็ทุกคน professional จริงๆ แล้วก็ทำให้เห็นว่าประเทศไทยเรามีคนเก่งๆ ที่เราไม่ได้รู้ ที่เราไม่ค่อยได้ยกย่อง เหตุการณ์นี้ตนคิดว่ามันสอนอะไรหลายๆอย่างให้กับทุกๆคน”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส