พายุฤดูร้อนพัดถล่มอุดรธานี บ้านพัง หลังคาปลิว 110 หลัง

31 มี.ค. 64

พายุฤดูร้อน พัดถล่ม อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ชาวบ้านเดือดร้อนบ้านพัง 110 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่บ้านโคกสว่าง ม.2 ต.หนองแสง อ.หนองแสง หลังจากโดนพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงเย็นวานนี้สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านใน 2 ตำบล 6 หมู่บ้าน คือ ต.หนองแสง และต.แสงสว่าง เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายรวม 110 หลังโดยพายุฝนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงนาน 30 นาที ทำให้หลังคาสังกะสีบ้านเรือนหลุดปลิวว่อน รวมทั้งยุ้งข้าว ต้นไม้ ต้นยางพารา พืชสวนทางการเกษตร และเสาไฟฟ้าหักโค่น 4 ต้น ทำให้ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยทางเจ้าหน้าที่ กฟภ.อุดรธานี เร่งเข้าไปติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ที่ทางเข้าหมู่บ้านโคกสว่าง เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้ไฟฟ้า หลังจากไม่มีไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้

1617189224863

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พายุซัดโรงงานพลาสติก โกดังพังถล่ม คนงานหนีตายกันชุลมุน

ความเสียหายที่บ้านโคกสว่าง ต.หนองแสง มีบ้านเรือนพังเสียหายหนัก 11 หลัง และส่วนใหญ่เสียหายเล็กน้อยถึงปานกลาง ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานไปยังอำเภอและจังหวัดในการให้ความช่วยเหลือ ขณะที่กำลังทหารมทบ.24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยครั้งนี้ ด้วยการเก็บข้าวของเศษใบไม้ ต้นไม้ที่หักโค่นและซากหลังคาสังกะสีที่ติดอยู่ตามสายไฟฟ้าและปลิวลงไปในทุ่งนาบางส่วน

1617189305426

ส่วนการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เบื้องต้นที่ทำการผู้ใหญ่บ้านโคกสว่างได้นำเครื่องปั่นไฟมาปั่นไฟฟ้าชั่วคราวเพื่อให้บริการแก่ลูกบ้าน สำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและไฟฉาย หากคืนนี้ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยพายุร้อนครั้งนี้ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

1617189252537

นายคำพันธ์ ทองเจริญ อายุ 62 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโคกสว่างเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนไปรับจ้างต่อเติมบ้านที่ห่างจากบ้านของตนราว 200 เมตร มองเห็นท้องฟ้ามืดดำทะมึน สักพักก็มีฝนตกลงมาต่อด้วยลมพายุพัดหมุนอย่างรุนแรงราว 30 นาที ซึ่งน่ากลัวอย่างมากตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นพายุพัดรุนแรงขนาดนี้ ยอมรับว่ากลัวมากและรีบวิ่งหลบเข้าไปในบ้านของนายจ้าง เมื่อพายุสงบตนก็เดินออกมาเห็นสังกะสีหลังคาบ้านปลิวไปติดอยู่สายไฟฟ้าจำนวนมาก

1617189323523

ส่วนบ้านของตนก็ถูกแรงพายุพัดหลังคาหายไปครึ่งหนึ่งปลิวไปตกอยู่กลางทุ่งนาห่างจากตัวบ้าน 100 กว่าเมตร โดยตอนเกิดพายุไม่มีใครกล้าใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปเพราะกลัวถูกฟ้าผ่า ตอนเห็นสภาพบ้านทีแรกคิดว่าภรรยากับหลานสาวคงไม่รอดแต่ก็ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ