พบแล้ว! ศพ ด.ช. 13 ปี ถูกคลื่นซัดจมทะเล หลังพ่อแม่เศร้า อดหลับค้นหาข้ามคืน

9 ก.ค. 61

จากกรณีเมื่อวานนี้ (8 ก.ค. 61) ด.ช.เนติธร บูรณพันธ์ อายุ 13 ปี ถูกคลื่นซัดจนทำให้ร่างจบหายที่ชายหาดพีเอ็มวาย อ.เมือง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ได้ใช้อวนล้อมอ่าวเพื่อค้นหา (อ่าน : ระยองคลื่นโหด! ซัด 5 ด.ช. ลงทะเล 4 คนรอดหวุดหวิด เร่งหา 1 รายสูญหาย)

บรรยากาศญาติเด็กที่มารับศพเป็นไปอย่างโศกเศร้าเสียใจ
ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค. 61  ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่ามีศพลอยอยู่ในทะเล บริเวณหน้าชุมชนหัวบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อตรวจสอบพื้นที่ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ใช้เรือยาง นำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากทะเลแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.เนติธร บูรณพันธ์ อายุ 13 ปี ถูกคลื่นซัดจนทำให้ร่างจบหายที่ชายหาดพีเอ็มวาย อ.เมือง จ.ระยอง ตั้งแต่เมื่อวาน โดยหน่วยกู้ภัยใช้เวลาในการค้นหาตลอดทั้งวันทั้งคืนแต่ยังไม่พบ จนกระทั่งได้รับแจ้งว่ามีศพลอยอยู่กลางทะเลซึ่งห่างจากจุดที่จมหายไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร
เจ้าหน้าที่กู้ภัยรอเอาศพเด็กขึ้นจากทะเล
ด้าน นายไพรทูรย์ รัตนพรวารีสกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ค้นหากันตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่คลื่นลมแรงมากจึงทำให้หาไม่พบ และยอมรับตรงๆว่าเราต้องใช้แผน 2 ก็คือปล่อยให้น้องลอยขึ้นมาเอง เนื่องจากว่าเป็นสภาพของท้องทะเลไม่ใช่แม่น้ำลำคลอง การค้นหาไม่สามารถจำกัดบริเวณที่แน่นอนได้   จึงได้ประสานกับพี่น้องชาวประมงให้ช่วยมองหาใครเจอให้รีบแจ้งทันที
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพ่อแม่และญาติของคนตาย
เบื้องต้น แล้ว จึงให้  เจ้าหน้ามูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง นำส่งโรงพยาบาลระยอง ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อน ส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ