ตายพิรุธ! รปภ.แขวนคอคาต้นประดู่กลางป่า ญาติคาใจร่างช้ำ ศพอยู่สูงส่อฆาตกรรม (คลิป)

29 มี.ค. 64

กรณีนายนิรุตต์ เวียงหก อายุ 31 ปี รปภ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสอง จ.แพร่ แขวนคอตัวเองบนต้นประดู่ สูง 5 เมตร กลางป่าห้วยหมี หมู่ 14 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ห่างจากบ้านไปเกือบ 20 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มี.ค.64 ที่ผ่านมา

165204

ต่อมาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กข 1561 พะเยา ล้มอยู่บริเวณข้างทาง ใต้เบาะรถพบกระเป๋าเป้สีเขียว ถูกรถทับไว้ตรวจสอบข้างในพบกาแฟ ยาเส้น และยาพารา อยู่ในกระเป๋า และบริเวณกระท่อมบนสันดอน ห่างจากจุดที่ผู้เสียชีวิตผูก 100 เมตร พบหน้ากากอนามัยสีดำ และมีเงินเหรียญ จำนวน 43 บาทตกอยู่ ขณะเดียวกันยังพบไม่เอกสารส่วนตัว และโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต

961264

ล่าสุดวันที่ 29 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางลงพื้นที่ป่าห้วยหมี หมู่ 14 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พบว่าจุดที่ผู้เสียชีวิตมาผูกคอตัวเอง เป็นต้นประตู่ สูง 5 เมตร ที่ตั้งอยู่เนินดอย ไม่รกร้าง ห่างจากทางสัญจร 3 เมตร ติดกับป่าไม้เบญจพรรณ และบริเวณดังกล่าวเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ห่างจากถนนน้ำเลาห้วยอ้อย 4 กม. ขณะเดียวกันไม่พบว่าใต้ต้นประดู่จะมีเชือก หรือบันไดที่จะใช้ในการนำตัวผู้เสียชีวิตขึ้นไป

433494

นอกจากนี้จุดเกิดเหตุ ห่างจากกระท่อมของชาวบ้าน 60 ม. ซึ่งกระท่อมดังกล่าว พบว่ามีสายยางสีเขียว (ขนาด 1.2 ซม.) ที่มีลักษณะคล้ายกับสายยางที่ผู้เสียชีวิตนำมาผูกกับเข็มขัด แล้วนำมาก่อเหตุ ใกล้กันมีต้นมะขามที่ปลายกิ่งได้ใช้เชือกผูกกับขวดแก้ว จำนวน 3 ขวด ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีพฤติกรรมการเลียนแบบ

867854

โดยนางพิกุล (นามสมมติ) อายุ 40 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางญาติได้โทรไปแจ้งว่าผู้เสียชีวิตได้ตัดสินใจผูกคอตัวเองในกลางป่า ซึ่งตนกับผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่คนละจังหวัด โดยผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับพ่อ 2 คน ซึ่งพ่อก็ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ส่วนตนได้ไปอาศัยที่ จ.กาญจนบุรี กับครอบครัว

449647

เมื่อได้ทราบแล้ว ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก สภาพจิตใจขณะนี้ยอมรับว่าย่ำแย่ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มี.ค.64 ผู้เสียชีวิตได้วิดีโอคอลไปหาลูกของตน ยังมีการพูดคุยหยอกล้อกัน ซึ่งขณะนั้นไม่มีพฤติกรรมที่บ่งบอกว่าผู้เสียชีวิตกำลังเศร้า หรือทุกข์ใจ และส่วนตัวผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้มาปรึกษาปัญหาชีวิต ที่ผ่านมาผู้เสียชีวิต มีลักษณะนิสัยที่เงียบ รักครอบครัว และตนทราบมาว่าได้แยกทางกับแฟนสาวสักระยะแล้ว ไม่แน่ใจว่าพวกเขามีปัญหาอะไรกันหรือไม่ ส่วนตอนนี้ไม่ทราบว่าแฟนสาวของเขาอยู่ไหน

791894

อย่างไรก็ตาม ตนติดใจการเสียชีวิต ถึงแม้ผลชันสูตรออกมาแล้วว่าไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย แต่ทำไมผู้เสียชีวิตถึงมาตัดสินใจผูกคอตัวเองที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งไกลจากที่บ้าน และพื้นที่ดังกล่าวก็ไม่ใช่มรดกของครอบครัว นอกจากนี้ตนไม่มั่นใจว่าผู้เสียชีวิต เคยมาตรงบริเวณดังกล่าวหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีปัญหากับใครหรือไม่ ตนคาดว่าน่าจะไม่มี เพราะสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิต ตนอยากจะให้ผู้เสียชีวิตเอาความมุมานะที่ดั้นด้นมาถึงจุดเกิดเหตุมาใช้ชีวิตต่อไปจะดีกว่าหรือไม่ 

305866

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายนันทภพ แก้วย้อย เจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านเวียง กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ช่วงเวลา 16.00 น. หน่วยงานได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.ร้องกวาง ว่ามีผู้เสียชีวิตผูกคอตาย ที่ใต้ต้นประดู่ กลางป่าห้วยหมี จึงรีบรุดไปในที่เกิดเหตุ ขณะที่เดินทางไปนั้นยอมรับว่าไปล่าช้า เนื่องจากจุดที่ผู้เสียชีวิตผูกคออยู่ในป่าลึก เส้นทางลาดชัน และไม่ทราบจุดที่ชัดเจน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายคนหนึ่งผูกคอตายใต้ต้นประดู่ ที่มีความสูง 5 ม. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นเขต และตรวจสอบพบว่ามีเพียงรอยเท้าของผู้เสียชีวิตเท่านั้น ที่เดินลงมาจากกระท่อม และปีนขึ้นต้นประดู่ โดยไม่มีบันได หรือไม้ที่ใช้ปืนขึ้นไป

175969

ภายหลังเก็บหลักฐาน จึงได้ให้หน่วยงานเก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน และคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตผ่านมา 3-4 ชั่วโมง เพราะร่างยังอุ่น และลิ้นยังไม่จุกปาก นอกจากนี้บริเวณร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการต่อสู้ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ไม่ใช่การฆาตกรรม ซึ่งตนก็คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะผูกคอตาย

สำหรับบริเวณป่าดังกล่าวนั้น ช่วงฤดูร้อนไม่ค่อยจะมีประชาชนเข้าไป หากเข้าไปจะไปหาของป่า ซึ่งพื้นที่ดังหล่าวเป็นไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน แต่เขาได้เก็บเกี่ยวไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้คนที่จะคิดสั้น คิดให้ดี สงสารคนที่อยู่ข้างหลังบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส